Vừa bước chân sang 2017, Overwatch đã 'trảm' 10 nghìn tài khoản tại Hàn Quốc

Gió 13/01/2017 11:30

(Game8) - Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc các game thủ Hàn Quốc có thể tiếp cận Overwatch quá dễ dàng bằng cách chơi ở PC Bang hoàn toàn miễn phí.

Vấn nạn hack luôn luôn là một nỗi nhức nhối trong làng game, đặc biệt là các tựa game đấu mạng có tính cạnh tranh cao. Cá nhân người viết cũng không thể hiểu được tại sao đến việc chơi game - một cách giải trí và thư giãn đơn thuần, cũng cần phải có sự trợ giúp từ những công cụ bẩn. Nếu không thưởng thức và cảm nhận giá trị game theo đúng cách của nó thì việc chơi liệu còn có nghĩa lý gì?

Và nguyên nhân chủ yếu đến từ việc các game thủ Hàn Quốc có thể tiếp cận Overwatch quá dễ dàng bằng cách chơi ở PC Bang hoàn toàn miễn phí. Và điều này dẫn đến việc tình trạng Cheat/ Hack ở quốc gia này tăng lên rất cao.

 

Được biết, game thủ xứ Kim Chi có một "chiêu" hack mới có tên gọi là Nuking (bom nguyên tử). Cụ thể, cách hack này được dựa trên cơ chế tấn công DDoS để từ chối dịch vụ, và khi bạn chơi cùng những hacker này sẽ bị công cụ của kẻ đó spam truy cập đến IP của bạn khiến mất kết nối với game. Điều nguy hại lớn nhất của kiểu hack này là khiến nạn nhân không thể report ngay được và nghĩ kết nối có vấn đề do không thể vào được game.

Đây là đợt Ban quy mô lớn đầu tiên nhắm vào game thủ Hàn Quốc

 

Blizzard dường như cũng đồng tình với suy nghĩ đó khi thẳng tay trảm những người chơi cố ý sử dụng các thủ đoạn bẩn để giành lợi thế trong game. Vừa sang năm 2017, Blizzard đã tiến hành truy quét và tiễn 10.000 tài khoản Overwatch ra “đảo” theo thông báo trên diễn đàn Blizzard Hàn Quốc. Chưa dừng lại ở đó mới đây nhất Blizzard tiếp tục Ban 7.038 tài khoản có nguồn gốc Hàn Quốc đưa con số người chơi bị trừng phạt Cheat/ Hack gần 20.000.

 

Động thái này của Blizzard được cộng đồng game thủ Overwatch rất hoan nghênh. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng hơi chậm khi làn sóng các game thủ Hàn Quốc sang cụm server Mỹ quấy phá đã rất nhiều.  Thậm chí lần ra tay còn được coi có phần hơi nặng tay khi có nhiều trường hợp do chơi cùng PC Bang với hacker, trùng IP, cũng bị Blizzard thẳng tay trừng trị.

Viết bình luận