Tại sao phụ nữ chủ động khi yêu lại thường hạnh phúc hơn?

NamiSan 24/11/2020 08:20

Có lẽ chúng ta đã quen với việc đàn ông là người chủ động khi bắt đầu một mối quan hệ. Đàn ông không chỉ là người phải chủ động mời phụ nữ đi chơi trước, mà việc tỏ tình hay cầu hôn hầu như cũng do đàn ông chủ động. Tuy nhiên, theo nghiên cứu được thực hiện bởi trang web hẹn hò nổi tiếng OkCupid , đã đến lúc phụ nữ nên thoát ra khỏi vỏ bọc của “phái yếu” và nắm bắt mọi thứ bằng đôi tay quyền lực của mình.

Dưới đây là những nguyên nhân giải thích tại sao ngày này “cọc đi tìm trâu” sẽ tốt hơn là ngồi và chờ đợi bạch mã hoàng tử tới:

Không mất thời gian cho việc chờ đợi người đàn ông của đời mình xuất hiện

Theo nghiên cứu, đàn ông trước khi hẹn hò sẽ gửi nhiều tin nhắn cho phụ nữ hơn các cô nàng. Chiến lược này giống như câu cá, bạn giăng lưới càng lớn thì khả năng bạn bắt được thứ gì đó càng cao.

Nhưng chúng ta đều hiểu rằng số lượng không bằng chất lượng, và phụ nữ có thể dành nhiều ngày nếu không muốn nói là “cả thanh xuân” để chờ đợi chàng hoàng tử quyến rũ của họ nhắn tin cho họ. Và đôi khi có quá nhiều lựa chọn sẽ khiến họ bối rối, và không thể tìm ra được người phù hợp nhất trong số những chàng trai buông lời “thả thính”. Vì vậy, hãy bỏ qua định kiến “cọc đi tìm trâu” và hãy chủ động tiến đến mục tiêu của bạn.

Phụ nữ tiếp cận đàn ông trước có thể gây hứng thú cho họ.

Điều thú vị là dù phụ nữ có nhận bao nhiêu tin nhắn đi chăng, tần suất phản hồi của họ cũng sẽ không đổi. Tuy nhiên, với nam giới thì hoàn toàn ngược lại. Càng nhận được nhiều tin nhắn, họ trả lời lại càng nhiều, và các quý cô nên tận dụng thông tin hữu ích này để chinh phục chàng hoàng tử của mình. Nghiên cứu nói rằng phụ nữ có khả năng được đàn ông hồi đáp nhanh hơn 2,5 lần nếu họ là người chủ động.

Ngoài ra, phụ nữ có lợi thế vì họ có thể bắt đầu cuộc trò chuyện theo cách mà họ mong muốn. Không còn sợ những câu thả thính sến súa hay mô típ “cưa cẩm” kinh điển: “Em ăn cơm chưa? Em ăn cơm với gì? Ăn bao nhiêu bát?”

Phụ nữ có thể có được thế trận tốt hơn nếu họ chủ động.

Trang web hẹn hò OkCupid xác định rằng hầu như ai cũng muốn tiếp cận với người xinh đẹp và quyến rũ hơn họ. Đặc biệt, nam giới có xu hướng nhắn tin cho những phụ nữ hấp dẫn hơn họ trung bình 17%. Vì vậy, nếu giữ thế chủ động, các quý cô có thể bắt chuyện với những anh chàng đẹp trai và thậm chí có địa vị xã hội, lịch thiệp và có gu thẩm mỹ tốt. Nhìn chung, tất cả đều mang đến lợi ích cho phụ nữ.

Phụ nữ có cơ hội tìm thấy tình yêu cao hơn nếu họ hành động trước.

Đối với hầu hết mọi người trên các trang web hẹn hò, trò chơi kết thúc là khi họ tìm thấy tri kỷ và bắt đầu một mối quan hệ. Và, vâng, nếu phụ nữ chủ động ra tay trước, xác suất về đích sẽ nhanh hơn là ngồi chờ hoàng tử phi ngựa đến. Một nền tảng hẹn hò trực tuyến khác là The League cũng tiến hành cuộc khảo sát tương tự. Họ phát hiện ra rằng 1 trong 3 cặp vợ chồng trên ứng dụng của họ là do phụ nữ chủ động trước, và những phụ nữ chủ động cũng có khả năng kết hôn trước những người phụ nữ khác gấp 3 lần. Kết luận: đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn, trong tình yêu cũng tương tự như vậy.

Viết bình luận