Đắng lòng game thủ Việt: Cho chơi miễn phí Overwatch rồi định "chôm cả acc" nhưng bất thành...

Người Vô Hình 14/07/2016 13:00

(Game8) - Chỉ vì những thành phần game thủ như trong câu chuyện mà chúng tôi đề cập sau đây, đã/đang và sẽ còn làm cho IP Việt - Game thủ Việt bị cộng đồng quốc tế kỳ thị dài dài.

Mới đây, nhằm tăng độ "phủ sóng" tới cộng đồng game thủ Việt và thu hút thêm khách hàng. Nhiệt Cybergame (591 Vũ Tông Phan) đã nhận 100 account, tổ chức sự kiện chơi thử miễn phí game Overwatch từ nhà phát hành Blizzard. Khỏi phải nói hết sự vui sướng của người chơi khi mà tựa game này vốn có giá cả triệu đồng tiền Việt khiến nó không dễ gì tiếp cận khách hàng. Ngay lập tức event đã thu hút hàng trăm game thủ tham gia hưởng ứng.

chơi miễn phí overwatch rồi trộm luôn tài khoản

 

Thế nhưng, niềm vui đã chẳng tày gang khi bất ngờ Nhiệt Cybergame đăng tải thông báo cho biết, đã có game thủ đổi thông tin acc hòng chiếm đoạt tài khoản. Tất nhiên, việc này không thể hoàn tất khi chủ sở hữu account chính là...Blizzard nhưng hành động này chắc chắn sẽ làm cho Blizzard thêm dè chừng và thậm chí xem xét ban IP Việt Nam.

chơi miễn phí overwatch rồi trộm luôn tài khoản

 

"Vậy mà sau 1 tuần test vừa rồi, mình nhận được thông tin một số bạn đã cẩn thận “nhớ” hộ nhân viên cửa hàng password, sau đó còn rất nhiệt tình đổi hộ pass và battle tag. Nhiệt Game hi vọng các bạn không gọi điện lên Blizzard để đổi chủ sở hữu các account đó, vì như thế có lẽ tên tuổi của các bạn sẽ được vĩnh viễn vinh quang trên báo chí, không chỉ ở Việt" Chủ quán Nhiệt Cybergame bức xúc chia sẻ.
 

"Thó" mất 100 tài khoản này là điều không thể, bởi 100 tài khoản này đều được đăng ký bởi một email có đuôi Blizzard.com, Làm sao bạn có thể chứng minh rằng mình chính là chủ sở hữu của chúng, khi những tài khoản này là của...nhà phát hành giao cho bạn được? Và để đảm bảo an ninh và chống lạm dụng, 100 tài khoản này đã tạm thời bị khóa lại. Lòng tham của một số người đã khiến cả cộng đồng bị ảnh hưởng, giờ thì không còn một nơi có thể trải nghiệm Overwatch miễn phí, chỉ tốn tiền giờ chơi nữa. Cơ hội chơi Overwatch của game thủ Việt lại càng thêm khó khăn hơn.

Sự việc đáng xấu hổ này góp phần đưa "danh tiếng" của trẻ trâu Việt Nam "vươn cao - bay xa" hơn nữa trong con mắt của cộng đồng quốc tế. Nếu không cải thiện trong tương lai, chúng ta sẽ còn nằm trong danh sách ban IP dài dài của hàng loạt nhà phát hành/cửa hàng/công ty trên thế giới. Bạn nghĩ gì về tình huống này? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến ở phía dưới nhé!

Viết bình luận