Pin là nguyên nhân chính khiến cho Samsung Galaxy Note 7 phát nổ?

Swordsman 05/01/2017 11:20

(Game8) - Những sự cố như phát nổ của Samsum Galaxy Note 7 trong thời gian gần đây liệu có liên quan tới chất lượng pin?

Trong thời gian hiện tại, Samsung thắt chặt công tác quản lý để không lộ thông tin ra ngoài. Có vẻ như Samsung đã làm rất tốt công việc bảo mật thông tin nên cho tới này rất ít thông tin về vụ việc này bị rò rỉ trên internet.

Các ban ngành liên quan đã bắt đầu chuẩn bị các bước cần thiết để công bố kết quả điều tra vào cuối tháng này. An ninh sẽ được duy trì cho tới thời điểm công bố kết quả.

Hiện tại, nguồn tin trong ngành công nghiệp đã xác định được rằng nguyên nhân khiến Note 7 bị cháy nổ không phải lỗi pin như Samsung công bố hồi năm ngoái. Sau khi những vụ nổ Note 7 đầu tiên xảy ra, Samsung đã tuyên bố rằng chỉ những mẫu Note 7 sử dụng pin của Samsung SDI sản xuất gặp lỗi. Nhưng chẳng bao lâu sau, cả những mẫu Note 7 sử dụng pin của ATL cũng bắt đầu cháy, nổ.

Nguồn tin nội bộ của Samsung cho rằng hãng này đã kết luận quá sớm nhằm giữ Note 7 trên thị trường lâu hơn. Nhưng mọi thứ vượt xa hơn so với Samsung dự tính.

 

Tất nhiên là pin có liên quan tới những vụ cháy nổ Note 7 nhưng không thể đổ toàn bộ lỗi lầm lên pin. Thay vào đó, nguyên nhân có thể là sự kết hợp của việc Samsung nhồi nhét quá nhiều linh kiện hiệu suất cao vào Note 7, không đủ không gian để pin giãn nở, không đủ tản nhiệt...

Samsung phải giữ kín kết quả điều tra vì sợ ảnh hưởng xấu tới Galaxy S8 sắp ra mắt. Nếu thị trường sớm biết được rằng Note 7 bị cháy nổ do nguyên nhân khác ngoài pin, Samsung có thể phải cắt giảm những tính năng hàng đầu cho các smartphone cao cấp năm nay và điều đó có thể khiến Samsung thiệt hại thêm về lợi nhuận.

 

Theo GenK

Viết bình luận