Kiều Phong trong phiên bản Thiên Long Bát Bộ nào bạn ấn tượng nhất?

Swordsman 14/10/2016 21:00

(Game8) - Kiều Phong là nhân vật nổi tiếng trong tiểu thuyêt Thiên Long Bát Bộ của Kim Dung và được chuyển thể qua 4 phiên bản phim truyện. Mỗi người vào vai Kiều Phong đều để lại ít nhiều ấn tượng nhưng có những khán giả chọn cho mình một hình mẫu Kiều Phong chuẩn kiếm hiệp nhất.

"Kiều Phong" Lương Gia Nhân

Phiên bản phim truyện đầu tiên của Thiên Long Bát Bộ, Lương Gia Nhân cũng là người đầu thủ vai nam chính Kiều Phong. Sau thành công ở vai diễn này, Lương Gia Nhân dần khẳng định tên tuổi của mình trong làng phim Hoa ngữ, cho đến tận ngày nay.

 

Nhưng dường như hình ảnh Kiều Phong - Lương Gia Nhân không thật sự để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả bởi một phần từ công nghệ làm phim lúc đó làm hạn chế phần nào hình tượng nhân vật.

 

"Kiều Phong" Huỳnh Nhật Hoa


Kiều Phong (giữa) trong Thiên Long Bát Bộ 1996

 

Huỳnh Nhật Hoa vào vai Kiều Phong trong phiên bản phim truyện Thiên Long Bát Bộ năm 1996. Phim bộ kiếm hiệp này của đài TVB (Hồng Kông) được giới chuyên môn điện ảnh đánh giá cao. Nhưng về diễn xuất nhân vật, trong đó có vai Kiều Phong của Huỳnh Nhật Hoa, cũng chưa đạt tới tầm. Huỳnh Nhật Hoa có vẻ nặng thần thái của vai Quách Tĩnh trước đó anh thủ diễn.

 

"Kiều Phong" Hồ Quân


Hồ Quân trong vai Kiều Phong (TLBB 2003)

 

Phiên bản tiếp theo lên màn ảnh vào năm 2003, Hồ Quân là nam chính thủ vai Kiều Phong trong Thiên Long Bát Bộ. Trong vai người anh hùng sở hữu võ công cái thế áp đảo quần hùng lại có tấm lòng hiệp nghĩa, cao thượng khi lấy cái chết để tránh khỏi nạn binh đao giữa hai nước Tống - Liêu, Hồ Quân đã chiếm trọn tình cảm của khán giả.

Với phong thái chững chạc, thần khí nghiêm nghị mà toát được khí chất người anh hùng và có những màn võ thuật điêu luyện, Hồ Quân được xem đã truyền tải đúng chất Kiều Phong nhất trong nguyên tác tiểu thuyết.

 

"Kiều Phong" Chung Hán Lương

Chung Hán Lương là người vào vai Kiều Phong trong phiên bản Thiên Long Bát Bộ năm 2013, 10 năm sau bản của Hồ Quân. Chung Hán Lương sở hữu vẻ tuấn tú, hào hoa với chút thư sinh nho nhã. Chính điều này khiến vai diễn Kiều Phong của anh không thật sự đạt tầm chín. Ở Chung Hán Lương còn thiếu sự phong trần, "bụi bặm" và chút ngang tàng của kẻ sĩ đầu đội trời chân đạp đất.

 

Như vậy, qua bốn phiên bản Thiên Long Bát Bộ, những nam diễn viên vào vai Kiều Phong nhìn chung có phong cách riêng bởi khác nhau ở nhiều thứ và cảm nhận của khán giá cũng mỗi người một vẻ. Song một điều chắc chắn rằng hình ảnh người anh hùng Kiều Phong với tuyệt chiêu Hàng Long Thập Bát Chưởng sẽ khó có thể phai mờ trong tâm trí những người yêu game kiếm hiệp nói chung.

 

Tham gia ngay Ðồ Long Ký - Webgame đưa võ lâm Trung Nguyên trở lại thời hoàng kim:

 

Trang chủ: https://dolongky.vtcgame.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/dolongky.vtc/

Group: https://www.facebook.com/groups/dolongky.vtcgame.vn/

Choi ngay game Ð? Long Ký

Viết bình luận