Giải mã vụ đánh sập Em plus và chân dung kẻ đứng sau tất cả

Oằn Tà Vằn 27/08/2016 20:30

MỤC LỤC [Hiện]

Chẳng cần vòng vo làm gì nữa khi ai ai trong chúng ta cũng đều biết chuyện Fanpage ngôn tình lớn nhất Việt Nam đã bị đánh sập lần thứ 2 chỉ trong vòng 1 tháng. Chưa kể, cả các trang Em Plus mini cũng như trang Facebook của nữ Admin từng Livestream cho Em Plus cũng chính thức bị bug màu vĩnh viễn. Chúng ta vẫn tung hô đó là công lao của 500 anh em game thủ đã hợp sức chiến đấu với quyết tâm vì một Thế giới không ngôn lù. Tuy nhiên thực chất "500 anh em" đó là những ai, và họ đã làm như thế nào lại là một câu hỏi bí ẩn. Và ngày hôm nay, Game8 sẽ cùng bạn vén bức màn bí ẩn đó.

Ai phải chịu trách nhiệm cho điều này?

Trước tiên, hãy cùng đến với một trang Facebook clone có tên là Khổng Minh. Người này đã liên tục bình luận ở các bài viết của Game8 với nội dung "Mission Completed" kèm theo khẩu khí quyết tâm không nhân nhượng và cuộc chiến còn sẽ không dừng lại. Lần theo dấu vết mà nick facebook này để lại, Game8 đã có những thông tin vô cùng bất ngờ. 

Anh chàng này là ai?

Theo như chúng tôi tìm hiểu, có vẻ như anh chàng này có mối thâm thù cực kỳ lớn đối với các page xàm ngôn tình, đặc biệt là Emplus và đã vạch sẵn một kế hoạch rõ ràng cho trận chiến này. Bước đầu tiên, anh ta kêu gọi "500 anh em" ghét ngôn lù từ mọi miền Tổ quốc về một mối, kêu gọi thêm đồng minh nhưng tuyệt đối phải cẩn trọng và sàng lọc. Mời đúng, chứ không mời càn. Anh chàng này tỏ ra rất am hiểu về luật của Facebook cũng như các quyền hạn của người dùng.

Quá trình xây dựng lực lượng, kêu gọi đồng minh

Và được "500 anh em" ủng hộ

Bước thứ 2, anh chàng này lập ra một Group riêng và một kênh chat riêng để anh em tiện trao đổi chiến thuật. Họ tự gọi mình là những chiến binh Không Nhân Nhượng (No Mercy)! Theo đó, khi đã đủ nhân lực, vào một khung giờ nhất định, toàn bộ các anh em sẽ thực hiện cùng một thao tác Report, với cùng một lý do. Với lượng người Report đột biến cao như vậy, Facebook sẽ khó lòng mà bỏ qua được. Thậm chí, một ngày còn thực hiện đánh đến hai lần, một vào buổi trưa, một vào buổi đêm.

Vạch chiến thuật vô cùng rõ ràng, quyết đoán!

Và kết quả, đúng như kế hoạch, Em Plus 3 triệu like bị sập chỉ trong vòng 1 nốt nhạc. Nhưng tre già thì măng mọc, hàng loạt những page Em plus mới được lập nên và buông lời "thách thức" đến những Reporters khiến nhóm người này "ngứa mắt" và quyết tâm nhổ tận gốc, đó cũng chính là cách mà Em plus 100k like hay facebook của nữ admin xinh đẹp ra đi. Tuy nhiên, anh chàng này chỉ nhắm đến những page nhảm nhí có ảnh hưởng tiêu cực mà thôi, khi được hỏi về việc Report một Page Em + khác, anh chàng này đã lắc đầu từ chối.

Đánh nhưng phải tỉnh táo mà đánh!

Theo một nguồn tin khác, hiện tại mục tiêu tiếp theo của "500 anh em" SWAT là page Emplus125 với những lời lẽ thách thức tục tĩu đến từ hội admin "trẻ trâu" của nó. Có vẻ như lần này, cuộc chiến với ngôn lù của cộng đồng game thủ đang nóng hơn bao giờ hết.

Có vẻ như thời gian tồn tại của page này chỉ còn được tính bằng giờ

Theo như những phân tích trên đây, có thể thấy vẫn sẽ còn nhiều page khác sẽ phải nằm xuống trong đợt truy quét rầm rộ của những kẻ Không Nhân Nhượng này. Mọi diễn biến sẽ luôn được cập nhật tại Game8, hãy chú ý theo dõi nhé!

Viết bình luận