Dota 2 - Phân tích những Talent có thay đổi quan trọng ở 7.02 (phần 2)

Đậu Đậu 17/02/2017 11:00

(Game 8) - Mặc dù tính năng talent tree chỉ mới ra mắt thôi, thế nhưng chúng ta đều thấy được mức độ ảnh hưởng của nó lớn tới thế nào với các hero. Trong Dota 2 hiện nay, lên voi xuống chó cực kỳ đơn giản với talent tree.

 

 

 

Vào luôn vấn đề chính, nhân vật đầu tiên của số thứ 2 này là Bounty Hunter:

 

(Vẫn theo truyền thống bên trái là 7.00 bên phải là 7.02 nhé :3)

 

Ở 7.02, những thay đổi của hero này bao gồm:

 

* Scepter tăng thời gian ministun của Shuriken Toss từ 0.1 thành 0.75


* Level 10 Talent từ +15% XP Gain thành +20%


* Level 20 Talent từ +100 Damage thành +120 Damage


* Level 20 Talent từ 8% Spell Amplification thành +75 Damage của Shuriken Toss (skill 1)


* Level 25 Talent từ +20% Evasion thành +25%

 

Sau khi review Aghanim's Scepter cho Bounty Hunter cùng với một thời gian dài trải nghiệm, chúng ta có thể thấy nó không hiệu quả như mong muốn nếu như không muốn nói là khá phí 4200 gold. Có lẽ vì vậy mà Ice Frog đã buff khá mạnh cho skill 1 cùng hiệu ứng Aghanim's Scepter của thợ săn tiền thưởng để vớt vát cho lối build này. Khi mà ở level 20, nếu lựa chọn talent +75 Shuriken Toss Damage thì nếu với điều kiện trong mơ thì BH có thể gây được khá nhiều damage phép và disable đối thủ trong 1,5s (mà tôi nghĩ không ăn thua đâu lul).

 

Tuy nhiên Bounty lại tiếp tục được buff thêm damage tay từ talent level 20 của nhánh còn lại, phải chẳng Ice Frog vẫn có mong muốn thợ săn tiền thưởng chuyển core chứ không phải tiếp tục đi theo cover như hiện nay? Điều này chắc phải để thời gian trả lời thôi - TÔI CHỊU!

 

Hero ''thứ hai của số thứ hai'' là Brew Master:

 

 

* Fire Spirit now has phasing movement


* Level 10 Talent từ +25 Attack Speed thành +30


* Level 15 Talent từ +20 Tốc độ di chuyển thành +75 Damage của Thunder Clap (skill 1)


* Level 20 Talent từ -25s Thời gian hồi sinh thành -35s


* Level 25 Talent từ +14 Primal Split Unit Armor thành +20

 

Với những thay đổi như trên, có vẻ như IceFrog muốn hướng Brew theo phong cách truyền thống - sử dụng ultimate theo đúng cái nghĩa của nó. Nhận thấy việc talent level 15 không có hỗ trợ gì cho ultimate thì ngay lập tức IceFrog đã sửa đổi 20 tốc độ di chuyển thành 75 damage của skill 1 - nếu Brew có Aghanim's Scepter thì nó sẽ được gấp 2 lần, một con số khá ổn và kết hợp với việc Gấu Lửa (ultimate) chạy xuyên vật thể có lẽ nó đủ để kết liễu các support mỏng cánh.

 

Còn về phía Brew damage tay thì chắc nó chỉ là dĩ vãng mà  thôi :( chúng ta có thể nhận thấy rõ ràng là ở level 20 thì lượng bonus damage cho các hero khác như Bounty Hunter, Lich đều là con số 100+ trong khi của Brew ở tận level 25 mà con số đó chỉ là +75 ... có gì đó sai sai ở đây thì phải :kappa:

 

Tiếp theo, là Bristleback:

 

 

Các thay đổi của Bristleback ở 7.02 bao gồm:

 

* Quill Spray (skill 2) Max damage từ 450 thành 550


* Viscous Nasal Goo Scepter range từ 700 thành 750


* Level 15 Talent từ +20 Tốc độ di chuyển thành +4 Max Goo Stacks (skill 1)


* Level 20 Talent từ -30s Thời gian hồi sinh thành -35s


* Level 25 Talent từ +4 Max Goo Stacks thành +20 Quill Stack Damage

 

Có vẻ như IceFrog đang muốn tạo cho mỗi hero nhiều hướng đi riêng biệt và Bristleback là một ví dụ không thể điển hình hơn ở 7.02 - Hai lối đi rất rõ ràng cho hero này đó là spam skill hoặc trâu bò dùng damage tay, theo đúng hai dòng talent trái và phải mà có lẽ chúng ta ai cũng dễ dàng nhận thấy.

 

Bên phải là một lối build thông dụng với BB tanker truyền thống, gây sát thương bằng các đòn đánh thường nếu có thể. Còn bên trái là một BB vẫn cứ tank nhưng gây sát thương bằng việc spam Q W (default key) một cách điên cuồng với Aghanim's Scepter và Octarine Core. 

 

Chuyển một talent level 25 xuống level 15 và thêm talent mới ở level 25 và với một talent level 25 mới tăng khả năng dồn damage ~30% là một buff chắc chắn rất lý tưởng dành cho BB đi theo lối spam skill rồi đúng không nào ?

 

Hero áp chót trong số thứ 2 này là Brood Mother:

 

 

* Level 10 Talent từ +15% XP Gain thành +25%


* Level 10 Talent từ +10 Agility thành +60 Damage Spawn Spiderling (skill 1)


* Level 15 Talent từ +7 Armor thành +250 Health


* Level 20 Talent từ +300 Health thành +8  Damage cho nhện con

 

Khá nhiều thay đổi về cấu trúc cây Talent và nó cũng có một lối đi rõ ràng dành cho nhện mẹ tương tự như BB ở phía trên, tăng khả năng spam hoặc đánh tay. Về late game thì Brood Mother cũng được phân chia rất rõ ràng lối chơi với việc đánh nhau bằng nhện mẹ hoặc rat với nhện con - điều chỉ cần nhìn qua là chúng ta có thể thấy.

 

Thông qua test thì talent +8 damage cho nhện con ở level 20 sẽ tăng thêm 2 damage lên trụ cho mỗi nhện con, tương ứng với việc tăng thêm 30% tốc độ phá trụ của hero này (nếu chỉ dùng nhện con tấn công). 

 

Hero cuối cùng trong số thứ 2 này là Chen:

 

 

* Level 10 Talent từ +15 Tốc độ di chuyển thành +25


* Level 15 Talent từ +25% Spell Amplification thành -10s Cooldown của Test of Faith (skill 2)


* Level 15 Talent từ +200 Health thành +250

 

Nhìn qua các thay đổi phía trên, ngoài việc được buff một chút chỉ số khá là thấp ra thì thứ duy nhất tôi muốn nói là: "RIP nuker Chen 7.00 - 7.02" cứ tưởng rằng với khả năng Nuker đến từ talent +25%  Spell Amplification thì Chen sẽ có cơ hội được đổi đời ở late game với khả năng nuker không hề thua kém bất kỳ một hero nào với combo skill 1 và talent chúng ta đang bàn đến. Thế nhưng ở 7.02 này nó đã bị thay thế bởi một talent khá là vô ích. Giảm 10s cooldown skill 2 cũng không thể giúp hero này có thể dồn damage bất kỳ đối thủ nào lần thứ 3 trong một combat. Có thể nói đây là một trong số hiếm hoi các hero đã không phổ biến còn bị nerf ... Chia buồn cùng các fanboy của Chen :(

 


 

 

 Tham gia ngay Thiên Địa Vô Song – Webgame phá vỡ mọi giới hạn tu luyện:

 

Trang chủ: https://thiendia.vtcgame.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thiendiavtcgame/

Group: https://www.facebook.com/groups/thiendia.vtcgame.vn 

Viết bình luận