Vượt mặt Iron Man, Doctor Strange lập kỷ lục mới cho Marvel

Shigeo Tokuda 28/11/2016 15:24

(Game8) - Doctor Strange đã trở thành một dự án thành công nữa của Marvel khi bộ phim đã đoạt luôn danh hiệu trước đó thuộc về "Bàn Là" Iron Man

Cách đây vài giờ, hãng phim Disney đã tuyên bố bom tấn siêu anh hùng Doctor Strange của họ đã chính thức vượt mốc doanh thu 600 triệu đô la doanh thu toàn cầu.. Với hơn 23,2 triệu USD trong ba ngày cuối tuần qua, bộ phim giới thiệu cho sự ra mắt của bác sỹ Stephen Strange trong vũ trụ điện ảnh Marvel đã thu về tổng cộng 616 triệu đô la. 

 

Con số này đã đưa Doctor Strange lọt vào danh sách 10 phim thành công nhất trong năm 2016 nay. Không chỉ vậy, bộ phim còn giúp Marvel Studios tạo ra kỷ lục mới khi trở thành bộ phim giới thiệu siêu anh hùng mới ăn khách nhất của hãng.

Kỷ lục này trước đây thuộc về Iron Man (2008), với 585 triệu USD. Không một siêu anh hùng nào có màn ra mắt tốt hơn Doctor Strange: Ant-Man thu được 520 triệu USD, Captain America thu được 371 triệu USD, Thor thu được 449 triệu đô la thảm hại nhất là Hulk với 263 triệu USD.

 

Phải tới cuối tháng 1 năm sau, Doctor Strange mới được trình chiếu tại thị trường Nhật Bản, thế nên siêu phẩm của Marvel vẫn đang tràn đầy cơ hội đẩy doanh thu lên những mốc cao hơn nữa. Châu Á cũng là nơi ghi nhận sự thành công đặc biệt của Doctor Strange, khi thu 109,6 triệu USD tại Trung Quốc và 40,9 triệu USD tại Hàn Quốc. Có được điều đó là nhờ cộng đồng fan đông đảo của diễn viên Benedict Cumberbatch qua loạt phim Sherlock trước đây.

Chúng ta vẫn còn phải chờ xem liệu bộ phim có vượt qua được những Suicide Squad (749 triệu USD), Deadpool (782 triệu USD), Batman v Superman (872 triệu USD), hay Captain America: Civil War (1.16 tỷ USD) được  hay không.

Viết bình luận