Sinh viên Nông nghiệp in mức tiền tín chỉ lên áo để nhắc bản thân cố gắng học tập

18/06/2019 16:56

Nếu một học kỳ đăng ký tầm 20 tín chỉ thì mức học phí cả năm rơi vào khoảng 20 triệu. Đó là lý do vì sao sinh viên Nông nghiệp in mức tiền tín chỉ lên áo để nhắc bản thân cố gắng học tập.

Bên cạnh áp lực thi cử, giảng đường đại học còn một áp lực khác là tiền tín chỉ. Đó là một nỗi lo sợ của nhiều sinh viên, đặc biệt là những bạn có hoàn cảnh khó khăn khi lên thành phố học tập.

Mới đây, trên trang Nông nghiệp confessions đã đăng tải hình ảnh một bạn nam mặc chiếc áo thun in dòng chữ 415k/tín chỉ. Hình ảnh này ngay lập tức đã nhận được sự đồng cảm của sinh viên trường Học viện Nông nghiệp và nhiều sinh viên trường khác. Theo nhiều bạn sinh viên thì trường đã có mức học phí khá cao so với mặt bằng chung trong các trường đại học công lập nhưng mỗi năm trường lại ra thông báo tăng học phí khiến sinh viên cảm thấy... đau đầu.

Ảnh 1: Sinh viên Nông nghiệp in mức tiền tín chỉ lên áo - We25.vn

Bên dưới phần bình luận của bài đăng này đã thu hút nhiều bình luận của cư dân mạng. Nhiều bạn cho biết, số tiền tín chỉ này là của mấy năm trước, còn hiện tại tín chỉ đã có mức phí cao hơn.

Theo nhiều bạn cho biết, nếu một học kỳ đăng ký tầm 20 tín chỉ thì mức học phí cả năm dao động khoảng 20 triệu đồng. Đó là học phí chưa tính tiền học lại, nếu bạn nào rớt môn thì nỗi sợ sẽ được nhân lên gấp bội.

Ảnh 2: Sinh viên Nông nghiệp in mức tiền tín chỉ lên áo - We25.vn

Mức tín chỉ hiện tại của Học viện Nông nghiệp.

Bạn Gà Con bình luận: "May quá, mình ra trường học phí mới tăng". Bạn Mai Phương thì nêu quan điểm: "Học phí đắt không đáng sợ. Cái đáng sợ nhất ở đây đó là những thanh niên học một môn đến tận 3 lần như tao đây mới là đáng sợ". Bạn Nam Long phân tích: "Năm 2010 k55 Thú y cao nhất cũng chỉ 81k. Trượt môn 5 chỉ 400 nghe mệt rồi nha. Giờ mà tạch môn 5 chỉ là ba mẹ mất 4 tạ thóc rồi, nghĩ mà chán"...

Nói đi cũng phải nói lại, trước khi đau đầu vì tiền thì hãy cố sức học thật chăm chỉ đi nhé! Nếu mọi thứ đúng với mục tiêu đề ra, hết học kỳ bạn sẽ nhẹ nhàng, thư thái tận hưởng mùa hè, có khi còn dư sức giúp đỡ những người bạn không may phải đóng thêm tiền tín chỉ nữa đấy!

Theo Helino.vn


Tham gia cuộc thi "Checkin-holic" tìm kiếm gương mặt đại sứ du lịch thương hiệu Check in Vietnam để có cơ hội nhận giải thưởng lên tới 100 triệu đồng.

✅ Gửi bài dự thi qua link: http://bit.ly/2I2aMTG 

✅ Gửi bài tới Group Check in Vietnam (www.fb.com/groups/vietnamlovers/)

Thông tin chi tiết cuộc thi truy cập tại https://we25.vn/checkin-holic/

"Checkin-holic, More summer, please!"

>> Đọc thêm: Trường đại học mở khóa học giảm cân đặc biệt, sinh viên giảm được cân sẽ đạt 2 tín chỉ

Viết bình luận