Ý nghĩa đằng sau logo của 20 thương hiệu nổi tiếng thế giới mà rất ít người biết được

Oda 13/08/2020 10:19

MỤC LỤC [Hiện]

1 . Amazon: Suy nghĩ đầu tiên của chúng ta khi nhìn vào logo của Amazon là hình mũi tên trông giống như một khuôn mặt cái miệng cười rộng. Có nghĩa là Amazon sẽ đem lại sự hài lòng cho mọi khách hàng khi sử dụng dịch vụ và hàng hóa của họ. Nếu chú ý hơn ta sẽ thấy mũi tên bắt đầu từ chữ “A” sau đó kết thúc ở chữ “z” với thông điệp Amazon phục vụ một loạt mặt hàng để bán từ A đến Z (phục vụ đến tận khâu cuối cùng).

2 . McDonald’s: Nhiều người hiểu là chữ “M” đại diện cho chữ cái đầu của tên công ty. Phía McDonald’s lại muốn mang lại cho khách hàng của mình một thông điệp khác. Trước đó, vào những năm 1960, trong nỗ lực muốn xây dựng lại hình ảnh, công ty đã mời Donald Cheskin – chuyên gia tư vấn thiết kế giúp họ thay đổi logo. Gần như ngay lập tức ông đã thuyết phục họ hãy giữ lại nguyên bản logo của mình. Bởi theo ông chữ “M” với đường tròn phía trên giúp cho mọi người liên tưởng đến bộ ngực của người phụ nữ và gây cho họ cảm giác đói. Điều này có vẻ khó tin với nhiều người, nhưng chắc chắn sau khi biết điều này, bạn sẽ nhìn chữ “M” đó theo cách hoàn toàn khác.

3 . Apple: Trong chuyện Adam và Eva đã cùng ăn trái cấm từ cây tri thức và vết cắn trên quả táo đó nằm ở góc bên phải. Bắt nguồn từ truyền thuyết đó mà logo của Apple có hình quả táo khuyết như vậy.

4 . IBM: Biểu tượng của IBM là một trong những logo dễ nhớ nhất trên thế giới. Nhưng đã bao giờ bạn thắc mắc về những dấu ngạch ngang qua từng chữ cái? Những dấu gạch ngang tưởng chừng như vô nghĩa đó lại có dụng ý rằng, những dấu “Bằng” (=) với thông điệp là BÌNH ĐẲNG.

5 . Adidas: Cái tên “Adidas” là sự kết hợp giữa chữ cái đầu tiên và chữ cái cuối cùng của người thành lập công ty – Adofl Dassler. Ngay từ những năm tháng đầu tiên của công ty, họ đã rất chú trọng vào vấn đề marketing và biến chữ Adidas cùng 3 đường kẻ sọc đã gần như trở thành biểu tượng đặc trưng của mình. Mặc dù đã thay đổi logo khá nhiều lần, nhưng mỗi khi khách hàng nhìn thấy 3 đường kẻ sọc, họ đều liên tưởng ngay đến Adidas. Ba đường kẻ sọc nguyên bản của Adidas tạo nên hình tam giác trông như một ngọn núi, tượng trưng cho những thách thức và mục tiêu mà tất cả những vận động viên phải đối mặt và vượt qua.

6 . FedEx: Logo FedEx là một trong những biểu tượng sáng tạo nhất. Trước tiên là về màu sắc đơn giản nhưng rất bắt mắt với hai màu xanh và cam. Nếu nhìn kỹ chúng ta sẽ nhìn thấy hình mũi tên, màu trắng được tạo ra các khoảng không giữa chữ “E” và chữ “X”, đại diện cho tầm nhìn của công ty và triển vọng của họ là tiến đến tương lai.

7 . Mozilla Firefox: Mozilla Firefox là một trong những trình duyệt web nổi tiếng toàn cầu. Mặc dù tên nó có chữ cáo (fox) nhưng thực tế con vật trên logo của Mozilla Firefox không phải con cáo, mà là gấu trúc đỏ. 

Tên tiếng Trung của nó dịch ra là gấu trúc đỏ, nhưng tên tiếng Anh lại là "firefox" (cáo lửa). Công ty muốn thể hiện tính độc nhất vô nhị của họ, vì gấu trúc đỏ là một loài rất hiếm và đang có nguy cơ tiệt chủng. 

Năm 2010, Mozilla Firefox còn nhận nuôi 2 con gấu trúc đỏ và chịu trách nhiệm chăm sóc chúng.

8 . Google: Trong quá trình tạo ra logo của Google, các nhà thiết kế muốn thể hiện được sự thích thú, sáng tạo mà không bị gò bó bởi những biểu tượng quá cồng kềnh, rối rắm. Ban đầu họ chỉ làm lệch đi một số chữ cái nhưng ý tưởng này đã bị hủy bỏ mà thay vào đó họ tập trung vào chính màu sắc của chúng. Logo hiện tại của họ có màu đỏ, xanh lá và xanh nước biển đều thuộc gam màu cơ bản, nhưng chữ “o” lại thuộc màu vàng thứ cấp. Điều này mang một thông điệp rằng: Google không phải là một công ty thích “chơi đúng luật”.

9 . NBC: Logo của NBC tượng trưng cho một con công nhưng bí mật nằm sau đó thì không phải ai cũng biết. Trong quá trình thiết kế logo, NBC thuộc sở hữu của công ty điện tử Radio Corporation of America (RCA ). Lúc đó, TV màu chỉ mới bắt đầu xuất hiện và RCA đang rất muốn quảng bá dòng sản phẩm mới này đến với công chúng. Và với việc tạo ra một logo màu sắc, nó có thể giúp người xem cảm nhận được sự sống động, một trải nghiệm mới mà TV đen trắng không thể nào đem lại được. Vì vậy, một logo dựa trên màu sắc của con công đã được ra đời.

10 . Volkswagen: Volkswagen là một nhà sản xuất xe ô tô có trụ sở ở Đức. Từ rất lâu trước khi Hitler được bầu chọn lên nắm quyền ở Đức, ông ta đã cố gắng xây dựng những kế hoạch nhằm sản xuất đại trà một loại xe hơi vừa túi tiền. Volkswagen sở hữu 1 chiếc logo đơn giản và dễ nhận biết nhất trên thế giới, đây là logo chỉ thay đổi chút ít sau hàng chục năm. Logo của Volkswagen, “V” chồng lên trên một chữ “W” trên một nền màu xanh dương, được bao quanh bởi một vòng tròn. “V” là Volks – dân chúng, và “W” là Wagen có nghĩa là chiếc xe. Qua đó, logo sẽ nói lên cho ta ý nghĩa của biểu tượng nghĩa là “chiếc xe của dân chúng”.

11 . BMW: Biểu tượng BMW có hình tròn là tượng trưng của một cánh quạt máy bay quay tròn của Bavarian Luftwaffe. Lúc đó, các máy bay được sơn bằng màu của các vùng và các màu của cờ Bavarian đều là màu trắng và xanh da trời. Người ta nói rằng phi công đã nhìn thấy cánh quạt máy bay như là nhiều mảng đan xen giữa màu trắng và màu xanh, từ đó trở thành biểu tượng. Huy hiệu tròn trên máy bay cũng là Logo gốc của Karl Rapp..

12 . Mercedes-Benz: Mác xe MERCEDES được thành lập từ sự hợp nhất giữa DAIMLER và BENZ vào năm 1926. Đất, không khí và nước tượng trưng cho ba nhánh của ngôi sao. Ba yếu tố này đã được sử dụng để tạo nên logo của MERCEDES (một ngôi sao 3 cánh trong một vòng tròn) và nó không thay đổi cho đến tận ngày nay.

13 . National Geographic: Tạp chí và kênh truyền hình National Geographic có logo là một hình chữ nhật màu vàng. Nó tượng trưng cho cánh cửa mở ra thế giới tri thức về tự nhiên, khoa học, văn hóa.

Màu sắc được chọn cũng có lý do: nó là phép ẩn dụ cho mặt trời tỏa sáng khắp hành tinh, nguồn năng lượng cho Trái Đất.

14 . Dell: Dell Inc là một công ty đa quốc gia của Mỹ về phát triển và thương mại hóa công nghệ máy tính có trụ sở tại Round Rock, Texas. Trong logo của Dell, chữ "E" được nghiêng xuống làm nổi bật có ẩn ý. 

Chữ "E" xếch miêu tả tham vọng của người sáng lập để "cải tiến thế giới theo cách không ngờ" (tiếng Anh là "turn the world on its ear"). Ngoài ra, "turn something on its ear" còn có nghĩa là lật ngược thứ gì. Vì vậy công ty quyết định chơi chữ và lập chữ cái E nghiêng đi. 

15 . DC Comics: Công ty DC Comics đã quyết định thay đổi logo của họ vào năm 2016. Các fan của họ rất giận dữ và yêu cầu công ty quay trở lại logo mà họ quen thuộc. Nhưng không ai biết được có bao nhiêu ý nghĩa ẩn giấu đằng sau thiết kế mới.

Người đồng sáng lập công ty Jim Lee đã tiết lộ trên tài khoản Instagram của mình những ý nghĩa thực sự đằng sau logo mới: Các góc cạnh của logo mới gợi lên biểu tượng chữ "S" trong Superman (Siêu Nhân), biểu tượng "WW" trong Wonder Woman và logo của Batman (Người dơi). 

16 . Orbit: Nếu nhìn kỹ logo kẹo cao su Orbit, bạn sẽ thấy chữ O được chia thành 2 phần: một phần sáng, một phần tối, và nền đằng sau là hình ảnh một quỹ đạo.

Do đó, rõ ràng chữ cái "O" biểu tượng cho ngày và đêm và hành tinh Trái đất quay quanh Mặt trời.

17 . MasterCard: MasterCard Worldwide là một công ty đa quốc gia có trụ sở ở Purchase, New York, Mỹ. Lĩnh vực kinh doanh của công ty này là thực hiện nghiệp vụ thanh toán giữa các ngân hàng của người mua và người bán sử dụng debit và credit card thương hiệu "MasterCard" để mua sắm.

Công ty này quyết định sử dụng tâm lý học màu sắc vào trong thiết kế. Màu đỏ biểu tượng cho sự dũng cảm, đam mê, những hành động khiến bạn vui vẻ. Màu vàng sáng biểu tượng sự thịnh vượng. 

MasterCard tin rằng đây là những đặc điểm cần thiết với những khách hàng mong muốn giàu có, vì vậy hai mảng màu này được hợp lại ở giữa logo.

18 . Airbnb: Airbnb (tiếng Anh từ chữ “Air Bed and Breakfast”), là một dịch vụ cộng đồng cho việc đặt và cho thuê phòng, căn hộ, có trụ sở tại Silicon Valley, California, Mỹ được thành lập trong năm 2008, tương tự như một hệ thống đặt hàng trực tuyến.

Công ty này lựa chọn một logo đặc biệt trông như một chiếc kẹp giấy. Nhưng thực tế ý nghĩa của nó sâu xa hơn nhiều.

Logo gồm 4 yếu tố: một hình đầu người, là một người dùng; biểu tượng địa chỉ trên bản đồ chỉ địa chỉ nhà, căn hộ; trái tim biểu tượng của tình yêu; và cả 3 biểu tượng trên ghép lại tạo thành chữ cái A trong Airbnb

19 . TripAdvisor: Trang web của Mỹ TripAdvisor cho phép khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới lựa chọn khách sạn tốt nhất để ở, nhà hàng tốt nhất để đến, hãng hàng không tốt nhất để sử dụng và thậm chí là nơi thú vị nhất để ghé thăm. Trên trang web, có rất nhiều đánh giá từ những người dùng khác mà bạn có thể sử dụng để giúp bạn đưa ra quyết định của mình.

Logo của TripAdvisor trông giống như một con cú tượng trưng cho sự khôn ngoan và kiến thức, và đôi mắt tượng trưng cho sự lựa chọn mà một du khách: ánh sáng xanh - họ nên đi, ánh sáng đỏ - chắc chắn là không.

20 . Bacardi: Rượu Bacardi là thương hiệu rượu Rhum mạnh nhất, bán chạy nhất trên Thế giới.

Bacardi không hề có ý định dọa khách hàng bằng logo của họ. Truyền thuyết kể rằng vợ của người đồng sáng lập Bacardi đã nhìn thấy một con dơi trong nhà máy rượu của họ.

Cô lấy nó như một biểu tượng, và quyết định mang nó lên logo. Ở Cuba - quê hương của Bacardi - dơi là biểu tượng của sức khỏe, may mắn và sự đoàn kết

Đằng sau mỗi chiếc logo của từng công ty , của từng thương hiệu là hàm ý , là ý nghĩa sâu xa mà nhà sản xuất muốn gửi gắm, muốn xây dựng thương hiệu độc quyền của mình trê toàn thế giới.

Viết bình luận