Thực sự việc Blizzard hạ thấp tỉ lệ mở trang phục trong đợt Event Tết vừa qua

Tường Tạ 17/02/2017 08:45

(Game8) - Liệu có thực sự Blizzard đã hạ thấp tỉ lệ xuống để ép người chơi phải mua skin hay không?

>> Overwatch chính thức bắt đầu sự kiện chào đón tết âm lịch với skin và chế độ chơi mới

>> Bastion nhận được thay đổi cực lớn trong bản cập nhật sắp tới đây

 

Tại sự kiện mừng tết âm lịch vừa qua của Overwatch, rất nhiều game thủ mặc dù đã cày cuốc khá nhiều nhưng nhận được rất ít, hoặc có khi không hề nhận được bất kì skin event đặc biệt nào trong game. Dẫn đến sự nghi ngờ liệu hãng game Blizzard có cố tình hạ thấp tỉ lệ rớt trang phục trong game xuống hay không.

Và tất nhiên Blizzard cũng đã nghe thấy những phản hồi nghi ngờ đó. Mới đây, chỉ đạo của game, Jeff Kaplan đã thay mặt cho Blizzard phát biểu trên forum của Overwatch:

"Tỉ lệ rớt trang phục của sự kiện Summer Games (Olympic hè năm trước), Halloween Terror, Winter Wonderland và mới đây là sự kiện Year of the Roaster đều như nhau."

 

Vậy chúng ta có nên tin nhà làm game danh tiếng Blizzard? Nên nhớ rằng kể từ thời điểm game ra mắt đên giờ, Overwatch đã có thêm vô vàn vật phẩm mới như skin, bình xịt, dọng nói... Vậy nên tỉ lệ để bốc trúng vật phẩm mà người chơi mong muốn sẽ bị thấp đi do số lượng tăng lên quá nhiều, số lượng tăng thì tỉ lệ sẽ thấp đi, đây là toán học cơ bản ai cũng có thể hiểu. Hơn nữa, những vật phẩm mà người chơi đã được nhận trước đây vẫn có khả năng xuất hiện lại khi mở Loot Box, cộng với mở ra đơn vị tiền trong game, vậy nên tổng số lượng vật phẩm không hề giảm đi mà vẫn bị tăng lên. 

Đây là vấn đề khá nan giải mà Blizzard nên giải quyết trong những event sau này trong game. Việc đầu tiên đơn giản nhất mà Blizzard có thể làm là loạt trừ, hoặc giảm khả năng nhận được những skin thông thường đi, thay vào đó những vật phẩm trong dịp sự kiện sẽ được tăng lên, điều này sẽ tăng đáng kể tỉ lệ nhận được vật phẩm lễ hội của người chơi. Nếu người chơi có nhận được vật phẩm cũ (duplicate), thì Blizzard cũng nên tăng giá tiền đền bù mà người chơi nhận được (hiện tại khoảng 10%). Giá cả của những skin dịp lễ cũng là một vấn đề đáng lưu ý, nếu những người chơi không may mắn trong việc mở Loot Box để sở hữu vật phẩm yêu thích, họ buộc phải sử dụng tiền trong game để mua vật phẩm đó, và những vật phẩm sự kiện đâu có hề rẻ, nó đắt gấp đôi gấp 3 lần bình thường. Mở ra những skin có giới hạn thời gian nhận và tăng giá tiền những vật phẩm đó là một bước đi vô cùng tồi của Blizzard.

Đây không phải lần đầu tiên vấn đề liên quan đến skin trong Overwatch bị các fan phản ánh đến với Blizzard. Tại sự kiện lần trước, Winter Wonderland, phản ánh của người chơi không phải về tỉ lệ rớt, mà là về chất lượng của những vật phẩm sự kiện đặc biệt. Đặc biệt là skin Legendary mới của Mei khi nhiều người cảm thấy thiết kế cho nhân vật này không hề đạt tiêu chuẩn để có thể tính là Legendary. Kaplan cũng đã xin lỗi game thủ về vấn đề này và nói Blizzard sẽ lưu ý và rút kinh nghiệm cho những lần sau.

Sau khi dịp event đã chấm dứt, Blizzard lại tiếp tục bắt tay vào công việc cân bằng và cập nhật game, cụ thể như việc sửa chữa và thay đổi cho chú robot Bastion và buff nhẹ cho D.va và Mercy. Ngoài ra, tin đồn về nhân vật tiếp theo sẽ được xuất hiện trong game tiếp tục làm game thủ cảm thấy hào hứng. Liệu có phải là Doomfist được lồng tiếng bởi diễn viên Terry Crews như nhiều người đang đồn thôi? Hay là một nhân vật khác hoàn toàn?

 

>> Terry Crews bày tỏ mong muốn được lồng tiếng cho nhân vật tiếp theo trong Overwatch.

 

 Tham gia ngay Thiên Địa Vô Song – Webgame phá vỡ mọi giới hạn tu luyện:

 

Trang chủ: https://thiendia.vtcgame.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thiendiavtcgame/

Group: https://www.facebook.com/groups/thiendia.vtcgame.vn 

Viết bình luận