Stardew Valley vừa ra mắt đã thuyết phục được cả người chơi game lậu

Monster 03/03/2016 13:42

(Game8) - Tưởng chừng như chỉ là một phiên bản nhái Harvest Moon phát hành trên PC nhưng Stardew Valley đã có những thành tích đầy bất ngờ chỉ sau chưa đầy 1 tuần xuất hiện.


Khi mới chào sân, rất nhiều ý kiến cho rằng Stardew Valley là một phiên bản nhái Harvest Moon về hệ thống chơi trong khi có khá ít những “phát kiến” mới. Tuy vậy game đã đạt được nhiều thành tựu khá bất ngờ chỉ sau chưa đầy 1 tuần phát hành.

 

Đồ họa game mang phong cách 2D cổ điển

 

Đầu tiên, Stardew Valley đã giữ kỷ lục đánh giá khá tốt suốt thời gian ra mắt. Game đã nhanh chóng tăng từ 350 bài giới thiệu của người chơi lên đến hơn 3600 bài vào thời điểm viết bài này. Đặc biệt là với số lượng đánh giá ngày càng đông nhưng game vẫn giữ được mức 98% đánh giá tốt. Đây là một điều khá hiếm hoi trong hệ thống của Steam phản ánh một game cực kỳ được yêu thích.

 

Có rất ít game đạt đến mức 98% người dùng "khen hay"

 

Điều bất ngờ thứ 2 chính là khả năng thuyết phục cả những người chơi game “lậu”. Rất nhiều bài đánh giá trên Steam trong đó người chơi thừa nhận mình tải bản lậu về chơi nhưng thấy thích quá nên quyết định mua bản quyền để chơi lâu dài. Ngược lại, trên các trang tải bản lậu cũng có nhiều bình luận cho biết sẽ mua game để chơi lâu dài vì nó quá hay. Trong khi cộng đồng chơi game lậu là trước giờ vốn là những người rất ngại khi nói về chuyện mua game thay vì dùng game lậu miễn phí.

 

Các bình luận trên Steam thừa nhận có chơi thử bằng bản lậu trước khi mua game

 

Những biểu hiện trên cho thấy chủ đề nông trại vẫn được yêu thích rộng rãi trong giới game thủ thế giới. Harvest Moon và Stardew Valley là những đại diện cho thể loại game nông trại phức tạp, trong đó người chơi không chỉ trồn cây rồi hái quả mà còn làm nhiều công việc rắc rối khác. Những công việc đau đầu có thể nêu ra như đào khoáng, câu cá, theo đuổi và cưa cẩm sau đó là kết hôn với một dân làng, tham gia các hoạt động của làng, trồng cây theo mùa và thời tiết…

 

Các bình luận trên trang tải bản lậu cho biết sẽ mua game

Viết bình luận