LMHT: Hướng dẫn chơi Zed - Chúa Tể Bóng Tối để trở thành bá chủ đường giữa

Mr.Saur 29/03/2017 16:35

(Game8) - Hướng dẫn chơi Zed - một vị tướng sở hữu độ cơ động cực kỳ cao, bên cạnh đó cũng là khả năng dồn sát thương bậc nhất Liên Minh Huyền Thoại, là khắc tinh của các vị trí mỏng manh trong đội hình đối phương.

Tổng quan về Zed

Zed là một trong những sát thủ cực mạnh trong Liên Minh Huyền Thoại có khả năng dồn sát thương nhanh và vô cùng cơ động. Với khả năng xuất quỷ nhập thần của một ninja có được sức mạnh từ cấm thuật cổ xưa hắn có khả năng đi ở các đường trên bản đồ Summoner’s Rift. Hãy cùng xem cách chơi – cách lên đồ Zed sát thủ solo mid để thấy được sức mạnh độc tôn mà hắn đem lại.

Ưu điểm của Zed

  1. Lượng sát thương dồn vào 1 mục tiêu là cực lớn
  2. Là khắc chế của các tướng mỏng manh
  3. Mạnh ở đầu, giữa game có thể đì đọt đối phương từ sớm
  4. Độ cơ động cao

Nhược điểm của Zed

  1. Là một vị tướng máu giấy, khá mỏng manh yếu đuổi
  2. Không quá mạnh ở cuối game khi đối phương đã có đồ phòng thủ
  3. Độ khó cao, đòi hỏi sự tinh tế từ người chơi

Bảng ngọc cho Zed

Bao gồm:

  • 3 Ngọc tím bậc III: Sát thương vật lý (+2.25 sát thương vật lý) mỗi viên

Lượng sát thương chính là mấu chốt chính trong sự lợi hại của Zed, vì thế với 5 viên ngọc tim sát thương này chúa tể bóng tối có thể đì đương đối phương từ sớm để dành lấy lợi thế về giữa game.

  • 9 Ngọc đỏ bậc III: Sát lực (+1.6 sát lực) mỗi viên

Nếu muốn hiệu quả hơn trong việc dồn sát thương ở những tướng sử dụng sát thương vật lý chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ ngay tới sát lực. Và Zed cũng không phải ngoại lệ.

  • 9 Ngọc vàng bậc III: Giáp (+1 giáp) mỗi viên

Với 9 viên ngọc giáp này Zed có thêm khả năng trâu bò để có thể băng trụ, trao đổi chiêu thức tay đôi thậm chí chấp lính đối phương mà vẫn trên cơ khi sử dụng những đòn đánh thường.

  • 9 Ngọc xanh bậc III: Kháng phép (+1.34 kháng phép mỗi cấp) mỗi viên

Khi đi đường giữa, khả năng Zed gặp phải một pháp sư bên kia chiến tuyến là điều thường thấy, với khả năng kháng phép từ 9 viên ngọc xanh này Zed sẽ bớt tốn máu hơn trong những pha bị đối thủ cấu rỉa.

Bảng bổ trợ cho Zed

Với điểm then chốt "Ý chỉ thần sấm", khả năng dồn sát thương của Zed sẽ tốt hơn ngay từ những khoảng thời gian đầu của trận đấu, chưa kể đến việc càng về late điểm then chốt này lại càng mạnh hơn.

Cách tăng kỹ năng cho Zed

Do khả năng kéo máu chính cũng như farm lính của Yasuo chính là Phi Tiêu Sắc Lẻm (Q)  nên chúng ta nhất định phải nâng max kỹ năng này sớm nhất có thể, tiếp đến sẽ là Đường Kiếm Bóng Đêm (E)  rồi sau cùng mới là Phân Thân Bóng Tối (W)  . Chiếu cuối Dấu Ấn Tử Thần (R)  lấy đúng cấp độ 6, 11 và 16.

Phép bổ trợ cho Zed

Tuy khá cơ động với Phân Thân Bóng Tối (W)  nhưng thời gian hồi chiêu của skill này khá chậm vì thế để đảm bảo an toàn cũng như tính đột biến Zed thường mang theo Tốc Biến  và tối ưu hóa lượng sát thương dồn với Thiêu Đốt 

Cách lên đồ cho Zed

Trang bị khởi đầu

Là một vị tướng tay ngắn bị cấu máu đầu trận là không thể chối cãi đồng thời vẫn cần sát thương để có thể farm lính cũng như cấu máu đối phương, Zed thường mang theo Bình Máu   x3 và Kiếm Dài . Bên cạnh đó các bạn cũng đừng quên mang theo Mắt Vật Tổ  để có thể tránh những lần hỏi thăm từ rừng đối phương.

Trang bị ở những lần về nhà đầu tiên

  •  Búa Chiến Caulfield là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những lần về nhà đầu tiên khi mang lại sát thương cũng như khả năng hồi chiêu tới 10% bên cạnh đó cũng là một mảnh ghép cho trang bị lớn quan trọng ngay sau đó.
  •  Kiếm Hải Tặc cũng là một trang bị không tệ khi vừa có sát thương, vừa có khả năng đeo bám từ kích hoạt làm chậm.
  •  Giày Thường để Chúa Tể Bóng Tối có thêm sự cơ động cần thiết đặc trưng của 1 sát thủ.
  •  Mắt Kiểm Soát cho tầm nhìn tốt hơn cũng đem lại sự kiểm soát chặt chẽ tầm nhìn của đối phương.

Giày cho Zed

  •  Giày Ninja - trang bị lỗi đang được các đấu sĩ thậm chí pháp sư hay xạ thủ ưa chuộng cũng là lựa chọn phù hợp nếu Zed đối đầu với các đấu sĩ/sát thủ theo hương sát thương như Talon, Jayce...vv
  •  Giày Thủy Ngân để đối đầu với các tướng có nhiều khả năng khống chế cũng như sát thương phép như Syndra, Orianan, Ekko...vv
  •  Game8 không đề cập đến tranng bị giày Khai Sáng Ionia bởi từ những món đồ các bạn mua cho Zed đã có quá nhiều thời gian hồi chiêu vì thế đôi giày sở hữu 15% hồi chiêu này dường như hơi...th

Trang bị trấn phái cho Zed

  •  Kiếm Ma Youmuu nâng cấp từ Búa Chiến Caufield  và Gươm Cua Vua Vô Danh  nâng cấp từ Kiếm Hải Tặc  sẽ là những trang bị vô cùng hợp với Zed khi tăng độ cơ động cũng như cầm chân đối phương. Bên cạnh đó cũng hỗ trợ Zed đẩy đường nhanh hơn khá ổn với chiến thuật 1 - 4 chia để trị tthoong dụng khi có sát thủ trong đội hình.

Những trang bị phù hợp cho Zed

  •  Dạ Kiếm Draktharr một trang bị trên cả tuyệt vời với các sát thủ, nó cường hóa gần như tất cả các ưu điểm của một sát thủ với tốc chạy, sát thương và tự động tìm mắt tàng hình của kẻ thù.
  •  Rìu Đen đem lại lượng lớn hồi chiêu tới 20% chưa kể đem lại xuyên giáp, tốc chạy, sát thương cũng như máu - thứ mà Zed khá cần cuối game.
  •  Chủy Gai Malmortius rất cần thiết khi đối đầu với các pháp sư đem lại sát thương cũng như kháng phép để Zed không bị chết sốc trong các tình huống lao vào ám sát.
  •  Áo Chòng Bóng Tối đem lại một lần bỏ qua kỹ năng của đối phương khá gioogns Dây Chuyền Chữ Thập nhưng chủ động hơn khi baasjtleen theo ý muốn.
  •   Đao Thủy Ngân vừa đem lại kháng phép, hút máu lại có sát thương kèm theo khả năng giải hiệu ứng khống chế cứng rất hợp lý nếu bạn mang theo trang bị này trong giao tranh tổng.
  •  Ước mơ bất tử sẽ thành công nếu bạn mang theo trang bị Giáp Thiên Thần để nâng cao thời gian trụ lại trong giao tranh với 1 lần hồi sinh cũng như giáp, kháng phép đi kèm.

Phụ kiện và thuốc cường hóa

Hãy bán trang bị Mắt Vật Tổ  rồi nâng cấp Oracle Biến Đổi  ở cấp độ 9 để có khả năng kiểm soát tầm nhìn tốt hơn nhé. Bạn có thể mua thêm Dược Phẩm Phẫn Nộ  để có thể tăng sức chống chịu hoặccó thêm sát thương trong giao tranh cuối trận.

Hướng dẫn chơi Zed

Giai đoạn đầu trận

  • Mới đầu trận thì khả năng farm cũng như cấu máu chính của Zed phụ thuộc vào chiêu Phi Tiêu Sắc Lẻm (Q)  khá nhiều hãy tận dụng để vừa có thế fram lính vừa cấu máu đối phương một cách hiệu quả nhất.
  • Combo cấu rỉa máu của Zed : Phân Thân Bóng Tối (W)  vị trí của đối phương + Phi Tiêu Sắc Lẻm (Q)  và Đường Kiếm Bóng Tối (E)  sử dụng song song nhau.
  • Các game thủ nhớ cắm mắt để tránh bị gank bất ngờ nhé.

Giai đoạn giữa trận

  • Lúc này đã Zed có chiêu cuối  lên hắn khá mạnh chính vì thế mà hắn có thể solo 1 vs 1 bất cứ kẻ nào
  • Lúc này combo đầy đủ của Zed sẽ là: Dấu ắn tử thần (R)  + Đường Kiếm Bóng Tối (E)  để làm chậm mục tiêu + Phân thân bóng tối (W)  về đường rút của đối phương + Phi Tiêu Sắc Lẻm (Q)  và Đường Kiếm Bóng Tối (E)  về hướng địch thủ + Kích hoạt thêm Phân Thân Bóng Tối (W)  + Phi Tiêu Sắc Lẻm (Q)  và Đường Kiếm Bóng Tối (E)  + Kích hoạt Dấu Ấn Tử Thần (R)  để về vị trí ban đầu.
  • Hãy luyện tập thành thạo để sử dụng nhanh các combo này được hoàn thiện nhất
  • Đẩy đường nhanh và đảo lane khác để hỗ trợ đồng đội và kiếm thêm mạng cho bản thân nha.

Giai đoạn cuối trận

  • Đẩy lẻ là phương án tối ưu cho Zed để đội hình đối phương phải phân tán lực lượng.
  • Zed có khả năng solo 1 và 1 rất tốt lên team đối phương phải có 2 người để chống lại hắn. Team bạn sẽ có lợi thế đẩy trụ vì hơn số người.
  • Trong giao tranh tổng mục tiêu của Zed sẽ nhằm vào tướng chủ lực của đối phương để kết liễu nhanh chóng biến cuộc chiến 5 & 5 thành cuộc chiến 5 & 4.
  • Nên nhớ rằng xác định mục tiêu nào phải hạ gục nhanh chóng không để tình trạng mất chiêu cuối mà không làm gì được đối thủ nào sẽ gây bất lợn cho hắn và đồng đội.

Tham gia ngay Võ Lâm VTC - Xuyên không PK đoạt thiên hạ tại:

Trang chủ: https://volam.vtcgame.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/volam.vtcgame/

Viết bình luận