Vì đâu mà biểu cảm "chất lừ" của Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020 nhận nhiều ý kiến trái chiều?

Hafa 21/09/2020 11:18

Loạt biểu cảm "chất lừ" tại trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2020 của quán quân Thu Hằng đúng là tràn đầy cảm xúc, chỉ có ở người chiến thắng. Nhưng vì đâu mà phải nhận nhiều ý kiến trái chiều?

Sau màn tranh tài nghẹt thở tại trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia ngày hôm qua 20/9, vòng nguyệt quế đã thuộc về Nguyễn Thị Thu Hằng (trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) với lời nhận xét của nhiều người là xứng đáng. Bất cứ một quán quân nào khi trải qua một trận chung kết căng thẳng cũng không giấu nổi nhiều cung bậc cảm xúc của mình và Thu Hằng cũng được các ống kính máy ảnh ghi lại trọn vẹn những biểu cảm hiếm có trong đời.




(Ảnh: Trường Người Ta)

Tuy nhiên, loạt biểu cảm này của nữ sinh lại nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Có người cho rằng Thu Hằng chỉ chú ý ăn mừng chiến thắng mà không để ý đến nỗi buồn của những người thua cuộc, có bạn thì lại "tố" nữ sinh chỉ mải thể hiện bản lĩnh, sự tự tin mà quên lễ phép với khán giả truyền hình...


Thậm chí một làn sóng chỉ trích tân quán quân đã dấy lên. Chưa hết, hàng loạt cư dân mạng còn ghép ảnh của nữ sinh với nhân vật Khá "bảnh" và suy diễn hành động của Thu Hằng giống nhân vật này, vu cho Thu Hằng là "fan của Khá". Đây cũng không phải là "chiêu" gì mới bởi trò đùa này vốn khá quen đối với các thí sinh Đường lên đỉnh Olympia.




Đã từng có những thí sinh thể hiện màn "múa quạt" trên sóng Đường lên đỉnh Olympia mà bị quy chụp là "fan của Khá". Nhưng rõ ràng là điệu múa đó đâu phải do Khá độc quyền, càng không ai chắc Khá có phải là người đầu tiên múa điệu đó hay không.

Trở lại với trường hợp của Thu Hằng, những cử chỉ của tân quán quân nhìn kỹ thì vốn chẳng có chút nào giống Khá "bảnh". Còn chuyện cô ăn mừng chiến thắng thì đó là quyền thể hiện cảm xúc của mỗi người, miễn sao nó không vượt quá chuẩn mực. Cũng đã có không ít những bạn trẻ lên tiếng bảo vệ nữ sinh, họ cho rằng khi chiến thắng trong một cuộc thi lớn như vậy thì mấy ai giữ được bình tĩnh mà không vỡ òa cảm xúc. Khi cảm xúc vỡ òa thì liệu còn biết xung quanh có những gì?



(Ảnh: Trường Người Ta)




Dẫu sao thì Thu Hằng không làm điều đó trong toàn bộ thời gian trong và sau cuộc thi. Nữ sinh sau đó cũng đã không quên bắt tay cảm ơn thay cho lời an ủi những chàng trai thua cuộc. Trước khi thi Về đích, Thu Hằng đã gửi lời cảm tất cả mọi người, cô nói để cảm ơn cụ thể thì sẽ làm sau cuộc thi để không mất thời gian của chương trình. Có lẽ đó là sự quyết đoán, nhanh nhẹn của một nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia.



(Ảnh: Trường Người Ta)

>> Huyền thoại Olympia: Từ một chàng trai thật thà, hài hước lại tham ăn biến thành "soái ca" chơi đàn siêu đỉnh

Viết bình luận