Top 5 bộ phim hàng động "căng cực" chắc chắn sẽ khiến bạn.. "hỏng thận"

Percy 09/06/2016 21:00

MỤC LỤC [Hiện]

Mô tuýp quen thuộc của các bộ phim hành động hiện nay có một số điểm khá giống nhau: mở màn hoành tráng – các tình tiết giải thích và lên kế hoạch chậm rãi – cao trào – một vài chi tiết hài hước – các nhân vật chính qua đêm với nhau – nút thắt cuối cùng – kết thúc chiến dịch.


Tuy nhiên điều này sẽ không hề xuất hiện trong 5 bộ phim dưới đây khi các tình tiết chỉ có được đẩy lên cao dần theo một hành trình xuyên suốt. Bạn sẽ phải căng mắt để không bỏ lỡ chứ đừng nói đến chuyện đi vệ sinh giữa giờ. Nào chúng ta vào cuộc nhé:


Bộ phim là chuyến hành trình của gia đình Jack Dwyer trong thời gian công tác của anh tới Đông Nam Á. Chuyển sẽ không có gì nếu như bạo động tại nơi đây đã lên tới mức đỉnh điểm. Các thành phần tham gia chiếm đóng thành phố và sẵn sàng giết bất cứ người phương Tây nào. Khi mà đại sứ quán Mỹ còn bị tấn công và phá hủy, Jack Dwyer chỉ còn biết đưa gia đình vượt biên giới sang Việt Nam để trốn thoát.

Khán giả sẽ bị cuốn theo mỗi hành trình của Jack với vợ và hai cô con gái nhỏ. Với bối canh cực kỳ quen thuộc của châu Á, bạn sẽ cảm nhận được cực rõ ràng, thậm chí tim đập thình thịch với mỗi quyết định của anh để bảo vệ gia đình mình.

Đặc biệt với bất kỳ ai xem đến cuối bộ phim, tôi cam đoan bạn sẽ còn cảm thấy yêu Việt Nam hơn bao giờ hết đấy.


Tiếp theo phần một với tên gọi “Olympus Has Fallen” khi nhà Trắng của Mỹ bị chiếm đóng, dường như Tổng thống Mỹ sẽ vẫn không được buông tha ngay cả khi tới London.
Mike Banning bất đắc dĩ phải lên đường cùng tổng thống sang Anh trong một cuộc họp khẩn cấp, và anh một lần nữa trở thành anh hùng của nước Mỹ. Khi mà cả thành phố bị chiếm đóng, sự nhạy bén và kĩ năng của Mike đã “gánh” cho nước Mỹ một phen trông thấy.

Bộ phim là hành trình xuyên suốt không bị đứt đoạn. Tuy không có những nút thắt thực sự gây chú ý nhưng cũng sẽ khiến bạn đứng ngồi không yên suốt 100 phút đấy.


Những cuộc đuổi bắt, truy cùng bắt tận luôn hiện diện trong ba phần của Series phim Taken. “Tao sẽ tìm mày và khử mày.”- thông điệp đơn giản và Bryan Mills (Liam Neeson thủ vai) cũng chưa bao giờ nói xuông.

Mọi chuyện bắt đầu khi con gái của cựu đặc vụ Bryan bị cắt cóc trong đường dây mua bán của Albanian tại Paris. Không có siêu xe, vũ khí đặc biệt hay những cặp chân dài nóng bóng, khán giả vẫn buộc phải dán mắt vào hành trình của Bryan. Tàn bạo và không tha thứ cho bất kỳ ai, Taken đã cho thấy sức mạnh của những đặc vụ Mỹ khi gia đình của họ bị đặt vào tình thế không có đường lùi.


Nếu bạn đã từng bỏ lỡ bom tấn này ngoài rạp vào năm ngoái, tôi xin chúc mừng bạn vì phần nào sẽ không phải trải qua hai tiếng cực kỳ căng thẳng với tiếng bom đạn, những pha rượt đuổi không ngừng của bộ phim.

Bối cảnh của phim là thế giới sau khi thời kỳ văn minh đã sụp đổ, nhân tính con người bị đánh mất trong những cuộc chiến tranh giành sự sống còn. Max Rockatansky (Tom Hardy thủ vai) nằm giữa cuộc chiến đó với nỗi ám ảnh từ quá khứ của mình. Nội dung của những series Mad Max khá đơn giản: Max Rockatansky luôn rong ruổi trên chiếc mô tô của mình, anh gặp những ai cần giúp đỡ, giúp họ và rồi biến mất, kẻ thù lần này của anh là bạo chúa Immortan Joe.

Tuy vậy, với những góc quay và kĩ xảo tinh ý, người xem sẽ bị phủ đầu ngay từ giây phút đầu tiên cho tới toàn bộ hành trình xuyên suốt. Âm thanh và bối cảnh sa mạc cũng sẽ gây nên sự ám ảnh kinh hoàng. Hãy đảm bảo bạn chuẩn bị sẵn cho mình một cốc nước đầy trước khi tham chiến cùng Max nhé.


Những bộ phim hành động đơn thuần luôn đem lại một cảm giác thích thú cho người xem. Không có những vụ khủng bố mang tầm cỡ thế giới, không buôn bán vũ khí hàng loạt, không có thế lực ngoài hành tinh nhưng John Wick vẫn thu hút người xem bởi lý do cơ bản: TRẢ THÙ.

Sát thủ John Wick về hưu và tận hưởng cuộc sống bình lặng với người bạn duy nhất– chú chó và cũng là món quà của người vợ quá cố. Khán giả sẽ bắt đầu cảm nhận được nỗi khiếp sợ về John Wick của bất cứ tay trùm nào khi anh hành nghề trở lại để trả thù cho kẻ giết chú chó của mình. Một so sánh khá hay về John trong bộ phim là hình ảnh của Ông Kẹ - hình ảnh thường được đưa ra để răn đe lũ trẻ con. Chỉ có điều John là người giết gã này.

Mục đích đơn giản và độ bá đạo của John Wick đã làm nên hình ảnh mới của một sát thủ hàng đầu trong điện ảnh Mỹ trong khi khán giả thì luôn bị thích thú với tư tưởng: “Nợ máu phải trả bằng máu”

Viết bình luận