LMHT: Cùng nhìn lại sự nghiệp thi đấu của Đại tướng Junie - Tượng đài bất diệt

Gió 25/07/2016 00:00

(Game8) - Junie được xếp vào những tuyển thủ lão làng trong eSport cùng với QTV, Archie. Mặc dù chưa thể đạt tới đẳng cấp của những MadLife hay Mata, nhưng Junie vẫn luôn được coi là người chơi hỗ trợ đẳng cấp, bùng nổ và là tượng đài bất diệt.

Thông tin cá nhân

 

Tên đầy đủ là Trần Hữu Nhật Minh (Junie), sinh ngày 18/3/1991, quốc tịch Việt Nam, đội tuyển thi đấu cuối cùng của anh là Boba Marines (nay là Gigabyte Marines). Trong sự nghiệp thi đấu của mình anh hay chơi ở vị trí hỗ trợ – đi rừng. Các tướng đi hỗ trợ yêu thích của anh là: Leona, Thesh, Alistar và tướng đi rừng là Leesin.

Cùng nhìn lại sự nghiệp thi đấu của Đại tướng Junie

Cùng nhìn lại sự nghiệp thi đấu của Đại tướng Junie

 

Các đội tuyển đã từng tham gia và con đường đã chọn

 

Trước khi về thi đấu chính thức cho đội tuyển Saigon Jokers với vai trò là đội trưởng, Junie từng thi đấu tại đội tuyển Siol – đội tuyển được coi là số một Việt Nam thời điểm bấy giờ (tiền thân là đội tuyển Friends Forever nổi tiếng trong cộng đồng Dota) – cùng với những “lão làng” đã đi vào huyền thoại như Nixwater, Sai, Itachi và “trùm solo” QTV. Với sức mạnh của mình, Junie và đồng đội dễ dàng giành được chức vô địch WCG 2011 và trở thành đại diện của Việt Nam tham dự giải WCG Thế Giới tổ chức ở Hàn Quốc.

Đội tuyển Saigon Jokers năm 2012

Năm 2012 là một năm đáng nhớ với Junie cùng Saigon Jokers nói riêng bởi chỉ trong thời gian ngắn sau khi Saigon Jokers được thành lập đã chiêu mộ được QTV, NixWater và Junie. Với sự có mặt của 3 nhân vật chủ chốt này đã khiến sức mạnh của Saigon Jokers được gia tăng đáng kể và tạo nên sự thành công ngoài mong đợi của thể thao nước nhà. Và cũng từ đây, nền thể thao điện tử của Việt Nam thực sự bước sang một trang mới… 

Đội tuyển E-Sports Việt Nam lên đường dự VCK thế giới

Đội tuyển E-Sports Việt Nam lên đường dự VCK thế giới

 

Thời điểm thi đấu cho SAJ, Junie đảm nhận vị trí tướng hỗ trợ kiêm đội trưởng của đội tuyển. Vào năm này Saigon Jokers giành quyền đại diện cho Việt Nam sau khi xuất sắc vượt qua được các đội tuyển đại diện của 3 miền tại vòng Chung kết toàn quốc Đi Tìm Huyền Thoại Việt Nam. Ở vòng chung kết Đi Tìm Huyền Thoại Đông Nam Á, Junie cùng Saigon Jokers đã làm nên một điều kì diệu khi lần đầu tiên giành chiến thắng trước Singapore Sentinels của những siêu sao Chawy, Tofuboi của người Singapore. Có thể nói rằng, lịch sử của Saigon Jokers được xây nên chính bằng những QTV, NixWater hay Junie chứ không phải ai khác!

Ảnh kỷ niệm giữa bộ ba huyền thoại QTV - Archie - Junie

Ảnh kỷ niệm giữa bộ ba huyền thoại QTV - Archie - Junie

 

Tháng 5.2014, sau 2 năm gắn bó với đội tuyển, Junie quyết định rời Saigon Jokers và gia nhập Team Miracle (Gigabyte Marines hiện tại) cùng những người đồng đội cũ của mình. Đến với Boba Marines, Junie cùng những đồng đội đã chính thức tạo nên “dải ngân hà” trong làng LMHT Việt Nam với những cái tên nổi danh ở đấu trường khu vực. Tại đây, Junie lại tiếp tục chứng tỏ khả năng của người đội trưởng mẫu mực, người hỗ trợ chuyên cần, và đôi khi là cả một người đi rừng biết hi sinh vì đồng đội. Và ngay trong mùa giải đầu tiên, Boba Marines vẫn có thể chứng tỏ sức mạnh bằng việc giành hạng 3 giải VCS A mùa Xuân 2015.

Thời Boba Marines thống trị giải quốc nội

Thời Boba Marines thống trị giải quốc nội

 

Thời Boba Marines thống trị giải quốc nội, có rất nhiều nhận định rằng điều đó đến từ phía Archie và QTV. Thế nhưng, với việc Junie liên tục đi "roam" cũng như kiểm soát tầm nhìn sâu phần sân của đối phương giúp cho Boba Marines rất nhiều trong khâu quyết định di chuyển, hay chiếm lĩnh các mục tiêu lớn của trận đấu. Tuy nhiên, tại GPL mùa hè 2015, Boba Marines ngậm ngùi ra về với vị trí thứ 4 và mất luôn chiếc vé tranh tài ở SEA Qualifier 2015. Đây có lẽ là thất bại đáng quên nhất rtong sự nghiệp game thủ chuyên nghiệp của Junie.

Đại tướng Junie: Tượng đài bất diệt

Bước sang mùa giải MDCS 2016, nhìn vào đội hình của BM chúng ta có thể nhận thấy không có gương mặt mới nào. Tuy nhiên, theo thông tin đội cung cấp, Junie do vướng bận việc riêng nên mặc dù được đăng ký trong danh sách nhưng sẽ không thi đấu chính như giải Mùa Xuân. Được biết, hiện nay Junie đang làm việc tại CMN Online với dự án game Vệ Binh Ngân Hà.

Vệ Binh Ngân Hà do Junie là người phụ trách sản xuất

Vệ Binh Ngân Hà do Junie là người phụ trách sản xuất 

 

Thành tích trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp

 

1. Vô địch World Cyber Game Việt Nam 2011

2. Vô địch Boba E-sports Tournament 2011

3. GPL Mùa 1 2012: Hạng 3

4. Vòng Loại CKTG mùa 2 2012 khu vực Đông Nam Á: Vô địch

5. IEM VIII Singapore: Hạng 3-4

6. Vòng Loại CKTG mùa 3 2013 khu vực Đông Nam Á: Hạng 3

7. GPL Mùa Xuân 2013: Hạng 4

8. ASUS Expo 2014: Á Quân

9. GPL Mùa Xuân 2014: Hạng 4

10. GPL Mùa Đông 2014: Hạng 4

11. VCS A Mùa Xuân 2015: Hạng 3

12. GPL Mùa Hè 2015: Hạng 4

Đại tướng Junie: Tượng đài bất diệt

Mặc dù không còn thi đấu với Gigabyte Marine nữa, nhưng Đại Tướng vẫn luôn là hậu phương vững chắc, theo sát từng bước chân và cổ vũ đàn em trên Đấu trường công lý. Và một điều nữa cũng khiến fan vui mừng không kém là tuy Junie không còn thi đấu chuyên nghiệp nhưng vẫn tiếp tục thi thoảng stream giao lưu với người hâm mộ. Dù anh có giải nghệ đi chăng nữa thì Junie vẫn luôn à "Tượng Đài Bất Diệt" trong lòng của các fan Liên Minh Huyền Thoại và đặc biệt là fan của đội tuyển GBM. 

 

Video khoảnh khắc cả team BM đoàn kết quẩy tưng bừng Boba Net

 

Bạn nghĩ sao về bài viết này? Hãy để lại bình luận bên dưới và đồng hành cùng Game8 để cập nhật những tin tức mới nhất về làng game trong nước và quốc tế! 

Viết bình luận