DOTA2: Phỏng vấn Team NP - ''Chấp nhận thất bại là để tiến về phía trước''

Melody 10/01/2017 18:00

(Game8) - Cùng nghe team NP chia sẻ về patch mới, lối chơi và cách xử trí sau mỗi game thua.

Team NP là một trong những team mới thành lập nhưng họ vẫn được đánh giá là một trong những team mạnh nhất khu vực Bắc Mỹ. Với line-up tập hợp toàn những cựu binh,  Team NP được đánh giá khá cao trong các giải đấu. Mới đây chúng tôi đã phỏng vấn Jacky ‘EternaLEnVy’ Mao, Kurtis ‘Aui_2000’ Ling, Arif ‘MMS’ Anwar, Avery ‘SVG’ Silverman và Theeban ‘1437’ Siva của Team NP để tìm hiểu suy nghĩ của các player về patch mới, về sở thích cũng như thói quen của họ.

 

Theo anh đâu là hero thay đổi nhiều nhất trong bản 7.01?

Aui: Tôi không thích Meepo. Hero đó rất đáng sợ.

 

Vậy là anh sẽ ban Meepo đầu tiên đúng không, đặc biệt là với các team hay chơi Meepo?

Aui: Trong Dota có một điểm đặc biệt đó là kể cả khi hero nào đó có mạnh đến thế nào đi chăng nữa, thì nó luôn có counter, vậy nên chúng tôi sẽ phải sẵn sàng đối đầu với mọi hero trong mùa giải.

 

Meepo là "nỗi khiếp sợ" đối với Aui

 

Chúng ta vừa mới bước vào một kỷ nguyên mới – kỷ nguyên của Dota 3, vậy các anh chơi patch mới và các bản update mới ra sao?

 

SVG: Nhìn chung thì bạn chỉ cần ban Monkey King, còn lại bạn muốn pick hero nào tùy bạn, hãy chơi thật nghiêm túc và học hỏi từ game đấu, và nếu Monkey King không bị ban thì bạn chỉ còn cách cầu nguyện mà thôi.

 

EE: Tôi nghĩ là bạn phải suy nghĩ thật lạc quan và bạn phải sẵn sàng chấp nhận rằng bạn có thể không đúng ở nhiều điểm, như thế bạn mới có thể tiến bộ và tiếp tục tìm hiểu về các hero khác nữa. Những gì bạn cho là đúng, có thể hôm nay vẫn đúng nhưng hôm sau đã thành sai rồi. Bạn phải học cách thích ứng nhanh và ra quyết định thật quyết đoán.

 Ban Monkey King nếu bạn muốn sống sót ở thời đại 7.01

 

Sau khi thua một game đấu thì các anh xử trí ra sao?

 

1437: Với ai cũng vậy, đối mặt với cảm xúc sau khi đánh thua là một điều không hề dễ dàng. Không có cách nào có thể giúp bạn sau khi thua một game mà vẫn tươi tỉnh được. Đây là đấu trường chuyên nghiệp vậy nên ai ai cũng đều rất nghiêm túc, nhưng với tôi thì ít nhất là tôi luôn tự nhủ vẫn còn game sau nữa, và miễn là bạn học cách chấp nhận những gì đã xảu ra, thì bạn vẫn có cơ hội bước tiếp, và miễn là đồng đội vẫn còn động lực chiến đấu thì  tôi sẽ tìm cách hài lòng với hoàn cảnh.

 

Aui: Một điểm đặc biệt về team và việc chúng tôi giải quyết xung đột là ở chỗ chúng tôi biết chúng tôi chỉ đang cố gắng cải thiện sau mỗi game, và chúng tôi luôn cố đưa ra những ý tưởng sáng tạo nhất, với suy nghĩ đó nên chúng tôi dễ dàng vượt qua những thất bại trong quá khứ. Chúng tôi sẽ không công kích cá nhân lẫn nhau, và cách chúng tôi xử trí sau một game thua đó là… tôi không nghĩ chúng tôi có cách gì quá khác biệt. Chúng tôi luôn quan niệm rằng chúng tôi phải chấp nhận thất bại để tiến về phía trước, và sau mỗi game thua chúng tôi xác định rằng phải củng cố tư tưởng, thoát ly khỏi thất bại đó và học hỏi từ đó để tiến bộ hơn.

"Chấp nhận thất bại là để tiến về phía trước" - Aui_2000

 

MMS: Thường thì tôi không hay tham gia vào các cuộc tranh luận, tôi chỉ kiểu ngồi đó và xem mọi người tranh cãi. Nhưng tôi biết rằng mọi căng thẳng đều biết mất trong vòng khoảng 30 phút hoặc ít hơn thế. Cách chúng tôi đối mặt sau game thua ư? Chúng tôi chỉ buồn bã trong khoảng 10 phút, sau đó chúng tôi tập trung phân tích để tìm ra lý do thua cuộc, và tìm ra phương hướng cải thiện để tiến bộ hơn.

 

SVG: Nhìn chung thì chúng tôi sẽ cố gắng tìm ra điểm lỗi trong những game mà chúng tôi bị thua, và tìm ra phương hướng để sửa chữa những vấn đề gây ra những điểm lỗi đó. Đó có thể là lỗi draft, lỗi tư duy hay lỗi ở cách phối hợp trong team. Điểm quan trọng nhất mỗi khi chúng tôi thua môt game đấu hoặc một series là tìm ra những sai lầm để sửa chữa chúng.

 

EE: Tôi cũng không biết phải miêu tả cách chúng tôi đối mặt với thất bại ra sao nữa, như kiểu là… thường thì tôi rất tức giận bản thân mình, nhưng sau đó, tôi bắt đầu nghĩ đến đâu là vấn đề dẫn đến những sai lầm trong game, nhưng sau đó thường thì tôi sẽ nghĩ đến việc bản thân mình đã làm sai điều gì, quá trình đó có thể mất đến khoảng 1 hoặc 2 ngày, và sau đó tôi sẽ tìm cách để cải thiện trình độ cá nhân.

Các anh có nghĩ team mình sẽ có cơ hội được mời trực tiếp tham gia mùa giải Spring Majors hay không?

 

Aui: Tôi nghĩ là còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Trong Boston Major vừa rồi chúng tôi xếp thứ 8, đó cũng là một kết quả không quá tệ. Nhưng tôi nghĩ để được mời thì chúng tôi phải giành chiến thắng ở giải nào đó giữa thời điểm bây giờ cho tới lúc Kiev.

Viết bình luận