Trấn Thành bị chỉ trích làm màu để chiếm sóng, thiên vị thí sinh: MC thị phi nhất lịch sử Vbiz

Chang 29/09/2020 09:26

Hành động phớt lờ các thí sinh khác chỉ tập trung vào mỗi Tage, Tlinh ở đội Suboi của MC Trấn Thành đang làm dấy lên một làn sóng tranh cãi cực kì gay gắt.

Việc Trấn Thành cầm trịch trong chương trình "Rap Việt" ngay từ đầu đã liên tục trở thành đề tài bàn tán của cư dân mạng. Tuy không thể phủ nhận được sức hút của nam MC tạo ra cho chương trình nhưng ông xã Hari Won vẫn không thể tránh khỏi nhiều thiếu sót trong quá trình dẫn.


Mới đây, trong tập 9, Trấn Thành lại bị cho là "nhận xét như giám khảo", nói dài dòng "chiếm sóng" và thiên vị thí sinh gây bất bình.

Tlinh "phát ngượng" vì lời khen của Trấn Thành

Cụ thể, sau phần thi của bộ ba AK49, Tlinh, Hà Quốc Hoàng, Trấn Thành dành nhiều thời gian để khen ngợi thí sinh nữ. Thậm chí, Trấn Thành còn phân tích hẳn lời bài hát và dành nhiều lời có cánh cho cô nàng.

AK49 và Hà Quốc Hoàng hoàn toàn không được nhắc tới

Tuy nhiên, việc đang có 3 thí sinh cùng dự thi, cùng đứng trên sân nhưng Trấn Thành chỉ dành lời khen cho 1 thí sinh được cho là không hợp lý, thiên vị, khiến nhiều khán giả tỏ ra bức xúc. Trong đó, AK49, Hà Quốc Hoàng bị cho là như vô hình trước những lời nhận xét của nam MC. 

Nhận xét thí sinh từ bao giờ đã trở thành công việc của MC?

Thậm chí, MC Trấn Thành còn bị cho là làm màu khi cầm hẳn giấy đọc từng lời trong phần dự thi của Tlinh vì quá ấn tượng: "Ở đâu ra một cô bé 20 tuổi mới biết giá có vài tháng mà biết viết những chữ như thế này… Cách gieo vần và hình ảnh ẩn dụ rất thông minh". Điều này khiến Tlinh phải "ngượng" với 2 bạn diễn bên cạnh mà xin phép chia sẻ thêm về quá trình làm nhạc gặp nhiều khó khăn của cả nhóm. Bài hát thành công là nhờ sự nỗ lực của 3 người chứ không phải một mình Tlinh.

Tage chiếm trọn spotlight trên sân khấu

Tương tự, trong tiết mục kết màn đến từ Tage - Gừng, có vẻ như thí sinh 17 tuổi - Gừng hoàn toàn bị "bỏ quên" trong phần giao lưu cùng MC.  Trước khi phần thi diễn ra, Trấn Thành chỉ tập trung giới thiệu một mình Tage với những câu đùa hài hước "chế độ có bố". Sau khi phần trình diễn được hoàn thành "MC quốc dân" cũng dành cho Tage nhiều "lời khen có cánh", anh chia sẻ bản thân khá ấn tượng với thế giới toán học mà Tage mang lên sân khấu.

Gừng trở thành người vô hình

 "Ngôn từ của toán học được đưa vào để diễn tả tâm lý và nội tâm của con người một cách rất khéo léo và tinh tế. Nó chứng minh trình độ sử dụng từ ngữ và trình độ học vấn và thái độ, năng lượng, nhịp điệu và hơi thở... Tất cả trong tiết mục vừa rồi. Những chiến binh thực thụ và kết thúc bằng một điều rất đỗi giản dị - chúc mừng sinh nhật".

Nhiều ý kiến cho rằng việc nhận xét chuyên môn là công việc của Ban giám khảo và các huấn luyện viên chứ không phải là phần việc của MC. Việc Trấn Thành nhận xét quá dài dòng và thường xuyên đưa những câu triết lý về tình yêu và cuộc sống làm mất rất nhiều thời gian của chương trình và khiến không ít khán giả ngao ngán.

"Có thể trong mắt Trấn Thành đó là người giỏi, nhưng trong mắt khán giả họ lại thấy khác. Khán giả muốn thấy cảm xúc của các thành viên khác nhiều hơn thay vì chỉ khen một người, cực kỳ vô duyên" - một khán giả bức xúc comment.



Viết bình luận