Khán giả sẽ được xem Avatar 2 dưới định dạng 3D không cần kính

Shigeo Tokuda 28/11/2016 09:47

(Game8) - Bom tấn được phát hành vào năm 2018 sắp tới sẽ mang lại cú đột phá về công nghệ y hêt như cái cách mà người tiền nhiệm đã làm vào năm 2009

Nhắc tới James Cameron là chúng ta đã nhắc tới một nhà biên kịch, một nhà đạo diễn huyền thoại của làng điện ảnh thế giới. Ông đã cho ra mắt 4 bom tấn điện ảnh trong suốt cuộc đời làm nghệ thuật của mình, trong đó nổi bật nhất phải kể đến tác phẩm huyền thoại Titanic đạt 11 giải Oscar và siêu phẩm Avatar - tác phẩm mở đường cho cuộc cách mạng 3D trên toàn thế giới. Avatar là bộ phim đầu tiên được trình chiếu ở định dạng 3D và nó đã đem lại lợi nhuận khổng lồ cho hãng 20th Century Fox khi thu về tận 2.7 tỷ đô la doanh thu, chiếm ngôi của chính Titanic và trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

9 năm sau thành công của Avatar, James Cameron đang ấp ủ quyết tâm đưa thế giới đầy màu sắc đó trở lại với sự trợ giúp của những công nghệ thậm chí còn tiên tiến hơn. Vào một buổi tối thứ 6, James đã có bài phát biểu với tư cách thành viên danh dự của hội Điện ảnh SMPTE, James Cameron đã úp mở về việc sẽ áp dụng một công nghệ kỹ xảo hoàn toàn mới cho Avatar 2, vốn đang được lên kế hoạch ra mắt vào dịp Giáng Sinh năm 2018.

Các bộ phim mới của tôi sẽ được áp dụng các công nghệ mới tiên tiến. Ngoài quy trình và các đạo cụ hỗ trợ, tôi sẽ nâng cấp cả công nghệ HDR và tỉ lệ HFR. Nhân tiện đây, tôi cũng nói luôn là chúng tôi đang xem xét và thực hiện công nghệ xem phim mới, xem 3D mà không cần tới kính, và tôi muốn nhấn mạnh là điều đó sắp xảy ra. Những việc chúng tôi đang làm với cong nghệ 3D mới là rất khả quan. Chúng tôi sẽ làm Avatar 2 và các phần tiếp theo với công nghệ này.

Chưa hiểu công nghệ xem 3D không cần kính mà James Cameron nói tới sẽ hoạt động ở rạp chiếu như thế nào, nhưng nếu như lời ông nói là thực, thì đó sẽ là tin vui với khán giả yêu điện ảnh, nhất là những ai có tật khúc xạ về mắt. Muốn xem phim 3D, những khán giả này phải theo một lúc hai chiếc kính...và đó luôn là một rắc rối làm ảnh hưởng trải nghiệm khi xem phim. Với công nghệ 3D mới này, mọi người sẽ tận hưởng những bộ phim có chất lượng tuyệt vời mà không cảm thấy khó chịu với hai chiếc kính lồng vào nhau.

 

Nhiều khả năng, cũng giống như Avatar 1, Avatar 2 của James Cameron sẽ lại đóng vai trò là cuộc cách mạng của làng điện ảnh thế giới, mở ra thời kỳ xem phim 3D mà không cần tới kính.

 

Viết bình luận