Trường thu thêm hơn 2 triệu đồng tiền học online khi học sinh nghỉ phòng dịch Covid-19, phụ huynh bức xúc

18/02/2020 10:42

Trong thời gian nghỉ học tại nhà để phòng chống dịch Covid-19, nhà trường tổ chức dạy học online nhưng lại thông báo thu thêm từ 2,2 - 2,5 triệu đồng/tháng.

Trước tình hình dịch Corona gây ra chưa có dấu hiệu suy giảm, chiều hôm 14/2, lãnh đạo UBND TP Hà Nội đã đồng ý cho học sinh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 23/2. Trong đợt dịch này, đây đã là lần thứ 4 Hà Nội cùng nhiều tỉnh thành khác quyết định cho học sinh nghỉ học. Để đảm bảo an toàn cho học sinh nhưng không làm ảnh hưởng tới việc học, nhiều trường đã tổ chức những lớp nghe giảng trực tuyến để học sinh học online tại nhà.

Trường liên cấp Newton cũng đã tổ chức dạy học online. Thế nhưng một thông báo mới đưa ra của nhà trường nhanh chóng gây tranh cãi khi nhà trường khẳng định sẽ thu 2,2 triệu đồng đối với khối Tiểu học và 2,5 triệu đồng cho khối THCS - THPT để phục vụ việc giảng dạy online.

Thông báo của trường Newton về việc dạy học online.

Một cơ sở của trường liêp cấp Newton.

Ngay sau khi trường Newton đưa ra thông báo, các bậc phụ huynh đã tỏ ra vô cùng bức xúc. Một phụ huynh có tên N.T.T cho hay: "Mình nghĩ học phí đã nộp 10 tháng rồi và cũng có học ngoài chương trình gì đâu mà thu thêm. Mình không bàn đúng sai, cao thấp nhưng nếu có thông báo từ đầu mình sẽ từ chối cái gọi là học online của trường để khỏi phải bức xúc.

Hơn 2 triệu đối với các gia đình có con học ở trường này thì không nặng nề gì về mặt kinh tế nhưng mình phản đối vì nó quá thương mại, không có tính nhân văn, không xứng đáng với giá trị thực chất mà trường đưa ra. Trường thu hẳn 2,2 - 2,5 triệu đồng chỉ để giao vài ba bài tập về nhà. Còn mấy cái clip tìm trên mạng miễn phí đầy!".

Hiện tại, PV đã liên hệ với nhà trường để xác nhận sự việc và sẽ sớm có thông tin chính thức về các vấn đề nêu trên.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan:

>> Bộ GD&ĐT khẳng định không thể nghỉ học 3 tháng mùa xuân, đi học 3 tháng mùa hè

>> Một trường học tại TP HCM thông báo nghỉ học hết tháng 3/2020 để phòng dịch Covid-19

>> Thực hư pha trốn học online "đỉnh cao" mùa dịch Corona của nam sinh Tài chính

Viết bình luận