[Có thể bạn đã biết] - Cha đẻ bản mod Counter-Strike lừng danh là kỹ sư máy tính gốc Việt

Swordsman 16/10/2016 18:05

MỤC LỤC [Hiện]

Đúng vậy, bản mod Counter-Strike từ trò chơi Half-Life nổi tiếng do Minh "Gooseman" Le (nickname Gooseman) tạo ra khi đang học năm thứ 4 Đại học Simon Fraser. Anh cùng với người bạn thân của mình là Jess Cliffe bỏ ra khoảng 20 giờ mỗi tuần mày mò để tạo ra phiên bản mod mang tên Counter-Strike.


Người mang tới Counter-Strike cho thế giới này là kỹ sư người Canada gốc Việt: Lê Minh 

 

Trời không phụ lòng người, sau nhiều thời gian, Minh Le và người bạn đã cho ra mắt phiên bản beta 1.0 Counter-Strike vào tháng 6/1999. Ngay lập tức, tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất này khiến cộng đồng "headshot" phải sửng sốt vì chất lượng, độ cuốn hút không hề thua kém bản Half-Life của Valve Corporation. Hơn thế nữa, sau này chính nhà sáng lập Valve còn đánh giá chính Minh Le là người góp phần phổ biến rộng hơn Half-Life nhờ bản mod Counter-Strike.

Như được tiếp thêm động lực, kỹ sư máy tính người Canada gốc Việt này cùng bạn của mình tiếp tục nâng cấp Counter-Strike lên phiên bản chất lượng hơn: Counter-Strike 2. Và cho đến nay, tựa game FPS này vẫn được game thủ khắp mọi nơi đón nhận lồng nhiệt và được đánh giá là một trong những tựa game bắn súng hay nhất.

 

 

Tham gia ngay Ðồ Long Ký - Webgame đưa võ lâm Trung Nguyên trở lại thời hoàng kim:

 

Trang chủ: https://dolongky.vtcgame.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/dolongky.vtc/

Group: https://www.facebook.com/groups/dolongky.vtcgame.vn/

Choi ngay game Ð? Long Ký

Viết bình luận