VTC Mobile: Câu chuyện game thủ và những trò lố của nhà phát hành game

NguyenTT 19/10/2016 15:20

(Game8) - Liên tiếp phát hành nhiều game mới ra thị trường, VTC Mobile làm cho game thủ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bằng những chiêu trò truyền thông “không giống ai”?

Trong thời gian tới đây, cộng đồng game thủ Việt sẽ đón nhận thêm một game mới mang tên Võ Lâm Minh Chủ do VTC Mobile phát hành. Điều đáng ngạc nhiên là trong buổi họp báo truyền thông cho sản phẩm, nhiều người cho rằng dường như NPH game đang tái hiện lại cách Bkav truyền thông cho Bphone bằng việc “nổ tung trời” với hàng loạt mỹ từ.

Giám truyền thông game đang tái hiện lại cách Bkav truyền thông cho Bphone trong họp báo Võ Lâm Minh Chủ?

 

Võ Lâm Minh Chủ được giới thiệu là bom tấn với hàng loạt danh xưng hào nhoáng như: “ Đẳng cấp nhất trong dòng game Võ Lâm”, Minh chủ của dòng game Võ Lâm”, “PK tuyệt đỉnh” và “ Võ Lâm Minh Chủ hiện tại không có đối thủ, chỉ có trải nghiệm thực tế ảo trong tương lai mới là đối thủ xứng tầm”… Trước những mỹ từ trên, một số cá nhân tham gia họp báo cho rằng: " Thật là tuyệt vời", "Thật không thể tin được" khi nghe những từ này làm chúng tôi liên tưởng đến anh "Quảng nổ" khi giới thiệu về Bphone. Không biết lần này, Võ Lâm Minh Chủ sẽ là bom tấn như giới thiệu hay là bom xịt như Bphone đây?"

Game thủ kịch liệt "ném đá" game Võ Lâm Tái Khởi vì không giống như quảng cáo. 

 

Trước đó, cộng đồng game thủ Việt cũng từng chứng kiến màn “nổ banh nóc nhà” của giám đốc phát triển game về game sản Võ Lâm Tái Khởi. Không chỉ lùm xùm quanh việc tựa game này sử dụng nhiều hình ảnh quảng bá được cho là “ăn theo” một sản phẩm game cùng loại khác cũng đang trong giai đoạn sắp phát hành. Từ cái tên viết tắt VLTK, hình ảnh icon, landing page đến các câu chữ quảng cáo đều dễ dàng khiến người xem liên tưởng đến tựa game huyền thoại Võ Lâm Truyền Kỳ và phiên bản game mobile của nó. Trước những thông tin hấp dẫn về sản phẩm, nhưng đến khi thực tế không như vậy khiến nhiều game thủ thay vì ủng hộ lại quay ngược trở lại “ném đá” nhà phát hành. Liệu rằng, Võ Lâm Minh Chủ có đi theo con đường của Võ Lâm Tái Khởi hay không, tương lai sẽ sớm trả lời câu hỏi này.

 

Trước đó, cũng chính NPh này còn có những triêu trò quảng bá game theo kiểu “không giống ai”. Ví dụ như trong chiến dịch quảng cáo game Tam Quốc 3D, NPH game đã sử dụng chiêu trò mỹ nữ cởi đồ để thu hút các nam game thủ. Đây là một hành động chưa có tiền lệ trong lịch sử làng game Việt. Mặc dù thu hút sự chú ý nhưng nhìn chung, cộng đồng game thủ cho rằng đây là một việc làm phản cảm, đi ngược thuần phong mỹ tục. Cũng có thể, cái nhìn tiêu cực đến ngành game nói chung cũng bắt nguồn từ những hành động ngỡ như đơn giản này.

Những hành động đi ngược thuần phong mỹ tục này bị cộng đồng kịch liệt lên án! 

 

Bên cạnh đó, để PR cho sản phẩm, VTC Mobile không ngần ngại tạo scandal. Ví dụ như trường hợp của game Tập Kích, Lệ Rơi diễn cảnh mất SH chỉ để tuyên truyền game… tuy nhiên do diễn xuất chưa khéo, nhiều game thủ đã lên tiếng “tố” đây là clip dàn dựng và tất nhiên hiệu quả của clip ảnh hưởng ít nhiều. Bên cạnh đó, đơn vị vận hành game này còn sử dụng chiêu trò PR ăn theo phim, 'treo đầu dê bán thịt chó', sử dụng những hình ảnh của các game bom tấn để lấy tiếng cho các sản phẩm của mình. VTC Mobile tỏ ra 'bất chấp' khi không ngại mượn danh đối thủ để câu khách cho sản phẩm của mình, thậm chí là chê bai, 'hạ bệ' các sản phẩm khác quảng bá cùng thời điểm.

 

Có thể, với những hành động trên, NPH game sẽ thu về nhiều kết quả nhãn tiền như sự chú ý của cộng đồng đến sản phẩm, đảm bảo sự thành công của sản phẩm. Nhưng về lâu dài, đây là một việc làm “lợi bất cập hại”. Bởi sau tất cả, giá trị thương hiệu VTC Mobile và niềm tin của game thủ mới là đều quan trọng. Không ai tắm hai lần trên một dòng sông, thay bằng thái độ háo hức mỗi lần game mới ra mắt đó chính là thái độ đề cao cảnh giác, bắt lỗi, thậm chí nói không với các sản phẩm do đơn vị này phát hành. Việc quảng cáo đi ngược thuần phong mỹ tục như thế này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến bộ mặt của ngành game Việt nói chung.

Sau tố cáo, NPH đã kịp thời lên tiếng đính chính về sự cố.

 

 Bên cạnh những vấn đề liên quan đến chiêu trò PR game, việc vận hành game là một trong những mối lo của nhiều game thủ. Mới đây thôi, game thủ Huyền Thoại MOBA tố NPH chậm trao thưởng tới 2 tháng. Cụ thể, game thủ Đ.Q.T lên tiếng phản ánh rằng mặc dù kết thúc giải đấu là tháng 6, nhưng NPH VTC Mobile cứ liên tục trì hoãn việc trao giải thưởng, và cho đến nay đã là cuối tháng 8 mà anh vẫn chưa nhận được tiền thưởng từ giải đấu MOBA. Event kết thúc từ tháng 6, sau đó bẵng đi rất lâu, nhân tiện chung kết giải Pre-VCL vào cuối tháng 7 có offline thi đấu và trao bảng top trận và Elo (chỉ trao bảng giải thưởng, không trao tiền), bọn mình có hỏi về thời gian trao giải, thì bên NPH nói sếp đi China Joy chưa về nên không ký được, hẹn sang tháng 8. Dẫu vậy, việc chậm trễ trong việc trao giải thưởng này có thể chỉ là một hiểu lầm, hay sơ suất từ phía NPH mà thôi, vì các giải đấu Huyền Thoại MOBA vẫn đang tiếp tục được đơn vị này tổ chức.

 

Nói được làm được, game thủ Việt chỉ mong rằng VTC Mobile sẽ làm được những gì mình đã đưa ra. Chỉ có như vậy, game thủ Việt sẽ mãi “chung tình” với các sản phẩm của NPH này.

 

Tham gia ngay Đồ Long Ký - Webgame đưa võ lâm Trung Nguyên trở lại thời hoàng kim tại:

 

Trang chủ: https://dolongky.vtcgame.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/dolongky.vtc/

Group: https://www.facebook.com/groups/dolongky.vtcgame.vn/

Chơi ngay game Đồ Long Ký

Viết bình luận