5 kiểu game thủ bị ‘ghét cay ghét đắng’ ở quán net

HNAQ 13/05/2020 08:22

MỤC LỤC [Hiện]

Đây là một trong những vấn đề nhạy cảm mà ngay chính cả chủ quán cũng khó có thể can thiệp được. Với trường hợp hút thuốc thì nó chỉ diễn ra cách đây 5-10 năm trước vì quãng thời gian đó các quán internet vẫn chưa có phòng máy lạnh hay phòng hút thuốc riêng, chính vì vậy việc chịu cảnh người ngồi bên cạnh phì phèo điếu thuốc trên môi là điều không hề dễ chịu chút nào, nó làm bạn phải cảm thấy ‘ngộp thở’ khi chưa chơi được tí gì từ máy tính. Còn trường hợp mùi cơ thể thì khá phức tạp, nó ảnh hưởng khá…lớn đến người ngồi cạnh, sẽ không gì ‘đau đầu’ hơn khi phải ngửi mùi khó chịu hằng giờ liền phải không nào.

Trường hợp này dường như 95% các quán internet đều có, họ là những người thường xuyên la hét khi chơi game, nếu kèm thêm cả bạn bè thì không gian nhỏ bé của tiệm dễ bị biến thành một vũ trường bất đắc dĩ vì tiếng ồn. Tệ hơn nữa là những game thủ có hành vi đập bàn phím hay các thứ có sẵn trên bàn vì vừa phải chết trong một trận đấu xếp hạng khó nhằn. Nó đều ảnh hưởng đến người xung quanh cũng như vật chất của quán.

>> Steam Summer Sale 2020 rò rỉ ngày bắt đầu, game thủ háo hức chờ đợi

Đây là trường hợp gây ảnh hưởng khá lớn đến quá trình trải nghiệm game của các anh em trong quán, chưa kể trường hợp xấu thì cả quán internet có thể bị ban IP của một game nào đó khi có người sử dụng hack ở một máy tính trong quán, kết quả là tất cả những máy còn lại không thể chơi tựa game đó nữa. Đây là trường hợp đáng lên án và chủ quán cần có những biện pháp mạnh để đưa môi trường chơi game trở nên trong sạch.

Ăn cắp trong tiệm internet rất dễ dàng xảy ra ở thời điểm hiện tại, đa số các cyber internet đều làm phòng máy lạnh và có ánh sáng rất tối để người chơi có thể tập trung hơn vào màn hình của mình. Chính vì vậy mà những vật dụng cá nhân có thể là miếng mồi ngon cho bọn “hai ngón” bất kì lúc nào. Chưa kể là chủ quán cũng có thể là nạn nhân khi chúng lấy đi những thanh RAM hay card màn hình.

>> Game tuổi thơ Age of Empires 2 đang phát triển mạnh mẽ trong năm 2020

Trường hợp này chỉ gây khó chịu cho người ngồi 2 bên chứ không ảnh hưởng nhiều đến mọi người trong quán. Họ thường để bàn phím hay chuột của mình quá rộng nhằm thoải mái nhưng lại không nghĩ đến việc chiếm diện tích của 2 bên trái phải. Nếu bàn có khoảng cách chật hẹp thì đây đúng là cực hình cho người ngồi bên cạnh, có khi họ phải vác cả bàn phím lên vai để chơi chứ khó mà đặt xuống bàn được.

Viết bình luận