7 khoảnh khắc kinh điển nhất của sự kiện E3

Vector 08/06/2018 10:51

E3 là cách gọi tắt của Electronic Entertainment Expo. Đây là hội chợ thương mại được tổ chức hàng năm cho ngành công nghiệp video game, được tổ chức bởi Hiệp hội phần mềm giải trí (ESA). Sự kiện E3 là nơi các hãng phát hành sẽ giới thiệu, quảng bá cho các sản phẩm mới hay trò chơi mới của mình tới toàn thể người hâm mộ.

Hãy cùng chiêm ngưỡng lại 7 khoảnh khắc kinh điển nhất của sự kiện game lớn nhất năm này.

MỤC LỤC [Hiện]

Đây có thể được coi là khoảnh khắc kinh điển nhất trong lịch sử sự kiện E3. Final Fantasy VII được coi là tượng đài của tất cả game thủ trên thế giới. Khi đoạn trailer từ từ hiển thị trên màn ảnh, một vài người đầu tiên đã bắt đầu nhận ra nó, họ ồ lên ngỡ ngàng nhưng vẫn chưa chắc chắn. Dần về sau, một vài người hâm mộ bắt đầu đứng dậy ôm nhau vì họ biết, thứ mình đang được chiêm ngưỡng là thế giới của Final Fantasy. Cho tới khi, logo biểu tượng của Final Fantasy VII cùng dòng chữ Remake hiện ra, toàn bộ hội trường khi đó đã bùng nổ. Thậm chí có người đã khóc.

Buổi họp báo của Sony luôn được người hâm mộ chờ đón nhất vì hãng rất biết cách khiến cho cả khán đài phải nóng lên. Năm 2016, Sony đã mở màn buổi họp báo hoành tráng của mình bằng việc mang nguyên dàn nhạc giao hưởng lên sân khấu. Sau đó, một đoạn trailer mở màn được chiếu trên màn ảnh, đó là một bối cảnh thế giới thần thoại. Một vài người đã ngờ ngợ và ồ lên vài tiếng. Cho tới khi Kratos bước ra từ bóng tối, toàn bộ hội trường đã không thể ngồi yên. Sony đã mang tới E3 2016 đoạn gameplay của God of War, và nó hoàn toàn thỏa mãn người hâm mộ.

Người hâm mộ đã phải chờ đợi quá lâu kể từ khi Fallout: New Vegas được trình làng vào năm 2010. Đã 5 năm trôi qua và cho tới sự kiện E3 2015, Bethesda mới chính thức giới thiệu tới người hâm mộ Fallout 4. Ngay sau đó, hãng thông báo rằng trò chơi sẽ được phát hành vào thời điểm cuối năm 2015. Và cả khán đài đã vỡ òa trong sung sướng. Hầu hết các trò chơi kể từ thời điểm giới thiệu cho tới lúc phát hành chính thức thường phải sau một khoảng thời gian dài, nhưng Fallout 4 lại không bắt game thủ phải chờ lâu tới vậy.

Cũng vào năm 2015, tại buổi họp báo của Microsoft, hãng đã khiến người hâm mộ vô cùng phấn khích khi giới thiệu khả năng tương thích ngược của nền tảng Xbox One. Theo đó, tất cả những game trên nền tảng Xbox 360 cũ sẽ được hỗ trợ để game thủ trải nghiệm trên Xbox One. Chúng ta đều biết Xbox thua thiệt hơn PlayStation về mảng game độc quyền, vậy nên khả năng tương thích ngược sẽ trở thành bản sắc riêng của hệ Xbox One.

Tại E3 2013, Sony đã có một cú troll ngoạn mục dành tặng cho người hâm mộ. Hãng đã giới thiệu tới các fan cách thức để share game PS4 cho bạn bè mình. Toàn bộ khán đài khi đó đã vô cùng háo hức vì trên nền tảng Xbox khi đó, game thủ phải trả một khoản phí khi muốn mượn game của bạn bè. Và đoán xem, Sony đã công bố đoạn video hướng dẫn chi tiết cách chia sẻ game PS4, ông Shuhei Yoshida trao tay một đĩa game cho Adam Boyes, kèm theo đó là một lời cảm ơn. Đoạn video kết thúc. Hóa ra Sony muốn truyền tải rằng, nếu muốn cho bạn bè mượn game, bạn chỉ còn cách là trực tiếp đưa cho họ đĩa game.

Tại buổi họp báo trong khuôn khổ E3 1995, Sony đã giới thiệu tới người hâm mộ mức giá của hệ máy PlayStation đầu tiên. Tuy nhiên, bài diễn văn giới thiệu của Olaf Olaffson quá dài dòng và nhàm chán. Ngay sau đó, chủ tịch của Sony khi đó là ông Steve Race đã bước lên sân khấu để trình bày một bài diễn văn ngắn gọn hơn. Vâng, nó thực sự ngắn gọn khi ông chỉ nói vỏn vẹn một câu duy nhất: “299 đô la”. Khoảnh khắc đó đã bắt đầu thời kỳ Sony thay đổi toàn bộ ngành công nghiệp game lúc bấy giờ.

Bạn còn nhớ lần cuối cùng Gabe Newell đứng trên sân khấu giới thiệu trò chơi mới là khi nào không? Đó là 8 năm trước. Tại buổi họp báo của Sony, chủ tịch Gabe đã bước ra và giới thiệu tới người hâm mộ Portal 2. Phản ứng của các fan khi đó ở dưới chỉ toàn “Cái quái gì vậy?”

Game thủ khi đó ngỡ ngàng cũng là điều dễ hiểu. Trước đó, ngài Gaben đã có thái độ khinh thị đối với nền tảng console. Và ông lại chính là người giới thiệu Portal 2 cho hệ PS3. Khoảnh khắc đó là một sử khởi đầu cho sự thay đổi lớn của Valve. Hi vọng một ngày nào đó, chúng ta sẽ lại được thấy khoảnh khắc tuyệt vời này.

Viết bình luận