VFF tăng lương cho thầy Park lên 1 tỷ đồng/tháng: Kỷ lục ở đội tuyển quốc gia?

20/06/2019 17:53

Mới đây xuất hiện thông tin VFF tăng lương cho thầy Park lên 1 tỷ đồng/tháng. Liệu đây đã phải là mức lương kỷ lục của một HLV trưởng ĐTQG Việt Nam?

Những thông tin mới đây cho thấy HLV Park Hang-seo có thể được tăng lương từ 20.000 USD lên 40.000 USD, thậm chí có thể là 50.000 USD (từ 950 triệu đồng đến 1,1 tỷ đồng). Con số này sẽ phá vỡ mọi giới hạn về thu nhập của thể thao Việt Nam từ trước đến nay chứ không chỉ tính riêng trong địa hạt bóng đá.

Trong khi đó, các HLV nội tại V-League hiện có mức lương chỉ rơi vào khoảng 25 triệu đồng/người/tháng. Nếu con số của HLV Park Hang-seo đúng như trên thì tiền lương 1 tháng của ông có thể trả cho 40 HLV nội hoặc 1 bản hợp đồng có giá trị 3 năm, 4 tháng.  

Ảnh 1: VFF tăng lương cho thầy Park lên 1 tỷ đồng/tháng - We25.vn

Tại V-League hiện nay, HLV Phan Thanh Hùng (Than Quảng Ninh) và HLV Chu Đình Nghiêm (Hà Nội FC) thuộc diện thầy nội nhận lương cao so với mặt bằng với 30 triệu đồng/người/tháng. HLV Chung Hae-seong của CLB TP HCM là chiếc lược gia nhận lương cao nhất V-League với thù lao, dù chưa có công bố chính thức, không dưới 15.000 USD/tháng (khoảng 345 triệu đồng).

Trong quá khứ, ông Chung Hae-seong từng nhận thù lao 20.000 USD/tháng khi làm Giám đốc kỹ thuật ở CLB HAGL. Con số này ngang ngửa mức lương của HLV Park Hang-seo hiện tại và được khẳng định là cao nhất trong số những chuyên gia từng về các CLB ở Việt Nam làm việc từ trước đến nay.

Với các cầu thủ Việt Nam thi đấu ở V-League, mức lương trung bình là khoảng 20 triệu đồng. Thành Lương, Văn Quyết (Hà Nội FC) hay Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú (Than Quảng Ninh) đều nhận từ 35 - 45 triệu đồng/tháng. Cỡ như Anh Đức, công thần của Bình Dương hay ngôi sao như Văn Toàn, Văn Thanh cũng chỉ có mức lương 20 triệu đồng/tháng tại CLB là kịch trần. Với các cầu thủ ngoại, tiền lương dao động từ 5.000 - 10.000 USD/tháng (khoảng 115 - 230 triệu đồng).

Ảnh 2: VFF tăng lương cho thầy Park lên 1 tỷ đồng/tháng - We25.vn

Tuy nhiên, HLV hay cầu thủ Việt Nam còn một khoản thu nhập khác là tiền thưởng sau mỗi trận thắng hay sau mỗi danh hiệu hoặc tổng kết một mùa giải thành công. Tuy nhiên, không phải đội bóng nào cũng xông xênh thưởng 300 triệu đồng/trận thắng như Hà Nội FC của bầu Hiển. Ở nhiều đội, chuyện nợ lương vẫn xảy ra trong vài mùa giải gần đây như trường hợp của HAGL hay mới nhất là CLB Nam Định.

Một chi tiết cần nhắc tới là HLV Park Hang-seo hiện tại đang dẫn dắt 2 đội, một là đội tuyển quốc gia và một là U23 Việt Nam. Áp lực và khối lượng công việc ông phải đối mặt là đồ sộ và nhiều hơn để giải thích cho cái giá tiền tỷ kia.

Trong lịch sử đội tuyển quốc gia, HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng từng dẫn dắt 2 đội tuyển từng chỉ nhận lương 100 triệu đồng/tháng. Con số này cũng tương đương với HLV Hoàng Văn Phúc và Phan Thanh Hùng trước đây khi họ cũng làm việc ở đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam. Số tiền trên quy ra chưa đến 5.000 USD/tháng, chỉ bằng khoảng 1/4 của HLV Park Hang-seo hiện tại và 1/8 nếu mức lương dự báo thành hiện thực.

Ảnh 3: VFF tăng lương cho thầy Park lên 1 tỷ đồng/tháng - We25.vn

Trong các đời HLV ngoại ở đội tuyển quốc gia, HLV Henrique Calisto là người hưởng lương cao nhất lịch sử với mức 25.000 USD/tháng (khoảng 575 triệu đồng), cao hơn lương thầy Park hiện tại. Trong tương lai, nhiều khả năng con số này sẽ bị HLV Park Hang-seo vượt qua nếu sắp tới ông gia hạn hợp đồng thành công với VFF.

Theo Trí Thức Trẻ


Tham gia cuộc thi "Checkin-holic" tìm kiếm gương mặt đại sứ du lịch thương hiệu Check in Vietnam để có cơ hội nhận giải thưởng lên tới 100 triệu đồng.

✅ Gửi bài dự thi qua link: http://bit.ly/2I2aMTG 

✅ Gửi bài tới Group Check in Vietnam (www.fb.com/groups/vietnamlovers/)

Thông tin chi tiết cuộc thi truy cập tại https://we25.vn/checkin-holic/

"Checkin-holic, More summer, please!"

>> Đọc thêm: HLV Park Hang-seo được 5 đội bóng Hàn Quốc săn đón với mức lương cao ngất ngưởng

Viết bình luận