Google, Facebook xây dựng tuyến cáp quang băng thông 120 Tbps xuyên qua Thái Bình Dương

13/10/2016 21:30

MỤC LỤC [Hiện]

Điều đó có nghĩa rằng đây sẽ là tuyến cáp quang xuyên biển có băng thông lớn nhất. Cáp có thể đáp ứng được 80 triệu cuộc gọi video HD diễn ra cùng lúc giữa Hồng Kông với Los Angeles

Pacific-Light-cable

Hình ảnh minh họa tuyến cáp quang Pacific Light Cable Network

 

TE Connectivity, một trong những nhà thầu sẽ giúp xây dựng cáp, trong một thông cáo báo chí họ cho biết rằng sự gia tăng tốc độ của cáp là nhờ sự bổ sung của một bước sóng mới cho truyền dẫn cáp quang. Chính vì thế đây sẽ là tuyến cáp quang có độ trễ thấp nhất kết nối giữa Hồng Kông - Los Angeles.

 

Facebook, cùng với Google là một trong những nhà đầu tư chính trong dự án và sẽ là một trong những người sử dụng chính tuyến cáp này, lưu ý rằng các cáp có thể cung cấp băng thông nhiều hơn trong tương lai. Bởi vì mỗi người trong số các đối tác có thể sử dụng công nghệ truyền dẫn riêng của họ, họ sẽ có thể tùy ý nâng cấp băng thông nhanh hơn.

 

Cáp được chủ yếu dành để sử dụng cho việc liên kết các trung tâm dữ liệu lớn. Người dùng GoogleFacebook có hay không nhận ra một sự khác biệt tốc độ truy cập internet tại nhà hoặc tại văn phòng điều đó cũng thuộc phần lớn vào tốc độ của nhà cung cấp dịch vụ Internet.  Một số quốc gia Châu Á như Hàn QuốcSingapore đang sử dụng tốc độ truy cập internet nhanh nhất thế giới, chính vì thế tuyến cáp này sẽ là một cơ hội lớn cho Việt Nam một số quốc gia khác. 

 

 

Tham gia ngay Ðồ Long Ký - Webgame đưa võ lâm Trung Nguyên trở lại thời hoàng kim:

 

Trang chủ: https://dolongky.vtcgame.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/dolongky.vtc/

Group: https://www.facebook.com/groups/dolongky.vtcgame.vn/

Choi ngay game Ð? Long Ký

Viết bình luận