Dota2 - 6.89 Arc Warden và Underlord liệu đã sẵn sàng cho đấu trường chuyên nghiệp?

Đậu Đậu 01/12/2016 15:00

(Game 8) – Chỉ còn chưa tới 2 tuần nữa cho tới thời điểm patch mới được công bố, đây chính là thời gian phù hợp để thảo luận về các thay đổi trong game. Chắc chắn sẽ có hero mới đi cùng với nó là các thay đổi về hero hiện tại. Vậy liệu Arc Warden và Underlord đã sẵn sàng để đi vào đấu trường chuyên nghiệp?

 

Cả 2 hero này đều đã xuất hiện được một khoảng thời gian tương đối. Underlord đã được ra mắt khoảng gần 3 tháng và thời gian này đối với Arc Warden là khoảng 1 năm. Trong khoảng thời gian này, cả 2 hero đều đã có các thay đổi nhất định và chúng đều mạnh ở mức độ “chấp nhận được”.

 

Tuy nhiên điều này không có nghĩa là những hero này cũng sẽ được ưa chuộng trong đấu trường chuyên nghiệp. Nhiều hero gần như tuyệt chủng trong các pub game như IO nhưng ở trong đấu trường chuyên nghiệp thì lại là vấn đề khác. Do đó, chúng ta có thể thấy rằng tiềm năng của 2 hero này vẫn hoàn toàn là một ẩn số.

 

Dõi theo các thay đổi để cân bằng của chúng thì chúng ta có thể thấy đây là một bước tiến triển tốt để hiểu được sức mạnh hiện tại của hero, trong khi thảo luận về tiềm năng tác động của chúng tại meta sẽ quyết định  mức độ phù hợp của những hero này tại đấu trường chuyên nghiệp.

 

 ARC WARDEN:

 

Tỉ lệ thắng của Arc Warden tại các game pub là khá thấp kể từ khi nó xuất hiện. Không thể phủ nhận mức độ phức tạp của hero này với yêu cầu rất cao về micro một cách cực kỳ chi tiết từ skill cho tới item. Tuy khá cứng cáp ở thời điểm đầu game nhưng với lượng stats mỗi level bèo bọt của mình đi cùng với armor khởi điểm cực thấp khiến hero này nhanh chóng trở nên mỏng manh yếu đuối tại mid và late game.

 

Vấn đề tiếp theo của hero này là AGI mỗi level cũng chỉ có 1.8, khiến bóng của hero này không mạnh và khó để trở thành carry “right-click”. Tuy nhiên để bù lại thì Arc Warden cũng có khả năng farm tương đối ổn định với Hand of Midas là core item kết hợp với ultimate Tempest Double.

 

Hiện tại thì hero này không còn khả năng build Rapier bệnh hoạn nữa khi mà bóng từ ultimate không còn được hưởng lợi từ item này, nhưng cũng ngay sau đó một thời gian ngắn thì người chơi cũng đã tìm ra lối đi mới cho hero này với cách build item mới với mục đích giết người, bắt lẻ là chủ yếu.

 

Một điều khá thú vị là nơi mà hero này thành công nhất không phải là nơi người chơi có kỹ năng cao nhất với mốc rank trên 5k mà lại là những người chơi có rank từ 4-5k.

 

Nhìn chung thì hiện tại Arc Warden đã là một hero khá cân bằng, tuy nhiên chưa rõ liệu trong đấu trường chuyên nghiệp thì hero này sẽ phù hợp với vị trí core hero hay sẽ được phát triển thành một support 4. Điều này cần có thời gian mới có thể đưa được ra câu trả lời chính xác nhất.

 

 UNDERLORD:

 

Underlord là một hero đã được phát triển từ rất lâu rồi. Các thông tin về hero này đã có trong game từ đầu năm 2012 và nó vẫn chưa rõ ràng, mất quá nhiều thời gian để Underlord xuất hiện trong các pub games. Mặc dù vậy, hiện tại hero này cũng đã sẵn sàng để trở thành một phần trong đấu trường chuyên nghiệp.

 

Là hero có winrate cao thứ 2 ở rank 5k+, điều này thực sự rất ấn tượng. Tuy nhiên hero này không chỉ mạnh khi có sự phối hợp đến từ đồng đội mà nó còn có những điểm mạnh riêng lẻ ví dụ như lượng damage tay cực kỳ khủng khiếp nếu khéo léo tồn tại trong combat.

 

Từ các game pub chúng ta có thể thấy hero này rất phù hợp với vị trí offlane.

 

Kể từ khi được nhận một vài buff nhỏ và nerf đáng kể các cấp độ đầu của Atrophy Aura (skill 3) thì việc đối đầu với nó trở nên dễ dàng hơn một chút.

 

Về cơ bản thì bộ skill của hero này không có gì đặc biệt hay thú vị cả. Tuy nhiên chúng kết hợp với nhau rất tốt. Firestorm (skill 1) gây ra lượng damage tốt, trong khi Pit of Malice (skill 2) có khả năng giữ chân đối thủ tuyệt vời.

 

Không giống như các disable bình thường, Pit of Malice không ngăn cản hero bị ảnh hưởng cast skill hay tấn công, nhưng với khả năng xuyên chống phép của mình thì skill này thực sự là ác mộng đối với các core melee.

 

Cuối cùng, ultimate của hero này có khả năng thay đổi cục diện trận đấu. Kể cả trong các trận đấu pub không có tính đồng đội thì ultimate của hero này vẫn cực kỳ hữu ích khi cứu đồng đội khỏi các tình huống nguy hiểm.

 

Với winrate cao trong pub game, nơi mà tiềm năng của hero này không thể phát huy được hết, có thể nó sẽ cần thêm một chút thời gian để có thể được thêm vào Captain Mode và thậm chí là một số thay đổi phù hợp sau đó . Một hero rất mạnh mẽ trong chiến thuật Global nhưng không giống IO, Underlord cũng rất mạnh mẽ khi hoạt động độc lập.

 

Dịch từ Dotabuff.

 

Viết bình luận