Cáp quang AAG tiếp tục đứt "dài dài", dân chơi DOTA 2, CS:GO, Overwatch..."không thành tiếng"

T4 08/08/2016 10:00

MỤC LỤC [Hiện]

Như thông tin mới đưa trước đây, vào lúc 17h chiều ngày 2/8, cáp quang biển AAG đã gặp sự cố khiến cho Internet đi quốc tế tại Việt Nam bị ảnh hưởng lớn. Vị trí đứt cáp được xác định cách trạm cập bờ South Lantan của Hong Kong khoảng 90km. Không chỉ gặp sự cố tại gần Hong Kong mà AAG cũng đang gặp sự cố tại trạm cập bờ Changi (Singapore) vào ngày 3/8.

Sửa chửa cáp quang biển

Sửa chữa cáp quang biển AAG (Ảnh minh họa).

 

Mức độ ảnh hưởng của sự cố đứt cáp AAG lần này được đánh giá rất lớn khi mất toàn bộ thông tin từ trạm CBVTU qua hướng Hong Kong. Lịch sửa chữa cũng đã được lên kế hoạch và sẽ mất khoảng nửa tháng để hoàn tất quá trình sửa chữa. Dự kiến vào 6h ngày 21/8, quá trình sửa chữa sẽ hoàn tất.

 

AAG là tên viết tắt của Asia - America Gateway, hệ thống cáp quang biển dài 20.000 km, kết nối khu vực Đông Nam Á với tuyến cáp của Mỹ thông qua khu vực đảo Guam và Hawaii. Tại Việt Nam, các ISP như FPT Telecom, Viettel, VNPT, VDC, SPT đều sử dụng tuyến cáp quan trọng này để kết nối với quốc tế. 

Sơ đồ tuyến cáp quang AAG

Tuyến đường cáp quang biển AAG.

 

Đến nay, hơn 60% Internet quốc tế của Việt Nam đều đi qua AAG. Ngoài Việt Nam, tuyến cáp quang AAG cũng rẽ nhánh vào Philippines, Brunei, Malaysia... Đặc biệt là đối với VNPT.

 

Đối với các game thủ, sự cố lần này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến các game thủ chơi những game đặt máy chủ tại nước ngoài như CS:GO, Overwatch, DOTA 2... còn các game có máy chủ đặt tại trong nước như Đột Kích, Liên Minh Huyền Thoại,... thì sẽ không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên đôi khi đối với game thủ Liên Minh Huyền Thoại, việc kết nối G+ sẽ thi thoảng gặp đôi chút khó khăn.

 

Đặc biệt ping của một số game Online nước ngoài sẽ lên rất cao, lag giật rất khó chịu. Gamer có lẽ nên có những phương pháp tạm thời như chơi các game Online có máy chủ trong nước hoặc chơi game Offline để tránh những ngày "giông bão" sắp tới.

Viết bình luận