Xôn xao clip ném quà cho người dân vùng lũ và tự giới thiệu: "Những phần quà này là từ kênh youtube 5 chú tiểu"

Hafa 19/10/2020 10:20

Những kẻ trong clip liên tục ném quà xuống trước mặt người dân vùng lũ và tự giới thiệu "Những phần quà này là từ kênh youtube 5 chú tiểu" khiến nhiều người đoán đó là kênh của 5 chú tiểu tịnh thất Bồng Lai.

Gần đây, dư luận hết sức quan tâm đến chuyến từ thiện cứu trợ đồng bào miền Trung đang chịu hậu quả lũ lụt của ca sĩ Thủy Tiên. Không chỉ quyên góp được số tiền khủng, Thủy Tiên còn lội nước đến tận nhà từng người dân khó khăn, ân cần thăm hỏi và tặng quà khiến cư dân mạng phải thán phục, không ngớt lời khen.

Những mới đây, trên nhiều diễn đàn MXH xuất hiện những hình ảnh có thể nói là trái ngược hoàn toàn với những hình ảnh đẹp đẽ của Thủy Tiên. Đó là hình ảnh một clip phát quà từ thiện kiểu bố thí, ban ơn khi những người trên chiếc thuyền liên tục ném quà xuống nước trước mặt người dân vùng lũ. Chưa nói đến sự thiếu tôn trọng những người dân ngay tại nhà của họ đang ngập trong nước, những phần quà được quăng xuống nước đều bị ướt hết nhưng người dân vẫn phải cố gắng nhặt nhạnh.



Trong clip nói trên có tiếng của một người đàn ông như đang chỉ đạo những người trên thuyền ném quà, người này còn hô lớn cho một người dân vùng lũ nghe: "Những phần quà này là từ kênh youtube 5 chú tiểu nghe!". Clip đã nhận vô số chỉ trích của cộng đồng mạng, nhiều người thắc mắc không hiểu người đàn ông trong clip nói về kênh Youtube 5 chú tiểu có phải là 5 chú tiểu ở tịnh thất Bồng Lai hay là một kênh Youtube giả mạo nào đó đang câu view.



Chưa rõ thực hư về nhóm người trong clip, chỉ chắc chắn là hành động quăng quà như thế này chắc chắn đã và sẽ cần phải bị lên án mạnh mẽ. Rất nhiều cư dân mạng đã lập tức lên tiếng phê phán gay gắt hành động này: "Ném như ng ta ăn xin vậy trời"; "Thời buổi làm cái gì cũng muốn câu like nổi tiếg dù bị chữi nhưg đc theo dõi nh cũng bất chấp. Hư cả 1 thế hệ..."; "Của cho không bằng cách cho. Chắc chưa được dạy câu này"...




Những người dân vùng lũ đã quá khổ rồi, đừng làm họ tủi hổ thêm nữa! Những ai đi làm từ thiện không chỉ đến để chia sẻ khó khăn về vật chất với họ mà san sẻ cả gánh nặng tinh thần./.

>> Xúc động hình ảnh cụ già rưng rưng nước mắt khi nhận tiền hỗ trợ từ Thủy Tiên

Viết bình luận