HOT: Kickass Torrents chính thức sập bởi chính quyền Mỹ

The Incredible 21/07/2016 11:21

(Game8) - Chuyên trang Kickass torrent cung cấp những 'tư liệu mật' cho hàng triệu anh em đã chính thức bị Mỹ đánh sập

Chính quyền Mỹ đã chính thức hạ một đòn trời giáng nhắm vào Kickass Torents - một trong những trang web chia sẻ dữ liệu lớn nhất thế giới. Ngày hôm qua, kẻ cầm đầu trang web này Artem Vaulin - 30 tuổi gốc Ukraine cũng bị cảnh sát Phần Lan bắt giữ sau đó.

kickass-torrent-sap

Chân dung Artem Vaulin

 

Vaulin đã bị Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) kết tội vì vi phạm bản quyền có hệ thống và cho biết thêm họ đang hoàn thành thủ tục để có quyền xử lý vụ việc này thay cho cảnh sát Phần Lan. Ngoài ra, DOJ cũng nắm trọn quyền hàng loạt những máy chủ của trang web này, tuy nhiên, kat.cr vẫn hoạt động cho đến chiều ngày hôm qua.

 

Nếu bạn chưa biết, Kickass Torrent - còn được gọi là KAT, đã phát tán hơn 1 tỷ dữ liệu lớn nhỏ. Kể từ năm 2008, trang web đi vào hoạt động với hàng loạt những bộ phim, chương trình truyền hình và những bản nhạc bản quyền miễn phí thông quacông cụ BitTorrent.

kickass-torrent-sap

Kho dữ liệu khổng lồ của bao người trên toàn thế giới.

 

Trang web thu hút khoảng 15 triệu người dùng mỗi tháng, một con số cực ấn tượng. Vaulin, với bí danh "tirm" đã bị tình nghi thiết kế bản nguyên gốc của KickassTorrents và những bản nâng cấp của nó sau đó. "Trong quá trình thực hiện âm mưu, Vaulin đã khởi chạy trang web dưới sự bảo trợ của công ty mẹ đặt tại Ukraine có tên Cryptoneat" - Bộ tư pháp Hoa Kỳ nhắn thêm.

 

Để "lách luật", Vaulin đã khéo léo chuyển các máy chủ của mình vòng quanh thể giới. Từ trang web này, Vaulin cũng kiếm cho mình 22,3 triệu đô chỉ bằng tiền quảng cáo kèm thêm.

kickass-torrent-sap

Hiện tại, vẫn chưa rõ Bộ tư pháp Hoa Kỳ sẽ làm gì với tên miền này bao gồm: kickasstorrents.com, kastatic.com, thekat.tv, kat.cr, kickass.cr, kickass.to và kat.ph.

 

Trước vụ việc này, The Pirate Bay - một trang web khác cũng có hình thức hoạt động tương tự với KickassTorrent cũng bị chính quyền ra tay. Tuy nhiên, trang web chỉ bị sập một lúc và trở lại hoạt động một thời gian ngắn sau đó. 

kickass-torrent-sap

Bạn nghĩ sao về sự ra đi của chuyên trang torrent này? Hãy để lại bình luận bên dưới và đồng hành cùng Game8 để cập nhật những tin tức mới nhất về làng game trong nước và quốc tế bạn nhé!

Viết bình luận