Xúc động buổi lễ tri ân của trường Gia Định: Nước mắt thanh xuân trên "sân ga mang tên Trưởng thành"

16/06/2019 16:11

Chọn mốc thời gian khác biệt với nhiều trường khác, buổi lễ tri ân của trường Gia Định dành cho các học sinh niên khoá 2016 - 2019 diễn ra vẫn xúc động.

Là ngôi trường có truyền thống lâu đời với hơn 60 năm tuổi, trường THPT Gia Định (TP HCM) đã chấp cánh cho biết bao ước mơ tuổi trẻ, là nơi bắt đầu ký ức đẹp và cũng là nơi kết thúc quãng đời tuổi học trò. Buổi lễ tri ân của trường THPT Gia Định ẩn dụ hình ảnh con tàu mang thông điệp chuyên chở tri thức, sau 3 năm trang bị đầy đủ hành trang cho 22 lớp 12 với gần một nghìn học sinh đã phải tạm dừng chân ở sân ga mang tên “Trưởng thành”.

Dù đã phải chia xa những người bạn đồng hành với nhiều ngã rẽ khác nhau, nhưng chắc hẳn bạn nào cũng thấy tự hào với tấm vé thông hành vào đời mà phụ huynh cùng thầy cô đã trao vào tay mỗi người.

Khi buổi lễ chưa bắt đầu, các bạn học sinh tranh thủ chụp ảnh để lưu làm kỷ niệm. (Ảnh: Hòa Trần)

Phụ huynh ngập tràn hạnh phúc khi thấy con trưởng thành sau 3 năm rèn luyện tại đây. (Ảnh: Hòa Trần)

Là ngày quan trọng cho nên các cha mẹ đều cố gắng thu xếp công việc để đến bên con cái. (Ảnh: Hà Thành)

Đâu đó những giọt nước mắt rơi khi cảm thấy ngày mai thức dậy mình đã trở thành cựu học sinh. (Ảnh: Hà Thành)

Những bó hoa tươi thắm thay cho lời cảm ơn học sinh trao tặng đấng sinh thành. (Ảnh: Hà Thành)

Buổi lễ tri ân của trường Gia Định kết thúc, các học sinh đã đích thân dẫn phụ huynh của mình lên lớp học để tiếp tục diễn ra hoạt động tri ân với bố mẹ và giáo viên chủ nhiệm. Khác với các buổi họp phụ huynh thường gây mất tình đoàn kết nội bộ mỗi khi kết thúc, buổi họp này tuy nhẹ nhàng, sâu lắng hơn với biết bao tâm sự cất giấu lần đầu được thổ lộ, những "hỉ nộ ái ố" đều được kể ra hết, bởi vì mọi người đều sợ nếu không nói ra thì còn dịp để chia sẻ nữa đây.

Chỉ còn bên nhau đêm cuối dưới mái trường Gia Định, mỗi lớp đều tự design đẹp mắt. (Ảnh: Hòa Trần)

Thầy cô trao những huy hiệu trường Gia Định cho các học sinh yêu quý của mình. (Ảnh: Hà Thành)

Những dòng nước mắt đã lăn dài trên má nhiều nữ sinh trong buổi lễ tri ân. (Ảnh: Hòa Trần)

Trần Khánh Linh, học lớp 12 chuyên Văn (Giải nhất môn Văn TP HCM, khuyến khích quốc gia môn Sử) xúc động chia sẻ: "Đến ngày hôm nay em vẫn rất nghẹn ngào, em đã bật khóc khi thấy mẹ đến dự lễ tri ân, vì hôm qua mẹ nói không thể đi được do đang bệnh trong người".

Cậu bạn Khấu Đặng Nhật Minh, học lớp 12 chuyên Tin (giải 3 học sinh giỏi quốc gia môn Tin) thì tâm sự : "Nhìn lại chặng đã đi em có chút tiếc nuối khi không gắn bó nhiều với Gia Định do hay đi luyện thi học sinh giỏi ở trường khác, em ước gì có nhiều thời gian hơn để có thể hiểu thêm về các bạn trong lớp".

Ở cương vị giáo viên, thầy Thuấn, người được mệnh danh trị các học sinh cá biệt cho biết lễ tri ân là hoạt động lâu đời của nhà trường, có khai giảng thì phải có tri ân. "Tôi cảm thấy hạnh phúc khi mới biết được tin lớp tôi chủ nhiệm có vài bạn đã được tuyển thẳng vào đại học năm nay", thầy chia sẻ.

Lưu bút  luôn luôn là món không thể thiếu trong những buổi tri ân. (Ảnh: Hà Thành)

Thầy Thuấn chụp ảnh kỷ niệm cùng các học sinh lớp 12A8 niên khoá 2016-2019. (Ảnh: Hà Thành)

Theo Helino.vn


Tham gia cuộc thi "Checkin-holic" tìm kiếm gương mặt đại sứ du lịch thương hiệu Check in Vietnam để có cơ hội nhận giải thưởng lên tới 100 triệu đồng.

✅ Gửi bài dự thi qua link: http://bit.ly/2I2aMTG 

✅ Gửi bài tới Group Check in Vietnam (www.fb.com/groups/vietnamlovers/)

Thông tin chi tiết cuộc thi truy cập tại https://we25.vn/checkin-holic/

"Checkin-holic, More summer, please!"

>> Đọc thêm: Đừng phí nước mắt khi vừa ra trường đã vội quên nhau, rủ họp chỉ thấy "seen"

Viết bình luận