Giành quyền phát hành Tru Tiên 3D Mobile, ai mới là kẻ thắng cuộc?

NguyenTT 17/10/2016 16:00

(Game8) - Trong những ngày qua, Tru Tiên 3D Mobile là một từ khóa hot trong cộng đồng game thủ Việt và giới quan tâm khi xuất hiện thông tin tựa game này “đang trên đường về” Việt Nam. Liệu rằng trong cuộc chiến giành quyền phát hành tựa game này, ai mới thực sự là kẻ chiến thắng?

Tứ mã tranh đua

 

Tru Tiên 3D Mobile luôn là một cái tên hot, một sản phẩm được nhiều game thủ mong chờ. Cũng chính vì vậy, rất nhiều NPH game tại Việt Nam mong muốn được giành quyền phát hành tựa game này. Khi phát hành tựa game này ngoài việc đáp ứng được nhu cầu của đông đảo game thủ, NPH game còn “được” rất nhiều thứ, nhất là phân khúc khách khác mê dòng game Tru Tiên trên mobile.

Trong cuộc đua này, ai mới là người chiến thắng?

 

Để mang một game online về Việt Nam không hề là điều giản đơn khi chỉ cần mang tiền sang và ký hợp đồng. Thông thường, các bên cạnh yếu tố lợi nhuận, các nhà sản xuất game thường đặt ra những yêu cầu rất khắc khe để sàng lọc các NPH game lựa chọn những đối tác ưa ý. Khác với nhiều NSX khác, Perfect World cũng không quá khắt khe và đòi hỏi cao trong việc lựa chọn đối tác hợp tác tại thị trường Việt Nam. Chính yếu tố này dường như góp phần tăng nhiệt cho cuộc đua này.

Tru Tiên 3D Mobile về nước đang là tin vui với nhiều game thủ Việt.

 

Trên thực tế, giành quyền phát hành tựa game Tru Tiên 3D Mobile đang trở thành một cuộc chiến của các NPH Việt. Tất nhiên, mức giá của thương vụ này ngày càng cao. Một số nguồn tin cho rằng, số tiền ban đầu mà các NPH này bỏ ra để trở thành nhà phân phối độc quyền sản phẩm Tru Tiên 3D Mobile trong nước lên tới 300.000 USD (tương đương 6 tỷ VNĐ). Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện tại có bốn nhà phát hành Việt đang trong cuộc chiến giành quyền phát hành game Tru Tiên 3D Mobile là VTC Game, VTC Intecom, VTC Mobile và Vega Game.

 

Ai thực sự là ngư ông đắc lợi?

 

Cuộc đua dành quyền phát hành Tru Tiên 3D Mobile đang hồi gay cấn nhưng dù ai là đơn vị nắm được bản quyền phát hành game thì người có lợi nhất, có lẽ vẫn là nhà sản xuất. Trong cùng 1 thời điểm thì 1 tựa game thành công tại Trung Quốc sẽ được từ 2 đến 3 NPH nhòm ngó 1 lúc nhưng kết quả thì chỉ có 1 giành được. Lúc này, cuộc chiến mặc cả bắt đầu diễn ra. Thông thường thì giai đoạn ngã giá diễn ra trong nhiều tuần lễ và phải thật sáng suốt thì mới không bị "hớ".

 

Trailer game Tru Tiên 3D Mobile.

 

Trao đổi với một đại diện NPH tại Việt Nam, ngày nay các NSX Trung Quốc rất "khôn" khi họ cố tình dọa nạt khách hàng rằng mình sắp bán cho đối thủ khác, và thế là giá game bắt đầu được đẩy cao lên. Nhiều sản phẩm đội giá lên cao gấp nhiều lần so với giá trị thực của nó. Chẳng thế mà mà có những trường hợp NPH chỉ mất 50.000 USD để mua 1 webgame 3D nhưng cũng có đơn vị chi tới 200.000 USD.

 

Trong cuộc chiến giành giật này, các NPH cỡ lớn luôn có lợi thế, thậm chí họ còn được ưu tiên mua game với giá rẻ hơn các NPH nhỏ lẻ. Đơn giản vì NSX yên tâm về khả năng thành công của tựa game họ bán ra, qua đó ăn % lợi nhuận cũng nhiều hơn (hiện tại hợp đồng bán game hiếm khi bán đứt mà luôn có thỏa thuận ăn chia lợi nhuận sau khi phát hành). Còn về phía nhà sản xuất, khi có hơn một nhà phát hành sẵn sàng mua game, tất nhiên họ sẽ thu về được nhiều lợi nhuận.

 

Kết

 

Trong những năm qua, thị trường game Việt luôn là một “miếng bánh béo bở” của nhiều NSX game. Việc các doanh nghiệp Trung Quốc mang game sang tận nơi chào hàng là chuyện cơm bữa. Thậm chí trong một ngày họ đi lại tới vài công ty, và nếu game đó hấp dẫn thì cuộc ganh đua trả giá bắt đầu diễn ra, bên thắng cũng phải tốn nhiều tiền để "đấu giá" còn bên thua lại cuống cuồng đi tìm mua game khác để không bị tụt hậu.

Quay lại với cuộc chiến mang tên Tru Tiên 3D Mobile, dù ai dành phần thắng nhưng điều game thủ Việt mong rằng sản phẩm này sẽ được vận hành với nhà phát hành có tâm và phục vụ cộng đồng.

 

Tham gia ngay Đồ Long Ký - Webgame đưa võ lâm Trung Nguyên trở lại thời hoàng kim tại:

 

Trang chủ: https://dolongky.vtcgame.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/dolongky.vtc/

Group: https://www.facebook.com/groups/dolongky.vtcgame.vn/

Chơi ngay game Đồ Long Ký

Viết bình luận