Tư vấn - Mua máy game nào chiến hè hợp túi tiền. (P1)

Kee Chun 16/05/2016 14:00

(Game8) - Hiện nay trên thị trường các hệ máy console lẫn cầm tay như: Xbox, PS3, PS4, Nintendo đang được rao bán rất nhiều. Sau đây mình sẽ giúp các bạn chọn được hệ máy phù hợp tài chính của mình nhé.

 

1. Số tiền 500k: Những sự lựa chọn sáng giá

 

Gameboy Advance SP (2nd):

 

Game Boy là một hệ máy videogame cầm tay được phát triển và sản xuất bởi Nintendo, tuy đã ngừng sản xuất khá lâu nhưng hiện nay trên thị trường vẫn còn rất nhiều máy 2nd được rao bán với giá khá rẻ, chỉ từ 300-400k một máy tùy vào ngoại hình hay chức năng, những chiếc băng game đi kèm cũng vậy chỉ từ 20-50k 1 băng. Đặc biệt máy đã có thể sử dụng được băng nén nên có thể có nhiều game trong 1 băng như vậy khiến bạn tiết kiệm rất nhiều trong việc tìm game.

 

RS 80:

 

Chiếc máy xuất xứ TQ có giá 400.000 đồng này sẽ mang lại cho bạn nhiều kỉ niệm tuổi thơ. Được cài sẵn 280 game NES và mở rộng qua khe cắm băng, máy chơi game RS-80 còn được đi kèm một sợi dây AV để cắm vào những TV CRT ngày xưa, mang lại cho chúng ta cảm giác ngồi góc nhà bắn xe tăng quen thuộc hơn .

 

2. Số tiền 1000k - Với khoản tiền này hệ máy Nintendo DS và PSP là sự lựa chọn thích hợp cho bạn.

 

Nintendo DS Design (2nd):

 

- Đây là dòng máy đầu tiên được biết tới cái tên khá "cute" là “Dễ Sờ” và “Dễ Sài” (=DS)^^, giá thành khá rẻ nên điều kiện tiếp xúc với chiếc máy là hoàn toàn nằm trong túi tiền của trẻ con lẫn người lớn. Giá hiện tại tầm 600k cùng với thẻ R4 chỉ cần copy game từ máy tính là có thể chiến thoải mái

- Với hệ máy này bạn có thể ôm lại kỷ niệm xưa qua những game trên Nes, Snes, N64, nhất là GBA khi mà chiếc máy này dần trôi dạt vào quá khứ theo đàn anh của mình, những ngôi sao, tượng đài của hãng Nintendo lần lượt “thay da đổi thịt” để hoà mình và “đứa kon kưng” này, qua loạt game bạn từng trải nghiệm qua, hãy chờ xem Nintendo còn làm gì nữa đi nào…

 

Nintendo DS Lite (2nd):

- DS Lite là phiên bản “hoàn thiện hơn” của DS với rất nhiều cải tiến về toàn diện máy, thể hiện đẳng cấp của một công ty danh tiếng với những đứa con tinh thần của mình và đang là cơn sốt của game thủ trên toàn Thế Giới. DS đã xuất hiện khá lâu, mang đến những thành công nhất định trên cuộc chiến handheld, tại sao Nintendo lại muốn cải tiến ? Đơn giản là họ muốn ban tặng cho fan và hướng đến những đối tượng về tính thẩm mỹ nhiều hơn, toàn diện về ngoại tiết bên ngoài lẫn chi tiết bên trong đều thật sự hợp lý tuyệt vời, đây cũng chính là chiến thuật của “Chàng Nấm Nintendo” tung ra để hạ đo ván các đối thủ như họ đã từng làm trên hệ máy đầy kỹ niệm, GBA ! Hệ máy này hiện được rao bán với giá 800k bao gồm cả thẻ R4i để bạn chơi được game hack.

 

 Nintendo DSi (2nd) DSi là thế hệ thứ 3 của dòng máy chơi game cầm tay màn hình đôi nổi tiếng của Nintendo. Với một loạt đặc điểm mới hấp dẫn (như trang bị 2 camera, hỗ trợ playback audio), DSi giống như một thiết bị giải trí cá nhân hơn là một thiết bị chơi game cầm tay đơn thuần.

 

  • Thoạt nhìn, DSi trông khá giống với DSLite. Nhưng trên thực tế, 2 dòng máy này có khá nhiều điểm khác biệt. Mặc dù dài hơn và rộng hơn so với Lite, nhưng DSi lại mỏng hơn tới 12%.

 

  • DSi được trang bị tới 2 camera. Một chiếc camera nằm ở mặt ngoài của máy, một chiếc nằm trên thanh khớp nối giữa 2 màn hình. Sườn trái của máy là phím điều chỉnh âm lượng, trong khi đó, bên sườn phải là khe cắm thẻ nhớ SD.

 

  • Khác với thiết kế 6 lỗ nhỏ ở bên cạnh màn hình như của Lite, loa trên DSi chỉ là 2 lỗ đặt 2 bên màn hình, với vòm mở được thiết kế theo hình oval cho phép người dùng được tận hưởng âm thanh chất lượng cao hơn, rõ hơn và to hơn.

 

  • Màn hình của DSi là 3.25 inch, lớn hơn so với màn hình 3 inch của Lite.

 

  • Hệ máy này có giá 1000k + thẻ R4i để chơi được game hack.

 

Sony PSP (2nd): 

Hệ máy PSP được đầu tư phần cứng rất kĩ lưỡng cùng với màn hình LCD 4.3 inch nên các dòng game đều có đồ họa đẹp mắt. Bạn có thể chơi được cả giả lập của PS2 và Nintendo DS.

 

Mãy còn có thể sử dụng internet bằng kết nối wifi và chạy các ứng dụng do người dùng tạo ra như đọc truyên, nghe nhạc, xem Youtube, chạy trình duyệt Explore đến xem Word, Excel, PFD ………

Giá bán hiện nay của máy này với tình trạng đã qua sử dụng tầm 800-1tr.

 

Tiếp tục theo dõi Game8 để cập nhật những tin tức mới nhất nhé!

Viết bình luận