Xuất hiện góc sống ảo siêu xinh như Hàn Quốc tại nơi hẻm quán nước ép và tiệm bánh mới toanh ở Hà Nội

22/08/2019 15:03

Maison de éte' và NOTH Cake đang là nơi được check-in nhiều nhất trên Instagram của giới trẻ Hà Thành, góc nào ở hai quán cũng trong trẻo dù diện tích khá khiêm tốn.

Giờ đây, chuyện đi cà phê của các bạn trẻ không còn đơn thuần là việc uống nước, tán gẫu không. Đa số chúng ta đều có đam mê "sống ảo" mãnh liệt. Từ nhu cầu đó, nhiều quán cà phê, bánh ngọt với decor đáng yêu ra đời.

Mới đây, giới trẻ thích thú khi tìm mãi cuối cùng cũng có địa chỉ thực sự "xịn sò: như ở bên Nhật, bên Hàn. Quán cà phê Maison de éte' và tiệm bánh NOTH Cake liền kề nhau đã thực hiện hóa giấc mơ góc sống ảo lãng mạn của nhiều người.

Maison de éte'

Là một quán nước ép, smoothie và bán thêm chút bánh ngọt, Maison de éte' khiến bất kỳ ai ghé qua cũng phải đi chậm lại để ngắm nhìn. Quán có diện tích khiêm tốn, nếu không muốn nói là nhỏ, nhưng góc nào góc nấy cũng được vợ chồng chị chủ bài trí cẩn thận, tỉ mỉ. Từ tủ bánh, bình hoa, cái bàn, cái ghế, khăn vải, tấm postcard…, dù là tiểu tiết hay bao quát không gian thì cũng đều nhìn thấy được sự chăm chút, đầu tư.

Con hẻm giữa Block D6 lúc nào cũng sáng bừng và đông đúc từ khi Maison de éte' mở cửa ở đây, nhưng ngồi trong một góc nhìn ra sự nhộn nhịp đó, lại thấy dịu dàng và bình yên lạ thường.

 Phía bên trong Maison de éte' chỉ có duy nhất 1 quầy bar và 1 chỗ ngồi, còn chủ yếu là khách ngồi ngoài cửa, dưới bệ cửa sổ hoặc ngồi nhờ ở tiệm nail đối diện. 

Quán mở cửa từ 9h, nhưng đến 9h30 là đã đông khách ghé rồi. 

Khách hàng đến đây đều chủ động giữ im lặng, chọn cho mình 1 góc nhỏ để thưởng thức đồ uống và chuyện trò. Như đã nói, góc nào ở quán cũng xinh xắn, trong trẻo, nên có khá nhiều lựa chọn cho các bạn trẻ check-in.

Một số góc signature của quán được dân tình check-in nhiều có thể kể đến như phía trước cửa, trước quầy bar, quanh bộ bàn ghế trong nhà, góc dưới tán hoa tường vi…

Menu ở Maison de éte' thì quán chủ yếu phục vụ nước ép, smoothie, sữa chua mix và bánh ngọt nhẹ, tất cả đều là đồ heathly nhẹ nhàng, không sử dụng đường hoá học. 

Maison de éte' có nghĩa là “ngôi nhà mùa hè”, bước vào đây quả thật giống như đang lạc vào tiệm cafe nào đó trên các con phố yên tĩnh bên Hàn hay bên Nhật. Không khoa trương, quán chỉn chu và hoàn chỉnh từ những góc nhỏ nhất, mà lại đem đến trải nghiệm khó tìm được ở đâu khác.

NOTH Cake

Liền kề bên Maison de éte’, NOTH Cake là tiệm bánh góp phần làm cho con hẻm Block D6  Đặng Văn Ngữ thêm tinh khôi và xinh xắn. 

Thực chất, NOTH Cake là một chi nhánh của NOTH Cafe - quán cafe đã quá quen thuộc với giới trẻ Hà Nội. Thế nhưng điểm đặc biệt ở NOTH Cake là chỉ bán duy nhất các loại bánh ngọt, phục vụ chính cho khách take-away. Thực khách cũng có thể thưởng thức bánh tại quán, nhưng chỉ có hai ghế ngồi ngay cạnh quầy bánh.

 NOTH Cake giống như khung hình của quầy bánh vuông vức, trắng xinh hơn, cùng điểm nhấn là những kệ tủ màu nâu nhạt.  

Một số loại bánh được khách hàng ưa chuộng tại NOTH Cake là Bông lan trứng muối, Cheese Cake, Banana Coconut Bread, Matcha Butter Cake…

Tuy là quán bánh take-away nhưng điểm cộng lớn cho NOTH Cake là không phục vụ bao bì bằng nilon/ nhựa, khách hàng có thể đem theo túi xách cá nhân hay mua túi vải tại tiệm với giá 6k để đựng, hoặc sang NOTH Cafe cách đó 10 mét dùng bánh trực tiếp.

Viết bình luận