LMHT: Phân tích chuyên sâu - Phép bộ trợ thứ 3 của Faker và cuộc hội ngộ đầy duyên nợ giữa SKT và người đồng đội cũ Impact

Mr.Saur 01/10/2016 16:10

(Game8) -  Cùng Game8 khám phá chiến thuật giúp SKT chiến thắng thuyết phục trước đối thủ khó nhằn C9 tại ngày thi đấu thứ 2 của kỳ CKTG 2016.

Hòa chung không khí sôi động của kỳ CKTG 2016 - giải đấu lớn nhất của bộn môn e-Sports Liên Minh Huyền Thoại là tinh thần thi đấu cao độ cùng những màn highligh đỉnh cao màn tầm thế giới. Hơn hết, vào ngày hôm nay - ngày thi đấu thứ 2 của giải với sự góp mặt của kèo đấu người người mong đợi giữa đương kim vô địch SKT và đối thủ khó nhằn C9 sừng sỏ.

skt-vs-c9-1

Kèo đấu được mong đợi ngay tại vòng ngoài

 

Có thể nói, kèo đấu giữa hai đối thủ nặng ký cho chức vô địch năm nay đã tốn quá nhiều giấy mực của tập thể những người làm báo và hơn cả là "nước bọt" của cộng đồng game thủ Việt cũng như thế giới. 

 

Hai đội tuyển bước vào trận đấu với tâm lý khá thoải mái và có nhiều tự tin có cơ sở khi với SKT họ đã hiểu quá rõ người đồng đội cũ Impact cũng như cựu tuyển thủ đường trên của SKT cũng "đi tông lào trong bụng" Faker, Bengi.

 

Cấm/Chọn

 

Mở đầu trận đấu là phần cấm/chọn quen thuộc - phần "mở bài" gần như quyết định quá nhiều tới kết quả của kèo đấu. Với lượt chọn, cả hai đội đã cân bằng đội hình rất tối với những lượt pick vừa có khả năng combat tổng mạnh mẽ mà không kém phần nguy hiểm khi bắt lẻ những con mồi đi sai vị trí. Nếu bỏ qua một số tiểu tiết không quá quan trọng thì dường như kèo đấu giữa hai team điểm cốt yếu chỉ là kỹ năng đi đường, mặt chất tướng không có quá nhiều chênh lệch. Về mặt cấm, C9 nhắm khá nhiều với 2 lượt cấm vào vị trí đường giữa của Faker - linh hồn đội tuyển SKT, người mà ai ai cũng kính nể trước những gì anh đã cống hiến cho nền LMHT thế giới. Bên cạnh đó cũng là một ưu ái cho Bengi - tuyển thủ có nhiều danh hiệu ngang với "Quỷ Vương Bất Bại" Faker.

skt-vs-c9-2

Lượt cấm/chọn của 2 đội

 

Trong khi đó, SKT lại nhắm vào Meteos - vị trí đi rừng có cực nhiều kinh nghiệm thi đấu của C9 khi anh chàng này đã có thâm niên thi đấu từ tận mùa 1. Ngoài ra cũng là một lượt cấm nhắm thẳng vào người động đội cũ Impact khi ban đi Gnar - vị tướng tạo nên tên tuổi của Impact trong thời gian gần đây khi Gnar kế hợp hoàn hảo với tuyển thủ tạo nhiều đột biến này.

 

"Theo ý kiến đánh giá cá nhân của mình thì kèo đấu giữa hai đội tuyển này là một kèo cân, chỉ phân thắng bại bởi kỹ năng sử dụng thuần thục vị tướng họ đã chọn cũng như sự kết hợp giữa một tập thể"

 

Đi Đường

 

SKT nổi lên với một khả năng đi đường trên cơ mọi đối thủ, nhất là với Faker. Thật vậy, với kỹ năng thượng thừa cùng kinh nghiệm thi đấu chuyện nghiệp trong vô số giải đấu lớn giúp anh chàng đì đường mọi đối thủ. Chưa dừng lại ở đó, nếu bạn là người hâm mộ đội tuyển "toàn sao" này ắt hẳn sẽ biết đến cái được gọi là "phép bổ trợ thứ 3" của Faker. Không ai khác đó chính là Bengi - người đồng đội có nhiều danh hiệu sánh ngang Faker. Lý giải biệt danh lâu đời của Bengi chính bởi lối chơi đã tồn tại từ rất lâu đời trong đội hình SKT khi đội tuyển thành công bậc nhất nền LMHT thế giới này chơi xoay quanh Faker. Nhiệm vụ chính của Bengi xuyên suốt từ lúc gia nhập SKT chỉ là đảm bảo Faker "không bao giờ được phép thọt" hay nói cách khác Bengi sẽ chỉ trồng cây Camp ở mid cho đến khi Faker "xanh ngang trái banh".

 

Phép bổ trợ thứ 3 đã mang lại tác dụng cho Faker

 

Trong trận đấu này Bengi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi tiễn Jensen của C9 lên bảng đếm số từ rất sớm khi trận đấu mới chớm bước sang phút thứ 5. Khi Faker có mạng/hỗ trợ sớm chắc hẳn ai cũng biết "Dopa của Châu Âu" sẽ phải khổ như thế nào. Bằng chứng là ngay sau đó không lâu ở phút thứ 8 của trận đấu, người chơi từng đứng đầu bảng xếp hạng Bắc Mỹ một thời gian dài trong một màn solo Q bất ngờ.

 

Faker xanh và cái kết

 

Giữa trận

 

Faker xanh sớm với 1 mạng giết được và 1 mạng hỗ trợ khiến nỗi lo sợ của C9 ập đến nhanh chóng với quả cầu tuyết mang tên Syndra. Bên cạnh đó cũng là nỗi sợ vô hình mang tên Elise khi không cần camp mid, Bengi sẽ tìm được sự nguy hiểm vốn có khi đảo qua tất cả các đường vô hình chung tạo nên quá nhiều áp lực cho đối thủ. Vậy trong lúc đó Meteos đang ở đâu? Impact hiểu quá rõ những người anh em SKT nên đã hướng Meteos ganh rất sớm Faker nhưng 5 lần 7 lượt sút trượt sóng âm do khả năng né của "súp lơ di động" quá bá đạo.

 

Không cần "lăn lộn" Faker né vẫn rất bá đạo

 

Người chơi đi rừng của C9 đã quá mở nhạt trong trận đấu lại càng làm tầm quan trọng của Bengi được nâng tầm bằng chứng là liên tiếp những mạng có "dính dấu răng" của cô nhện Elise ở phút 15, 16 của trận đấu. Không chỉ dừng lại ở đó mà ngay trong trận đấu này không ai có thể phủ nhận sự đóng góp quan trọng của "chú sói" Wolf với những màn đảo đường bất ngờ đầy hiệu quả khiến C9 không kịp trở tay.

 

"Chú sói nhỏ" đi tìm "thỏ"

 

Cuối trận

 

Ngay ở phút 20 của trận đấu, con số chênh lệch về tiền đã gần đến mức tử thần 10k tiền với 8 mạng giết được của SKT so với chỉ 1 mạng bên kia chiến tuyến. Khi đã có quá nhiều lợi thế, SKT lại tiếp tục chơi bài "cũ rích" dụ đối phương vào hang Baron để kết thúc trận đấu nhưng "bắt bài" của SKT, C9 kiên quyết không "chui đầu vào rọ" đã khiến trận đấu kéo dài hơn dự tính.

 

Nhưng SKT cũng không để nỗi đau của người đồng đội cũ kéo dài thêm khi chủ động dụ kèo cũng như lao lên mở combat tổng một vài lần trước khi đè bẹp đối phương với tiêu chí "lấy đồ đè người". Có quá nhiều điểm sáng trong một game đấu như KDA "không cần nói cũng biết" của từng vịt trí bên SKT lại có một điểm trừ nho nhỏ nơi Duke - thành viên được cho là thọt nhất đội hình SKT. Tuy đến với SKT đã được một thời gian nhưng dường như anh chàng này vẫn chưa theo kịp lỗi chơi của đội khi bị bắt lẻ một vài lần. Bên cạnh đó khi nhắc đến Duke người ta thường nghĩ ngay tới cỗ xe tăng cứng cáp với sức càn lượt tốt như Poppy hay Swain...vv chứ chẳng mấy ai tưởng tượng ra Duke chơi một vị trí sát thương đường trên sẽ như thế nào. Có lẽ meta game thay đổi tại đường trên trong kỳ CKTG này đã khiến anh chàng bị ngợp, phải mất một khoảng thời gian ngắn để Duke làm quen lại với meta mới này.

 

Lỗi vị trí của Duke cuối game

 

Kết

 

SKT vs C9 Highlights CKTG 2016 ngày thứ 2

 

Video full trận

 

Kết bài chúc mừng SKT, chia buồn với C9 là điều không tránh khỏi, nhưng bên cạnh những đóng góp lớn cho người hâm mộ tại trận đấu vừa qua vẫn còn một vài "hạt sạn". Thiết nghĩ với kỹ năng cao cùng phong cách thi đấu chuyên nghiệp, kinh nghiệm thi đấu lâu dài SKT cùng C9 sẽ sớm nhận ra và chỉnh đốn lại đội hình. Nhân đây Game8 chúc các tuyển thủ hai đội có một kỳ thi đấy thành công, chúc người hâm mộ có một kỳ CKTG màn nhãn.

 

Viết bình luận