Sudden Attack 2 đóng cửa: Vì chủ tịch Nexon liên quan đến bê bối hối lộ nên GameHi "Bỏ của chạy lấy người"?

Quách Việt Hưng 30/07/2016 09:00

(Game8) - Mới đây, chủ tịch của NEXON là Kim Jung Ju đã bị Cảnh sát Hàn Quốc buộc tội hối lộ hơn 900 triệu won (tương đương 18 tỷ VND) để cho các hoạt động kinh doanh của công ty này diễn ra "trơn tru".

>>>Sudden Attack 2 bất ngờ tuyên bố đóng cửa dù chưa ra mắt

 

Hãng thông tấn xã Yonhap Hàn Quốc ngày hôm nay đã đưa tin chủ tịch NEXON hối lộ, ông Kim Jung Ju vừa bị truy tố với những cáo buộc đưa hội lộ. Đây chính là người đã sáng lập ra NEXON, một trong những hãng game lớn nhất tại Hàn Quốc. Và ông Kim cũng là một trong những người giàu có nhất Hàn Quốc với tổng tài sản lên tới nhiều tỷ USD.

Hãng Nexon nổi tiếng thế giới với rất nhiều tựa game chất lượng.

Hãng Nexon nổi tiếng thế giới với rất nhiều tựa game chất lượng.

 

Cụ thể, sau quá trình điều tra diễn ra trong 3 tuần của cảnh sát Hàn Quốc, họ đã thu thập được và đưa ra những chứng cứ quan trọng chứng minh vụ việc hối lộ của chủ tịch Kim Jung-Ju cho công tố viên cấp cao Jin Kyung Joon. Theo phía cảnh sát Hàn Quốc cho biết đã có tổng cộng 900 triệu won được chủ tịch Nexon chuyển cho công tố viên Jin Kyung Joon suốt khoảng từ năm 2005 đến năm 2014.

 

Số tiền lớn này được chủ tịch NEXON hối lộ chuyển cho công tố viên Jin Kyung Joon qua nhiều con đường khác nhau trong nhiều năm qua bao gồm cả trực tiếp cũng như các phi vụ làm ăn gián tiếp. Nguyên nhân là do sự phình to trong khối tài sản của công tố Jin Kyung Joon một cách bất ngờ đã dấy lên mối nghi ngờ cho phía cảnh sát. Và cuối cùng sau khi cuộc điều tra kết thúc thì vụ bê bối hối lộ này đã bị đưa ra ánh sáng. Hiện tại, vụ scandal này đã khiến ngài chủ tịch của "ông lớn" trong ngành game xứ Hàn buộc phải tạm rời chức vụ chủ tịch để phục vụ cho việc điều trần trước toàn án.

Ông Kim Jung Ju - Chủ tịch và cũng là người đồng sáng lập Nexon, một trong những người giàu nhất Hàn Quốc

Ông Kim Jung Ju - Chủ tịch và cũng là người đồng sáng lập Nexon, một trong những người giàu nhất Hàn Quốc.

 

Scandal chủ tịch NEXON hối lộ đã ngay lập tức khiến giá cổ phiếu của công ty NEXON giảm mạnh, ngoài ra nó còn ảnh hưởng trực tiếp tới các tựa game đang phát hành của hãng. Và một trong những tựa game chịu ảnh hưởng lớn nhất chính là Sudden Attack 2, dù chỉ mới ra mắt phiên bản Beta nhưng sẽ đã bị ngừng vận vào ngày 29/9 tới đây. Tuy nhiên điều này cũng khiến cho cộng đồng game thủ, đặc biệt là những người đã và đang chờ đợi ngày tựa game FPS này được phát hành chính thức đặt ra câu hỏi đầy nghi ngờ: "Liệu có phải NSX GameHi đã "bỏ của chạy lấy người" sau vụ bê bối này?"

Sudden Attack 2

Ngay sau khi chủ tịch Kim bị bắt thì Sudden Attack 2 cũng đột ngột tuyên bố dừng vận hành.

 

Tại Việt Nam, Nexon là cái tên khá quen thuộc với các game thủ qua những tựa game đình đám như Maple Story (Nấm Lùn), Boom Online, Atlantica Online hay Sudden Attack. Phía GameHi Studio cũng cho biết thêm, tạm thời từ thời điểm này cho đến 29/9/2016, nếu họ tìm được nhà phát hành thay thế NEXON, Sudden Attack 2 sẽ có "cửa" sống, bằng không, game sẽ bị khai tử mãi mãi.

 

 

Trang chủ Sudden Attack 2: http://sa2.nexon.com

 

Tham gia ngay group: Hội mê game bắn súng online của chúng tôi để cùng thảo luận và chia sẻ kỹ năng chơi game nhé!

 

Viết bình luận