Xúc động trước tâm thư của sĩ tử viết về cha trong kỳ thi THPT Quốc gia: "Đừng bao giờ đổ thừa cho bố..."

26/06/2019 18:03

Mới đây, dòng tâm thư của một sĩ tử giấu tên viết về những người cha cùng con vượt qua kì thi THPT khiến biết bao người xúc động. 

Vậy là buổi thứ 2 của đợt thi THPT Quốc gia năm 2019 đã kết thúc. Ngày hôm nay (26/6), hơn 900 ngàn sĩ tử chiến đấu với tổ hợp 3 môn (Toán, Lý, Hóa, Sinh). Không chỉ thí sinh hồi hộp, lo lắng với những đề thì mà những vị phụ huynh cũng “bước vào” kỳ thi với con cùng nhiều cảm xúc. Có rất nhiều khoảnh khắc đẹp và hình ảnh cảm động giữa phụ huynh và thí sinh.

Khoảng khắc cha - con khiến nhiều người xúc động

Mới đây, trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện bức tâm thư của một sĩ tử gửi tới những người cha khiến hàng nghìn người xúc động.

"ĐỪNG BAO GIỜ ĐỔ THỪA CHO BỐ ...

Ra khỏi phòng thi, bố lẽo đẽo cầm chiếc mũ cối chạy theo cô bé, "Con làm được bài không?", "Có ôn đúng tý nào không?", "Liệu được mấy điểm"... Cô bé không nói gì, chỉ quay ngoắt lại nhìn bố, mặt nặng mày nhẹ...

Bố im lặng...

Nhìn cảnh hàng người dạt bên đường, tưởng chừng như cái nắng tháng Sáu đã sấy khô cả ngần ấy sinh thể. Lại nhớ mùa thi năm ấy, nắng cũng oi ả nhưng không gay gắt như bây giờ, bố thấp thỏm ngoài cổng trường, cố kiễng sau đoàn người tìm con. Lúc thi xong, con cũng mệt chẳng muốn trả lời, nhưng vẫn tự khích lệ mình, và cả bố: "Con làm cũng được. Chắc sẽ không trượt đâu bố!".

Bố sẽ luôn bên con vượt qua mọi khó khăn trên đường đời

Nắm chặt tay bố nhé

Thế là bố quên hết cả lưng áo ướt sũng mồ hôi, quên hết cái nắng làm da bố đen sạm cả đi, cả nỗi lo ứa trong khóe mắt. Trên đường về, bố không nói, nhưng con lạ thừa gì, bố lo lắng hơn cả con.

Ngồi trong phòng thi áp lực một, thì thời gian trông chờ bên ngoài của bố còn đằng đẵng gấp mười. Ai bảo chỉ có các con vất vả ôn luyện, nhiều đêm, bố cũng thức cùng ánh đèn phòng học của con, cũng nằm đọc lại bảng tích phân, bảng logarit rồi những công thức loằng ngoằng dằng dặc. Chỉ có điều, mắt bố đã mờ, trí nhớ cũng chẳng còn đủ tốt để định hình về bao nhiêu thứ ấy.

Xúc động trước tâm thư của sĩ tử viết về cha trong kỳ thi THPT: "Đừng bao giờ đổ thừa cho bố..."

Cố lên các con nhé!

Các sĩ tử thân mến, học hành chẳng phải là gian nan, mà là quá trình học hỏi và trưởng thành. Chỉ khi bạn đã trải qua nhiều kinh nghiệm, sau khi bạn quyết chí cố gắng phấn đấu học tập, cuộc sống sẽ mở rộng cánh cửa hạnh phúc đón chào bạn. Học hành là một trải nghiệm trên con đường của cuộc sống, nhưng ai đã trải qua mới gọi là cuộc sống hoàn mỹ.

>> Đọc thêm: Đề thi THPT Quốc gia 2019 môn Tiếng Anh

 

 

Viết bình luận