4 điều cần lưu ý khi newbie muốn chơi thử game đối kháng cực hay Injustice 2

VGA 04/06/2020 18:05

MỤC LỤC [Hiện]

Cũng giống như hầu hết các game đối kháng khác, Injustice 2 có rất nhiều những cơ chế và khái niệm mà người mới chơi có thể chưa hiểu ngay được. Nếu như chưa từng thử qua tựa game này thì hãy nhớ 4 lưu ý nhỏ sau đây để thưởng thức siêu phẩm này được trọn vẹn nhé!

Cũng giống như hầu hết các game đối kháng, Injustice 2 có rất nhiều những cơ chế và khá niệm mà khó có thể hiểu ngay được nếu chỉ chơi qua phần hướng dẫn hay nhảy ngay vào chế độ Practice. Bạn cần kinh nghiệm chiến đấu thực tế với một đối thủ thật. Dù chế độ chơi online và chế độ Multiverse đều là những công cụ tập luyện tốt, bạn nên chơi qua phần cốt truyện sau khi đã hoàn thành phần hướng dẫn để có thể làm quen với phong cách chiến đấu của game.

Injustice 2 cũng không hề thiếu những thuật ngữ và từ lóng như bao tựa game khác. Việc hiểu được những từ lóng và thuật ngữ trong game là rất cần thiết để có thể dễ dàng nắm bắt được những gì diễn ra trong một trận đánh, diễn tả được nó, hoặc hiểu được khi người khác diễn tả nó.

Combo là một trong những phần quan trọng nhất trong Injustice 2. Nó áp dụng những combo cơ bản có sẵn bằng việc kết hợp các đòn đánh nhẹ, trung bình và nặng. Tuy nhiên thì combo trong Injustice 2 không cần thiết phải ước lượng thời gian chuẩn xác mới có thể tung ra, bạn chỉ cần bấn phím đủ nhanh là có thể tạo combo rồi. Thế nên, điều bạn cần quan tâm đó là làm sao để nối các đòn đánh đặc biệt sau mỗi combo. Dĩ nhiên thì không phải combo nào cũng có thể nối với các đòn đặc biệt, những khi bạn đã tìm được combo phù hợp thì bạn sẽ nhanh chóng gây được nhiều sát thương. Bên cạnh đó thì, trong Injustice 2, khi bạn thực hiện Jump Attack, bạn không cần đợi cho nhân vật của mình chạm đất rồi mới thực hiện đòn tiếp theo. Bạn chỉ cần đánh trúng là đã có thể ra đòn tiếp theo dù vẫn đang ở trên không.

Mỗi khi bạn đứng gần một đồ vật, vật thể mà bạn có thể tương tác đượ, nó sẽ phát sáng, và một biểu tượng nhỏ sẽ xuất hiện ở cạnh cột máu của bạn cho biết là bạn có thẻ tương tác với đồ vật đó. Mỗi nhân vật lại có cách tương tác khác nhau, đa phần các nhân vật to con sẽ dùng những đồ vật đó để đập đối thủ, trong khi những nhân vật nhanh nhẹn nhỏ con hơn thì thường đạp nó. Bằng cách chọn vị trí phù hợp, bạn có thể sử dụng môi trường để tiêu diệt đối thủ. Và đừng quên là ở một số màn chơi, bạn có thể dùng combo Back+Heavy ở rìa của màn chơi vào đối thủ, sẽ xuất hiện cutscene và dẫn tới thay đổi màn chơi, gây một lượng lớn sát thương lên địch.

Viết bình luận