Ranh giới giữa gợi cảm và khiêu dâm trong việc Stream game

NguyenTT 21/10/2016 11:45

(Game8) - Dạo quanh thị trường game hiện tại, không khó để bắt gặp nhà nhà người người sử dụng stream game như là kênh, cách thức để thu hút game thủ. Liệu rằng trong ranh giới nhạt nhòa giữa gợi cảm và khiêu dâm, các nữ Stream game có dễ dàng vượt qua?

Streamer hay còn được gọi là Caster thực chất được xem là công việc giống như một bình luận viên bóng đá nhưng khác ở chỗ Streamer là bình luận cho game. Thông thường một buổi stream game sẽ diễn ra từ 40-60 phút. Người stream game sẽ trực tiếp giao lưu với người chơi, chơi game, bình luận, phát code đôi khi là một số “chiêu trò” sao cho người xem thích thú.

ViruSs – một trong những streamer thành công.

Điểm mạnh của Livestream chính là tính tiện lợi, truyền hình ảnh trực tiếp đến bạn bè hay người hâm mộ thay vì chờ quay hình rồi “hóng” lịch phát trên TV như ngày trước.

 

Cùng với sự phát triển của Azubu, Twitch hay Cctalk, người stream càng có đất diễn. Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ và nền tảng hạ tầng, Stream đã thực sự là một nghề dành cho giới trẻ Việt thích loại hình này. Ở Việt Nam, nếu nhắc đến stream game thì nhiều người sẽ nghĩ đến ngay những nhân vật như: QTV, ViruSs, Archie, Optimus, Trâu, Snake Nidalee của Liên Minh Huyền Thoại hay PewPew của DOTA 2. Trong số những gương mặt này, cũng có những nhân vật đã giải nghệ nhưng tựu chung họ đều là những con người thành đạt và kiếm được khá nhiều tiền nhờ công việc stream game. Tất nhiên thật thiếu sót một nửa thế giới, các nữ stream game đang tạo ra những sắc màu mới lạ cho thị trường stream với những cái tên như: misthy, EpicG.Hera Kiều Anh, Nhi Lyly, Cẩm Tú Yuri…

 Nhiều trường hợp “khoe thân” một cách vô thức là do chưa có ý thức đầy đủ về giá trị bản thân.

 

Ở mảng stream game do các NPH tổ chức, có thể thấy stream game hầu như chưa có những biến tướng đáng báo động. Cụ thể các NPH đã xây dựng các quy định chặt chẽ và khắt khe trong việc lựa chọn những gương mặt stream. Tuy nhiên, ở những cá nhân đơn lẻ, việc tự stream game đâu đó vẫn xuất hiện những cá nhân ăn mặc khá thoáng, dẫu rằng vẫn trong phạm vi chấp nhận được nhưng trong tương lai, dưới sức ép của thị trường liệu rằng có xảy ra biến tướng hay không vẫn là câu hỏi khó.

 Bất chấp luật cấm đến từ Riot Games, nữ caster Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc này vẫn tiếp tục cho người xem một phen "bổ mắt" với màn khoe thân nóng bỏng.

 

Lĩnh vực stream game là vậy, còn ở mức độ rộng hơn live stream ở nước ta đang phát triển ở mức độ nào? Với mạng xã hội có trên dưới 40 triệu người dùng tại Việt Nam, nhưng Facebook thực sự vẫn chưa thể có cơ chế kiểm soát nội dung xấu hoặc phối hợp với nước sở tại để thực hiện điều chỉnh hành vi người dùng đúng với luật pháp, đúng với thỏa thuận sử dụng giữa người sử dụng với nhà cung cấp dịch vụ, trong khi những dịch vụ xuyên biên giới này vẫn đang thu hút rất nhiều người dùng.

 Nhìn chung stream game ở Việt Nam vẫn chưa có biến tướng.

 

Theo đại diện của BIGO Live, một trong rất nhiều ứng dụng live stream hiện nay, với cơ chế kiểm duyệt RealTime, đơn vị này đã phát hiện hàng trăm tài khoản lợi dụng biểu diễn các nội dung dung tục, bạo lực và không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam… Với những trường hợp vi phạm tùy mức độ khác nhau, BIGO đã khóa đăng nhập hoặc khóa vĩnh viễn tài khoản của cá nhân đó, thậm chí có nhiều tài khoản bị khóa luôn cả thiết bị.

 

Tuy nhiên,chia sẻ trên báo giới, theo ông Võ Đỗ Thắng- GĐ Trung tâm Đào tạo an ninh mạng Athena TP.HCM thì ý thức của người dùng mới là vấn đề đáng quan tâm. Ông Thắng chia sẻ: “Có thể nói, nhờ những công nghệ như live stream mà khoảng cách địa lý thu hẹp, con người xích lại gần nhau hơn. Vấn đề nằm ở chỗ mọi người sử dụng công nghệ này như thế nào, để nó phát huy tối đa tác dụng chứ không phải là một mối đe dọa tiềm tàng”.

 

Tham gia ngay Đồ Long Ký - Webgame đưa võ lâm Trung Nguyên trở lại thời hoàng kim tại:

 

Trang chủ: https://dolongky.vtcgame.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/dolongky.vtc/

Group: https://www.facebook.com/groups/dolongky.vtcgame.vn/

Chơi ngay game Đồ Long Ký

Viết bình luận