Top 4 á quân Đường lên đỉnh Olympia gặt hái nhiều thành công sau trận chung kết

09/11/2019 15:21

Tuy chỉ về nhì tại các trận chung kết năm của Đường lên đỉnh Olympia nhưng những gương mặt á quân lại có được những thành công chẳng kém cạnh các quán quân.

Đường lên đỉnh Olympia là một trong số những chương trình truyền hình “ăn khách” và uy tín nhất tại Việt Nam, được xem là bệ phóng cho những tài năng trẻ với ước mơ chinh phục con đường tri thức. Bên cạnh suất học bổng du học Australia dành cho quán quân xuất sắc của năm thì nhiều người vẫn thường đặt ra câu hỏi, liệu những á quân bước ra từ cuộc thi danh giá này sẽ có cuộc sống ra sao, môi trường học tập thế nào. Hãy cùng điểm qua 4 gương mặt á quân tiêu biểu đã có được những hào quang chẳng thua gì so với các quán quân.

MỤC LỤC [Hiện]

Nguyễn Thành Vinh là Á quân của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia mùa đầu tiên, cùng năm với cô bạn quán quân quê ở Vĩnh Long - Trần Ngọc Minh. Thời điểm đó, Thành Vinh đang là học sinh chuyên Hóa, trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa.

Trên website của trường THPT Chuyên Lam Sơn, ngoài giải Á quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2000, Thành Vinh còn xuất sắc mang về tấm huy chương bạc tại kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 32 tổ chức tại Đan Mạch.

Thành Vinh tại chương trình Đường lên đỉnh Olympia mùa đầu tiên.

Sau khi bước ra từ chương trình, Thành Vinh tiến hành xin học bổng và xuất sắc giành được ngay suất học bổng của Chính phủ Úc, tiếp tục con đường du học tương tự như quán quân Trần Ngọc Minh. Hiện tại, anh đã trở thành một trong những tiến sĩ trẻ tuổi nhất của Việt Nam ở nước ngoài tính tới thời điểm hiện tại.

Không những thế, anh còn gây chú mạnh với khán giả truyền hình thông qua vai diễn Nam trong bộ phim truyền hình “Phía trước là bầu trời”. Dù chỉ là một diễn viên tay ngang không kinh nghiệm, tuy nhiên lối diễn xuất nội tâm của anh chàng đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ tích cực từ phía người xem.

Nguyễn Thành Vinh trong vai cậu sinh viên tên Nam trong phim truyền hình “Phía trước là bầu trời”.

Á quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ nhất từng chia sẻ vào năm 2014 rằng, anh đã dành 2 năm để làm việc tại Đức theo chương trình hỗ trợ các nhà nghiên cứu trẻ sau tiến sĩ có tên Alexander von Humboldt. Sau đó, anh đi nhiều nước để làm việc rồi cuối cùng trở về Australia nghiên cứu và hiện đang giảng dạy bộ môn Hóa học tại trường ĐH Curtin, TP Perth, bang Tây Australia.

Gia đình nhỏ của Á quân hiện đang sinh sống và làm việc tại Australia.

Đỗ Thị Hồng Nhung là Á quân mùa thứ 2 Đường lên đỉnh Olympia, mùa mà anh chàng đến từ Hà Tĩnh - Phan Mạnh Tân đã xuất sắc giành ngôi quán quân. Mặc dù chỉ giành được vị trí thứ 2 nhưng Hồng Nhung đã để lại ấn tượng sâu sắc với những khán giả theo dõi cuộc thi năm đó.

Hồng Nhung tại Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 2.

Cô gái Hồng Nhung đến từ trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Vĩnh Long. Đó cũng là lần thứ 2 liên tiếp chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm có cầu truyền hình Đường lên đỉnh Olympia, một điều quả thật là hiếm thấy trong suốt hơn 20 năm của Đường lên đỉnh Olympia.

Hồng Nhung được xem là “truyền nhân” của quán quân mùa đầu tiên Trần Ngọc Minh vì học chung trường.

Tuy là học sinh chuyên Toán của trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Vĩnh Long nhưng cô gái này lại là học sinh giỏi toàn quốc môn... Văn và Tiếng Anh. Sau khi tốt nghiệp loại giỏi khoa Ngữ văn của trường ĐH KHXH&NV TP HCM, Nhung đã có 1 năm làm việc ở đài truyền hình trước khi khăn gói lên đường du học.

Sau nhiều năm cố gắng, cô gái đến từ miền Tây Nam Bộ đã hoàn tất khóa học thạc sĩ Media Education (Giáo dục truyền thông) tại ĐH Lapland, Phần Lan và đang có dự định để học lên tiến sĩ.

Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia vào năm thứ năm (2004) có lẽ được xem là cuộc đua thú vị nhất trong số các trận chung kết. Chiến thắng của năm ấy thuộc về Đỗ Lâm Hoàng (THPT Gò Vấp, TP HCM) với 220 điểm. Thế nhưng trước đó, nam sinh đến từ trường THPT Chuyên Quốc học - Huế Nguyễn Nguyễn Thái Bảo tưởng chừng như đã có lúc trở thành nhà leo núi bước lên đỉnh cao nhất.

Thái Bảo (ngoài cùng bên phải) tại Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 5.

Kết thúc cuộc thi với số điểm 210, ít hơn quán quân Đỗ Lâm Hoàng chỉ 10 điểm, Nguyễn Nguyễn Thái Bảo xứng đáng được xem là một trong những kẻ về nhì “vĩ đại” trong lịch sử Đường lên đỉnh Olympia. Bước ra từ cuộc thi năm đó, á quân Thái Bảo được miễn thi tốt nghiệp THPT và được ưu tiên tuyển thẳng vào trường ĐH Y Dược Huế năm 2005.

Ngoài việc học tập, anh cũng tham gia rất tích cực các phong trào Đoàn, Hội và cộng đồng. Đặc biệt, Thái Bảo đã là người xuất sắc "rung được chuông vàng" tại cuộc thi chung kết Rung chuông vàng của sinh viên các trường đại học toàn quốc lần thứ 3 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám.

Anh chàng còn là người “rung chuông vàng” năm thứ 3.

Với những nỗ lực học tập và rèn luyện trong những năm qua, Thái Bảo đã nhận về nhiều danh hiệu và phần thưởng danh giá như Sinh viên tiêu biểu xuất sắc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh toàn quốc, được Bộ GD&ĐT và TW Đoàn TNCS HCM tặng bằng khen; là Sinh viên 5 tốt toàn quốc và là 1 trong 10 gương mặt tiêu biểu 5 tốt toàn quốc; Giải Ba cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu khoa học cấp ĐH Huế...

Hiện nay, anh chàng á quân đã hoàn tất khóa học nghiên cứu sinh tại Nhật Bản và nhận bằng Tiến sĩ y học vào năm 2019.

Tại Đường lên đỉnh Olympia năm ấy, khán giả truyền hình đã được một phen "cười bể bụng" với những tâm sự thật thà pha lẫn một chút hóm hỉnh của chàng trai đến từ xứ Thanh - Đỗ Đức Hiếu. Tại mùa thứ 10, Đỗ Đức Hiếu cũng đã xuất sắc giành được vị trí á quân sau khi nam sinh đến từ trường Ams Phan Minh Đức chiến thắng.

Á quân mùa thứ 10 Đường lên đỉnh Olympia Đỗ Đức Hiếu.

Rời khỏi sân chơi Đường lên đỉnh Olympia năm 2010, Đức Hiếu xuất sắc thi đỗ vào khoa Kinh tế đối ngoại của trường ĐH Ngoại thương Hà Nội. Không những thế, anh chàng còn xuất sắc giành được 2 điểm 10 môn Toán ở kỳ thi đại học khối A và B. Tổng điểm khối A của Hiếu còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi nam sinh “vui tính” này đạt đến 29/30 điểm, một con số đáng mơ ước ở các năm thi đại học trước đây.

Hiện tại, Hiếu đang sinh sống và làm việc tại TP HCM. Anh chàng đã kết hôn vào năm 2018 và hiện gia đình nhỏ của Đức Hiếu đã đón đứa con gái đầu lòng.

Theo Saostar.vn


* Nội dung liên quan:

>> "Bức ảnh quyền lực" nhất 20 năm Đường lên đỉnh Olympia, hội tụ hàng loạt quán quân tại Úc

>> Cập nhật tình hình 18 quán quân Đường lên đỉnh Olympia những mùa trước

>> Nữ sinh Ninh Bình đạt 350 điểm, cao nhất lịch sử Đường lên đỉnh Olympia

Viết bình luận