5 hành động vừa hài hước, vừa nhảm nhí nhất trong các group cộng đồng game thủ tại Việt Nam

Vector 26/06/2018 06:28

MỤC LỤC [Hiện]

Nếu như đó là tranh luận bình thường, cả 2 bên đều đưa ra những lý lẽ, luận điểm để thuyết phục nhau thì không có vấn đề gì cả. Nhưng nhiều người lại rất thích gây war một cách vô lý để cả một group cộng đồng phải chửi nhau, “dành cho nhau” những lời mạt sát hay chửi rủa mới thỏa lòng. Ví dụ như cuộc chiến tranh giữa game crack và game bản quyền, game PC và game độc quyền console, hay PUBG và phần còn lại của ngành công nghiệp game, v...v...

Những người thích gây war vô lý này thường buông ra lời lẽ không mấy tốt đẹp cho như: “Tưởng gì. PUBG chỉ là game rẻ rách”, hay “mấy bố chơi PC cứ chờ mạt kiếp cũng không có game mà chơi đâu, lũ nghèo hèn đi chơi game crack”,... hoặc đại loại như vậy. Và tất nhiên, khi đọc những lời đó, phần còn lại của group cộng đồng không thể nhẫn nhịn được nữa là tranh cãi lại nổ ra. Thậm chí có những topic 2 bên chửi nhau suốt mấy ngày vẫn chưa ngừng.

Cho những bạn vẫn chưa hiểu khái niệm tạo Bait trong cộng đồng game thủ thường có nghĩa là “giả ngu để đưa người khác vào bẫy gây tranh cãi”. Nó cũng không khác việc gây war ở trên là mấy nhưng những người tạo Bait sẽ giả bộ bản thân là người mới, kiến thức hạn hẹp, lại hỏi ngu nên sẽ không bị chú ý mấy. Họ vẫn đạt được mục đích của mình là chửi rủa, gây war.

Các mẫu câu thường thấy của những thành phần thích Bait này là: “Mọi người cho em hỏi ngu……”, “Em là người mới, anh chị cho em hỏi ngu….”. Và chủ đề mọi người có thể dễ thấy nhất chính là việc so sánh các game bắn súng bom tấn AAA với đột kích hay truy kích.

Tuy nhiên hiện tại cộng đồng game thủ đã cảnh giác hơn với thể loại này nên những người cố tình hỏi ngu và có ý định tạo Bait thì cộng đồng sẽ chửi những người đó đầu tiên.

Các thành phần này có thể nói còn cao tay hơn 2 thành phần kể trên, tự tạo phốt để nâng tầm bản thân. Cách làm này khá giống với những phương thức để trở nên nổi tiếng trong showbiz hiện nay. Họ có thể tự lấy những tài khoản phụ để tạo ra một câu chuyện nào đó về chính bản thân mình gây chấn động cả group hay xa hơn là cả cộng đồng. Để từ đó, ai ai cũng biết tới tên tuổi của họ.

Bạn nghĩ cách thức này chỉ khiến danh tiếng của bản thân đang bị làm hại ư? Không. Tên tuổi càng dễ nổi thì những thành phần đó càng kiếm được nhiều tiền thông qua các kênh hoặc page, group khác. Trong thời buổi hiện nay, ai gây được nhiều sự chú ý nhất sẽ có nhiều khả năng kiếm tiền nhất.

Thành phần này số lượng ít hơn hẳn so với 3 thành phần trên nhưng mỗi lần tạo topic hay comment thì cực kỳ chất lừ. Điển hình là các trò chơi hay bản mở rộng lấy bối cảnh Việt Nam. Trên thực tế số lượng game hay làm về đất nước chúng ta chỉ đếm trên đầu ngón tay. Và Việt Nam cũng không phải bối cảnh gì quá hấp dẫn cho các nhà làm game thế giới.

Nhưng các thành phần này luôn phải yêu cầu các tựa game lấy bối cảnh Việt Nam phải chân thực 100% từ giọng nói cho tới tính cách, cho tới tận bộ quần áo hay cái ảnh treo tường. Hãy nhìn vào thực tế, các nhà phát triển làm game cho toàn thể cộng đồng thế giới chứ không phải chỉ gói gọn trong thị trường Việt Nam. Và cộng đồng thế giới cũng không quan tâm xem trò chơi này có giống với đời thực hay không. Game hay là họ sẵn sàng bỏ tiền ra mua không quan tâm là trò chơi đó dựa vào bối cảnh đất nước nào.

Một thành phần tiếp theo cũng sôi động không kém chính là những bạn xin game crack. Nếu bạn chỉ đơn thuần xin tên game hoặc xin link thì không có vấn đề gì. Nhưng có rất nhiều người, trong một group hoặc topic trao đổi hoặc mua bán về game bản quyền, các bạn đó cứ phải chen vào và thêm câu đại loại như: “Ôi dào, mua game làm gì cho phí, chơi crack đi ông ơi”,... Hoặc ở trên các group buôn bán các key game bản quyền thì vẫn phải có bạn cố comment cho bằng được câu: “Em không vào đây để mua game đâu, em chỉ muốn hỏi xem có ai cho em xin link game abc crack được không ạ?”.

Trong cộng đồng game không thiếu các group hay website chuyên về game crack, các bạn có thể qua đó hỏi. Hoặc cách đơn giản nhất chúng ta có Google, công cụ tìm kiếm số 1 thế giới. Và nếu tới cách đơn giản vậy bạn cũng không làm được thì tôi nghĩ bạn nên đi học về máy tính trước khi chơi game. Hãy hỏi đúng nơi, đúng chỗ và đúng người.

Viết bình luận