Quảng cáo game trong MV ca nhạc: Xu hướng mới của NPH game Việt?

NguyenTT 15/02/2017 18:45

(Game8) - Có vẻ như sau thành công của nhãn hàng Biti’s, nhiều nhà phát hành game Việt cũng mang nha sử dụng hình thức đưa hình ảnh quảng cáo game vào trong các sản phẩm âm nhạc của các nam ca sĩ nổi tiếng.

>> Ngày tàn của webgame online thực sự đã đến!

>> Boom online đóng cửa, Boom 3D mobile đã sẵn sàng ra mắt 

 

Xu hướng mới?

 

Mới đây, Sơn Tùng M-TP đã tung ra MV ca nhạc mới mang tên "Nơi Nào Có Anh" lại ra đúng 0h00 ngày 14/02 là món quà Valentine ý nghĩa gửi tặng các fan hâm mộ. Điều đặc biệt, cũng trong MV này, nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP còn đưa hình ảnh quảng cáo cho tựa game Liên Quân Mobile. Trước đó Sơn Tùng MTP cũng là khách mời trong giải đấu Chung kết Đấu Trường Huyền Thoại với bài hit Lạc Trôi. Đồng thời, nam ca sĩ này cũng đã có những chia sẻ về dự án âm nhạc sắp tới của chính mình.

Đây không phải trường hợp đầu tiên, các NPH game Việt “vin” vào các sản phẩm âm nhạc của các ca sĩ để quảng cáo cho sản phẩm của mình. Hẳn nhiều người vẫn chưa quên ca khúc “Đừng về trễ” cũng của ca sĩ này từng tạo sóng gió trên thị trường âm nhạc một thời.

“Quả thật chả làm gì là ngoài chơi game củ hành vẫn như thường ngày

Ôi hôm nay bị ăn hành

Do em nên anh bị thua đó.

3Q là game anh luôn đứng đầu vậy mà hôm nay...Haizz!

Cũng đã đến lúc anh nên thay chiến thuật và lối chơi

Trong game 3Q y như cuộc tình của chúng ta.

Anh phải xây đội quân thật chắc vào trong lòng em nhắc nhở em đừng đi theo điều xấu

 

Với những ca từ quảng cáo game được nhiều game thủ thuộc nằm lòng, giai điệu vui tươi, giải trí, có thể nói việc quảng cáo game như thế này còn hiệu quả gấp nhiều lần so với việc thực hiện những câu chữ khô khan.

 

Nên hay không?

 

Trong thời gian trở lại đây giới làm truyền thông khá chú ý đến sản phẩm Biti’s với câu chuyện truyền thông về sản phẩm Hunter của mình. Không chỉ có vậy, trong những năm gần đây, lĩnh vực Digital Marketing đã đạt được những thành tựu vượt bậc.

Năm 2016 được xem là năm thành công của ngành quảng cáo khi hàng loạt các ông lớn bắt đầu chuyển hướng đầu tư bài bản vào các MV ca nhạc. Các ca sĩ cũng từ đó bắt đầu bước vào cuộc chơi đầy hấp dẫn này. Điển hình là Oppo với Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên, Sơn Tùng, hãng điện thoại SamSung với đại diện là Đông Nhi trong MV quảng cáo “Pink girl”. Các ông lớn của ngành bia như Heineken, Budweiser cũng đã bắt tay vào cho các chiến dịch truyền thông qua những sự kiện âm nhạc với sự tham gia của các ngôi sao có tầm ảnh hưởng và sức lan tỏa mạnh mẽ.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia trong ngành, đây được xem là một sự đầu tư không ngoan bởi lẻ khác với các loại hình marketing truyền thống, các MV ca nhạc sẽ tạo ra mối liên kết chặt chẽ với người dùng và đơn vị quảng cáo. Đó là chưa kể tới việc việc đầu tư vào các MV ca nhạc giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhiều hơn so với các quảng cáo truyền thống vì các MV này thường có mức độ lan tỏa cực kỳ lớn. Với số vốn bỏ ra, đây là một món “hời” với nhà đầu tư. Còn với ca sĩ, họ sẽ được tài trợ để ra sản phẩm âm nhạc với hình ảnh đẹp long lanh với điều kiện là chèn… sản phẩm vào MV của mình. Có thể nói, quảng cáo và giải trí chính là đôi tình nhân lớn và ngày càng mặn nồng trong thời đại công nghệ số.

Quay trở lại với trường hợp của NPH Liên Quân Mobile, qua MV trên có thể thấy sự bạo chi của NPH Garena trong việc làm truyền thông. Sau khi đứng ra tổ chức giải đấu với giải thưởng tỉ đồng, NPH tiếp tục chi số tiền không nhỏ để xuất hiện trong MV ca nhạc của nam ca sĩ Sơn Tùng. Tuy vậy, giá trị của thương vụ này mang lại cho Garena lợi ích vô cùng lớn khi nhờ sự truyền thông của ca sỹ Sơn Tùng MTP sản phẩm game Liên Quân Mobile sẽ trở thành game mobile eSports được nhiều bạn trẻ biết đến.

 

Tuy nhiên, cái gì cũng ít nhiều có mặt trái của mình. Trong thời điểm nở rộ những MV ca nhạc lồng quảng cáo đã khiến khán giả cảm thấy khó chịu. Cạn kiệt ý tưởng MV, ranh giới giữa chèn thương hiệu một cách khéo léo và thô kệch rất mong manh… sẽ là một trong những yếu mà nhà sản xuất và doanh nghiệp đầu tư cần hết sức thận trọng nếu không muốn tạo ra sự phản cảm và tẩy chay, như vậy mục đích quảng cáo ban đầu như mong muốn cũng hoàn toàn bị sụp đỗ, nếu như không muốn nói nó mang lại tác dụng ngược lại.

 

 Tham gia ngay Thiên Địa Vô Song – Webgame phá vỡ mọi giới hạn tu luyện:

 

Trang chủ: https://thiendia.vtcgame.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thiendiavtcgame/

Group: https://www.facebook.com/groups/thiendia.vtcgame.vn 

Viết bình luận