Điệp Vụ Tam Giác Vàng - Operation Mekong có thể bị cấm chiếu ở Thái Lan

San Bằng Tất Cả 12/10/2016 08:00

(Game8) - Chính phủ Thái Lan muốn kiểm tra nội dung của 'Operation Mekong' và bộ phim rất có thể bị cấm chiếu tại xứ chùa vàng bất chấp đang rất ăn khách tại Trung Quốc.

Ở tuần thứ hai trình chiếu tại Trung Quốc, tác phẩm hành động Operation Mekong của đạo diễn Lâm Siêu Hiền vươn lên vị trí dẫn đầu phòng vé khi thu 26,3 triệu USD trong ba ngày cuối tuần qua. Sau 10 ngày trình chiếu, bộ phim đã cán mốc 100 triệu USD tại quốc gia tỷ dân.

 

Nội dung phim là cuộc chiến chống ma túy khốc liệt diễn ra ở vùng Tam giác Vàng, lấy cảm hứng từ sự kiện có thật năm 2011. Cách đây 5 năm, 13 thuyền viên của tàu chở hàng Trung Quốc bất ngờ bị tấn công và sát hại trên khúc sông nằm trong khu vực nằm ở biên giới Myanmar và Thái Lan.

Operation Mekong
Operation Mekong có sự góp mặt của Trương Hàm Dư và Bành Vu Yến. Phim chuẩn bị khởi chiếu tại Việt Nam từ 14/10.

 

Sau khi chính quyền Trung Quốc, Thái Lan, Lào và Myanmar hợp tác điều tra, người ta phát hiện ra rằng tên trùm ma túy Naw Khan và băng đảng của hắn là những kẻ đứng sau vụ việc. Tuy nhiên, điều đáng nói là quân đội Thái Lan dường như cũng cấu kết với chúng xuyên suốt sự việc.

 

Đứng trước tòa án, Naw Khan ban đầu đổ lỗi cho lính Thái Lan về vụ thảm sát. Hắn sau đó có nhiều lần thay đổi lời khai, nhưng rốt cuộc vẫn bị xử tử cùng ba tòng phạm, trong đó có một công dân Thái Lan. Án tử hình được thi hành tại Trung Quốc vào năm 2013.

 

Theo tờ The Bangkok Post, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cho biết ông đã ra lệnh cho cấp dưới kiểm tra nội dung Operation Mekong. “Nếu gây tổn hại đến hình ảnh quốc gia, bộ phim sẽ bị cấm chiếu”, ông nói.

điệp vụ tam giác vàng
Thủ tướng Thái Lan e ngại Operation Mekong có thể gây tổn hại tới hình ảnh đất nước và nhiều khả năng sẽ ban hành lệnh cấm chiếu bộ phim.

 

Sự vươn lên của Operation Mekong tại phòng vé khiến bộ phim I Belonged to You rơi xuống vị trí thứ hai với 12,5 triệu USD. Tuy nhiên, tác phẩm lãng mạn cũng đã thu về tới 97,6 triệu USD sau 11 ngày trình chiếu.

 

Bom tấn Tước tích tiếp tục giữ vị trí thứ ba với 5,23 triệu USD. Tuy nhiên, thành tích tổng của bộ phim giả tưởng mới chỉ là 54 triệu USD và không thể khiến các nhà sản xuất hài lòng.

 

Tại Việt Nam, Operation Mekong chính thức khởi chiếu từ 14/10 dưới tựa đề Điệp vụ Tam giác Vàng.

 

Tham gia trải nghiệm, chia sẻ và giao lưu tại các diễn đàn của Mê Chơi Game và đừng quên cập nhật tin tức game mới nhất tại Game8 nhé.

 

Fanpage: http://bit.ly/Mechoigame

Group: http://bit.ly/mechoigame8 

Viết bình luận