Call of Duty 2017 có khả năng sẽ chọn bối cảnh Việt Nam?

Người Vô Hình 15/10/2016 20:00

(Game8) - Rất có thể, Call of Duty năm sau sẽ chọn Việt Nam làm bối cảnh, tiếp nối sự thành công của Black Ops...

Thời gian gần đây, Call of Duty (CoD) - tựa game FPS danh tiếng đang bị "sa lầy" vào bối cảnh tương lại trong những phiên bản gần đây. Điều này đã thôi thúc NSX Activision phải tìm hướng đi khác bởi lượng fan trung thành của hãng đang có dấu hiệu "không vui" với việc này.

 

Như các bạn đã biết, những năm gần đây Call of Duty luôn dính chặt với bối cảnh chiến tranh tương lai công nghệ cao, với những người máy, những bộ giáp exo-skeleton khiến game thủ dần phát nản. Kể cả Infinite  Warfare sắp ra mắt cũng đi theo phong cách này, và điều đó đã gây ra làn sóng phẫn nộ cả trong cộng đồng game thủ lẫn những fan ruột của loạt game đình đám.

CoD hiện tại đang mắc vào hình ảnh tương lai quá nhiều

CoD hiện tại đang mắc vào hình ảnh tương lai quá nhiều.

 

Với việc Activision thiết lập chu kỳ phát triển 3 năm cho series Call of Duty (giao cho 3 studio thay phiên nhau làm, đảm bảo mỗi năm đều có một game Call of Duty và chúng đều có 3 năm để phát triển) thì dù cộng đồng có chửi bới thế nào đi chăng nữa thì NSX vẫn bó tay, không còn thời gian để chỉnh sửa hay thay đổi bất cứ nội dung nào nữa.



Tuy nhiên, rất có thể năm 2017 tới đây series Call of Duty sẽ thoát ra khỏi chiến tranh công nghệ cao và trở về một bối cảnh quen thuộc mà thú vị hơn nhiều. Cụ thể, tựa game COD trong năm 2017 thuộc về trách nhiệm của Sledgehammer Games, và đã xuất hiện tin đồn cho rằng studio sẽ đưa dòng game trở lại chiến tranh Việt Nam.

Hình ảnh người chiến binh Việt Cộng trong Call of Duty trước kia

Hình ảnh người chiến binh Việt Cộng trong Call of Duty trước kia.



Việt Nam đã từng xuất hiện trong phiên bản Black Ops 1 của Treyarch, và thực tế Sledgehammer Games  đã từng có ý định làm về bối cảnh này vài năm trước đây. Ý tưởng của họ bắt đầu từ một dự án có tên gọi Call of Duty: Fog of War, với đề tài chiến tranh Việt Nam. Những hình ảnh concept art về dự án này cũng đã được công bố.

 

Sledgehammer Games muốn tạo ra làn gió tươi mới cho Call of Duty, chính vì thế họ đã biến COD: Vietnam thành một tựa game bắn súng góc nhìn thứ 3 với những âm hưởng và phong cách mang hơi hướng của Dead Space và Uncharted. Trải qua 8 tháng phát triển, COD: Vietnam cuối cùng cũng đã thành hình, và mang những hy vọng không nhỏ về một mở đầu hoành tráng, những khoảnh khắc ấn tượng và gameplay hấp dẫn & có chiều sâu. Hãy cùng chiêm ngưỡng những tấm concept art dưới đây:

Concept Art của Call of Duty: Vietnam.

 

Tuy nhiên, có quá nhiều rắc rối nảy sinh trong quá trình phát triển Infinity Warfare nên Sledgehammer Games đành phải tập chung vào triển khai dự án Modern Warfare 3 và dang dở dự án Vietnam. Với kinh nghiệm có sẵn ở dự án Vietnam cùng nhu cầu bức thiết của thị trường cũng như fan hâm mộ, nhiều khả năng phiên bản CoD của năm 2017 sẽ sử dụng bối cảnh Việt Nam. Điều đó là rất tuyệt với fan hâm mộ nhưng chắc chắn sẽ đụng chạm lòng tự tôn dân tộc của game thủ Việt. 

 

Nếu là bạn, bạn có chơi phiên bản ấy không? Hãy để lại comment phía dưới cho chúng tôi nhé!

Xem thêm: Cùng trải nghiệm game sắp ra mắt download Xuất Kích

_____________________________

Tham gia ngay Đồ Long Ký - Webgame đưa võ lâm Trung Nguyên trở lại thời hoàng kim tại:http://bit.ly/DLK_Game8

Viết bình luận