Mạo danh cao thủ Starcraft để đi lừa đảo, thanh niên sấp mặt khi bị cộng đồng truy ra giấy tờ tuỳ thân

The Incredible 19/07/2016 14:00

(Game8) - Lại thêm một vụ việc nữa là hồi chuông cảnh tỉnh cho những game thủ ham của rẻ

Kinh doanh trên mạng trước nay luôn tồn tại một thực tế khá nhức nhối. Vì đều diễn ra qua lời chat của thế giới ảo nên những giao dịch trên mạng đều xuất phát từ yếu tố niềm tin. Bằng cách hạ giá sản phẩm một cách ngạc nhiên cùng hàng loạt thông tin đáng tin mà kẻ lừa đảo tự tạo, nhiều người cả tin đã sa bẫy và mất đi rất nhiều lượng tiền oan uổng.

Nhân vật TN trong bài viết này nhắc đến cũng là một anh chàng như thế. Vì rất ham hố chơi Starcraft 2, T.N đã hỏi mua trên cộng đồng của tựa game này ở Việt Nam. Thành Trung, một kẻ gian lập tức nhắn tin chào bán nick Starcraft 2 giá rẻ với những hình ảnh thuyết phục. Thậm chí Thành Trung còn tự xưng là "JonaTP" của team HOG ra để tăng niềm tin cho mặt hàng ảo của mình.

Tình tiết vụ việc của T.N được cộng đồng quan tâm

 

Nhẹ dạ, TN đã sa bẫy. Dựa vào những thông tin vụn vặt mà kẻ gian cung cấp, anh chàng lập tức lên cộng đồng Starcraft 2 của Việt Nam để tìm thêm thông tin, đòi lại những gì đã mất. Với sự giúp đỡ của 5000 anh em Starcraft, tất cả thông tin của kẻ gian đã được phơi bày.

Kẻ gian đã từng có tiền án lừa đảo trước khi lừa tiếp anh chàng TN nhẹ dạ cả tin.

Và với sự giúp đở của cộng đồng và chủ team HOG, kẻ gian đã lộ mặt với những giấy tờ tuỳ thân có thông tin đầy đủ!

 

Hiện tại, 5000 anh em đang liên tục bày mưu tính kế sang nhà Nguyễn Thành Trung ở Long Biên để đòi lại công bằng cho người bị hại.

 

Thiết nghĩ, sự việc xảy ra chủ yếu do sự nhẹ dạ của nhiều người trẻ tuổi tham của rẻ mà không hề nghi ngờ hay đắn đo gì. Hy vọng, các bạn sẽ cẩn trọng hơn trong việc giao dịch online để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

 

Bạn nghĩ sao về bài viết này? Hãy để lại bình luận bên dưới và đồng hành cùng Game8 để cập nhật những tin tức mới nhất về làng game trong nước và quốc tế bạn nhé!

Viết bình luận