U22 Việt Nam 4-0 U22 Campuchia: "Chấn thương của Tiến Linh không nghiêm trọng"

07/12/2019 23:32

Đè bẹp U22 Campuchia, U22 Việt Nam mở ra cánh cửa giành HCV SEA Games sau 10 năm chờ đợi. Nhưng điều đáng quan tâm nhất sau trận đấu là chấn thương của Tiến Linh.

Ngay từ khi bóng lăn, cùng với việc chơi bóng ngắn, đập nhả nhịp nhàng dựa vào sự quen thuộc với mặt sân cỏ nhân tạo, các cầu thủ trẻ Campuchia đã rất tích cực phạm lỗi, thậm chí là phạm lỗi thô bạo dẫn đến nhận thẻ vàng như tình huống của Mao Piseth ở phút thứ 7 với Trọng Hoàng. Chiêu này hòng trực tiếp bào mòn thể lực của các cầu thủ U22 Việt Nam cũng như nâng cao nguy cơ chấn thương của các trụ cột U22 Việt Nam.

Pha bóng ấy, Trọng Hoàng là nạn nhân của Mao Piseth nhưng thẻ vàng ấy của cầu thủ Campuchia là vô ích bởi Trọng Hoàng không những là cầu thủ chơi cực kỳ "có lửa" mà còn cực kỳ khôn ngoan với kinh nghiệm chinh chiến lâu năm ở V-League. Nhưng pha bóng ấy nhìn cực kỳ đáng sợ, may là số 8 của Việt Nam đã kịp rút chân, ngã cực đẹp.

Mải mê "phá" thể lực của các cầu thủ Việt Nam, U22 Campuchia để lộ ra những sơ hở. Mải lao vào những pha tranh chấp tay đôi, họ "ăn đòn" phản công cực nhanh của U22 Việt Nam bằng... bóng dài.

Pha bóng được chuyền một chạm từ phần sân nhà lên cho Đức Chinh có đến 7 cầu thủ Campuchia lao về phòng ngự trong khi chỉ có duy nhất một cái bóng áo đỏ băng lên. Đường tạt bóng của Đức Chinh tuyệt đẹp và vô cùng chính xác ở điểm rơi. Đứng ở góc hẹp nhưng Tiến Linh bật cao đánh đầu hiểm hóc vào góc xa khiến Campuchia ngỡ ngàng gục ngã.

"Cái bẫy" mà HLV Park Hang-seo giăng ra dành cho U22 Campuchia đã sập đúng lúc, đúng như tính toán của nhà cầm quân lão luyện và kỳ tài người Hàn Quốc. Bị dẫn trước đồng nghĩa với việc cánh cửa vào chung kết đóng sập trước mặt thầy trò HLV Felix Dalmas bởi ai cũng biết, thầy Park thích thế trận phòng ngự - phản công đến thế nào.

Ngay sau bàn thắng mở tỷ số, U22 Việt Nam lùi lại để chơi thế trận quen thuộc từng được dùng để hạ không ít đối thủ. Và bàn thắng thứ 2 đến như mặc nhiên nó phải thế. Chỉ 7 phút sau bàn thắng của Tiến Linh, phút 26, từ sâu sân nhà, trung vệ Thành Chung phất đường bóng dài lên cho Đức Chinh tranh chấp thành công với hậu vệ đối phương, đè mặt sút tung lưới thủ thành Keo Soksela.

Bàn thắng này quả khiến đối thủ mất phương hướng thực sự. HLV Park Hang-seo ung dung "cất" Tiến Linh sau khi tiền đạo U22 Việt Nam có biểu hiện đau để tung Thái Quý vào sân. Chẳng biết vô tình hay cố ý, toan tính hay may mắn khi chính Thái Quý là người tung ra đường kiến tạo cho Hà Đức Chinh lần thứ 2 đánh đầu tung lưới U22 Campuchia. 3-0 cho U22 Việt Nam ở phút cuối cùng hiệp 1, U22 Campuchia tan tác sau cú "sập bẫy".

Thong thả, HLV Park hang-seo rút tiếp đội trưởng Hùng Dũng ra nghỉ, tung Bùi Tiến Dụng vào sân. Có được chiến thắng đậm đà, các cầu thủ U22 Việt Nam cực kỳ bình tĩnh hóa giải các pha tấn công của đối phương, đồng thời chủ động "giữ chân" cho trận chung kết cực kỳ quan trọng.

Khi trận đấu trôi qua được 2/3, nét chán nản đã hiện rõ trên mặt các cầu thủ trẻ Campuchia. Có lẽ thời điểm ấy họ chỉ mong trận đấu sớm bước vào hồi kết bởi U22 Việt Nam chẳng có "cánh cửa" nào mở ra cho họ.

Dẫu cho "vừa đá vừa chơi", U22 Việt Nam vẫn có thêm bàn thắng thứ tư, lần này Hà Đức Chinh hoàn thành hattrick bằng pha cắt mặt, sửa nhẹ đường bóng đi vào lưới sau cú phạt góc của Thái Quý. Đúng phút bù giờ cuối cùng, Campuchia cũng có cơ hội ghi bàn thắng danh dự từ pha chạm tay của Thanh Thịnh trong vòng cấm nhưng trước phạt đền, Văn Toản đã cực kỳ xuất sắc cản phá thành công, nhấn chìm U22 Campuchia vào thất bại đến não lòng.

Đè bẹp dễ dàng U22 Campuchia bằng pha "gài bẫy" tài tình, HLV Park Hang-seo đã giúp các học trò vừa có được chiến thắng, vừa tiết kiệm được không ít sức lực để tập trung cho trận chung kết quyết định đến chiếc HCV SEA Games mơ ước của bóng đá Việt Nam.

Tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo ngợi khen các học trò: “Đầu tiên tôi muốn cảm ơn các cầu thủ. Hôm nay là trận đấu không dễ dàng khi đội bạn đầy quyết tâm và chơi đầy quyết liệt. Chúng ta sẽ gặp Indonesia ở chung kết. Đây là cơ hội để U22 Việt Nam giành tấm HCV SEA Games”.

Đặc biệt, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng chia sẻ thông tin khả quan về chấn thương của Tiến Linh: “Tiến Linh muốn chơi tiếp nhưng tôi không đồng ý và đã rút cậu ấy ra sân. Chấn thương của Tiến Linh không nghiêm trọng nhưng cần các bác sĩ chăm sóc thêm. Tôi muốn chuẩn bị cho trận chung kết”.

Theo Soha.vn


* Nội dung liên quan:

>> Đối đầu Campuchia, thầy Park khẳng định U22 Việt Nam chơi bằng tinh thần vì thể lực đã cạn kiệt

>> Bị đá lại penalty, cầu thủ Thái Lan quát trọng tài: "Ông là người Việt Nam đúng không?"

>> Đội bóng đá nữ Việt Nam kiệt sức sau khi đánh bại chủ nhà, giành quyền vào chung kết SEA Games 30

Viết bình luận