Dota2 - Đã đến lúc cập nhật ''suggested item'' ?

Đậu Đậu 06/12/2016 11:30

(Game 8) - Có lẽ một điều mà chúng ta ai cũng nhận ra, rằng các gợi ý về item trong Dota 2 đã quá cũ kỹ và rất nhiều hero hiện tại có bộ gợi ý không hề hữu dụng một chút nào so với meta cả. Vậy phải chăng đã đến lúc Valve cần phải cập nhật tính năng này vì tương lai của newbie.

Như đã nói ở trên, tính năng suggest item đa phần được các newbie sử dụng và coi nó như sách giáo khoa để tiến bộ vậy. Liệu bạn có thể theo kịp bạn bè đồng trang lứa với bộ sách của thập kỉ trước? Trừ khi bạn là thiên tài, ngoài ra thì câu trả lời chắc chắn là "không". Mà thậm chí bạn có là thiên tài thì bộ sách đó cũng sẽ gián tiếp làm kìm hãm khả năng của bạn, trong rất nhiều trường hợp thà không biết gì đó còn có ích hơn là việc biết các thông tin sai lệch ...

Juggernaut bây giờ mà lên đồ như suggested item hướng dẫn thì ...

 

Nếu như bạn nghĩ tới công cụ chỉnh sửa trong "suggested item" sẽ giúp giải quyết vấn đề này thì cũng hãy nhớ rằng newbie họ không hề biết được tương quan sức mạnh của các item trong dota 2 và tác dụng của chúng với từng hero như thế nào cả.

Ví dụ cụ thể cho sức ảnh hưởng cực kỳ lớn của tính năng này đó là Sniper, khi mà trong suốt một thời gian dài hero này cực kỳ bị ghét bỏ và cứ pick là bị report trước đã không cần biết bạn có biết chơi hay không. Đơn giản là vì với meta thời điểm đó mà cứ lên item như suggest item thì đúng là tự sát … mà đây lại là một trong những hero được nhiều newbie học chơi nhất, vì thế mới xảy ra hệ quả đáng buồn như trên.

Tuy  nhiên cũng phải nhìn về hướng còn lại ở những người chơi có cái nhìn theo hiệu ứng đám đông trong khi bản thân còn không biết chơi Sniper thì luôn mồm khẳng định nó phế và hùa theo những người khác report đồng đội của mình …


Sniper lên thẳng Shadow Blade sau giày thì chơi cái gì …

 

Nhân tiện với việc góp ý về chỉnh sửa thì tôi có một chút ý tưởng về hệ thống “suggested item” mới. Ví dụ như:

Mỗi giai đoạn như “Starting items”, “Early Game Items”, “Core Items” sẽ chia ra làm các trang bị phù hợp với lối chơi mà người chơi mong muốn trong trận đấu. Vì với Dota thì “everything can work”, tuy nhiên thì có lẽ sẽ có những lời khuyên trong cách build (Như khi bạn chơi Anti Mage và chọn mục Support thì sẽ có gợi ý rằng bạn không nên chơi hero này ở vị trí support chẳng hạn).

Về giao diện trong mục suggest item thì có lẽ nên để vị trí mà hero đó đi tốt nhất rồi cho thêm lựa chọn các mục khác và đương nhiên là bạn chọn mục nào thì chỉ có gợi ý ở mục đó hiện ra và chỉ hiển thị 1 mục mỗi lần.

Ví dụ khi bạn chọn Mid thì sẽ ra bảng như thế này

 

Và đây là items hiển thị khi bạn chọn Support

Những ô này nên ở vị trí phía trên ngay dưới tên hero chứ không phải ở dưới cùng như bên dưới.

Hy vọng Valve sẽ sớm sửa đổi chế độ này để newbie có thể làm quen cũng như có định hướng đúng hơn trong cách chơi Dota. Vậy ý kiến của bạn về vấn đề này như thế nào ?

 

 

Viết bình luận