Đột Kích có thể "vua về nhì" ở CFSI 2016 nhưng Xuất Kích sẽ vô địch thế giới!

Bảo kê Game8 18/10/2016 21:41

(Game8) - Việt Nam thua cay đắng trước Trung Quốc trong giải CFSI 2016 - Tương lai eSports Việt bộ môn game bắn súng sẽ ra sao trong tương lai?

Vào ngày 16/10/2016 vừa qua, đội tuyển Boss.CFVN đã chịu thua cay đắng trước đội tuyển đầy duyên nợ AG đến từ Trung Quốc. Và chúng ta vẫn phải cam chịu với danh hiệu “vua về nhì” của bộ môn thể thao điện tử Đột Kích. Đã rất nhiều game thủ đặt ra câu hỏi, liệu bao giờ chúng ta sẽ có thể đánh bại được Trung Quốc và đứng đầu tại châu lục. Và liệụ tương lai của bộ môn thể thao điện tử bắn súng sẽ đi về đâu trong tương lai? Câu trả lời chính là Xuất Kích.

Đột Kích có thể "vua về nhì" ở CFSI 2016 nhưng Xuất Kích sẽ vô địch thế giới!

Thời gian vừa qua, cộng đồng game thủ Việt Nam nói chung cũng như cộng đồng Đột Kích nói riêng đang rất hào hứng với giải đấu CFSI 2016 tổ chức tại Philippines. Đại diện của Việt Nam là Boss.CFVN rất tự tin đối đầu với những đội tuyển rất mạnh khác đến từ đất nước chủ nhà, Brazil và Trung Quốc. Ở những trận đấu đầu tiên, những chàng trai Boss. CFVN đã thi đấu rất tuyệt vời và toàn thắng cả ba trận vào thẳng chung kết tổng. Lúc này cộng đồng đang rất háo hức, mong chờ vào một chiến thắng lịch sử của đội tuyển đến từ Việt Nam.

Đột Kích có thể "vua về nhì" ở CFSI 2016 nhưng Xuất Kích sẽ vô địch thế giới!

Khí thế áp đảo của Boss.CFVN tại CFSI 2016

 

Nhưng trong trận chung kết lịch sử, diễn biến không như người hâm mộ mong đợi, Boss.CFVN đã gục ngã trước AG một cách cay đắng. Đội tuyển đến từ Trung Quốc đã đánh bại chúng ta bằng một thế trận áp đảo hoàn toàn. Và danh hiệu ”vua về nhi” của chúng ta tiếp tục được bạn bè nhắc đến. Đã từ rất lâu rồi, Việt Nam chúng ta không thể thắng nổi Trung Quốc  trong bộ môn thể thao điện tử Đột Kích. Đã rất có rất nhiều ý kiến trái chiều nhau sau thất bại này của những chàng trai Việt Nam. Cộng đồng Đột Kích Việt Nam cũng như cộng đồng game thủ nói riêng đang rất hoang mang về tương lai của esports nước nhà. Ngay cả tại một tựa game đã tồn tại 8 năm và có hàng chục triệu người chơi như Đột Kích, chúng ta vẫn không thể vươn ra xa hơn khỏi vị trí “vua về nhì” mà cộng đồng game thủ dành tặng.

 Đột Kích có thể "vua về nhì" ở CFSI 2016 nhưng Xuất Kích sẽ vô địch thế giới!

Chúng ta không thể phủ nhận công lao to lớn của Đột Kích khi đã nâng tầm esports Việt lên một tầm cao mới, và có chỗ đứng rõ rệt trong trường quốc tế. Nhưng, có một sự thật rất đau lòng  rằng số lượng game thủ chuyên nghiệp, những tuyển thủ được vinh danh tại những giải trong nước hay quốc tế của chúng ta còn rất hạn chế. 8 năm hoạt động, hàng nghìn giải đấu được tổ chức, số lượng người chơi Đột Kích đã lên đến con số hàng chục triệu nhưng số lượng tuyển thủ chuyên nghiệp được vinh danh lại rất rất ít, thậm chí có thể đếm được trên đầu ngón tay như những chàng trai của team Freedom, team Genius Gaming, team Boss.CFVN,…

 

Liệu đây có phải vì chúng ta thiếu nhân tài không? Câu trả lời là hoàn toàn không. Game thủ giỏi, tài năng của Đột Kích Việt nhiều như lá mùa thu. Vậy tại sao chúng ta lại luôn thất bại? Đấy chính là vì chúng ta luôn là người đi sau, thua kém họ từ thời gian, đường lối lẫn tầm nhìn của một môn thể thao điện tử. Chính vì vậy mà VTC Game quyết định sẽ mạnh dạn ra mặt một sản phẩm FPS Moba đầu tiên của khu vực  mang tên Xuất Kích và sẵn sàng một kế hoạch thể thao điện tử hóa quy mô lớn. Với mục đích to lớn là xây dựng một cộng đồng game thủ Việt “chuyên nghiệp, phát triển bền vững, lịch sự” bằng sản phẩm Xuất Kích.

Đột Kích có thể "vua về nhì" ở CFSI 2016 nhưng Xuất Kích sẽ vô địch thế giới!

Xuất Kích sẽ là sản phẩm FPS MOBA đầu tiên được phát hành tại khu vực, chúng ta sẽ không còn phải đi sau ai nữa. Sản phẩm FPS MOBA này của VTC Game sẽ thay đổi toàn bộ hiện trạng cũ kỹ của esports Việt cũng như cộng đồng game thủ Việt Nam từ trước đến nay.  Thời đại mới của FPS Việt Nam sắp đến rồi!

 Đột Kích có thể "vua về nhì" ở CFSI 2016 nhưng Xuất Kích sẽ vô địch thế giới!

VTC Game đang cố gắng hết sức để xây dựng một. Chắc chắn rằng với vị thế của một nhà phát hành game lớn nhất Việt Nam, VTC Game sẽ đưa Xuất Kích trở thành tương lai của esports Việt trong thời gian khắp tới.

 

Tham gia hỏi đáp thảo luận tại: Cộng đồng Xuất Kích VN - Game8

Viết bình luận