Sau thị phi với Jack, Quân A.P lên tiếng về "thánh cover" Hương Ly và bản quyền ca sĩ trên mạng

17/10/2019 11:32

Bước ra từ mạng xã hội, nhưng Quân A.P không hề quên xuất thân của mình. Anh có những chia sẻ về Hương Ly và việc cover lại các ca khúc hot trên thị trường.

Quân A.P khi bước chân vào giới giải trí đã sở hữu lợi thế chính là ngoại hình điển trai và giọng nói cực kỳ ấm áp. Bởi thế, anh sở hữu lượng fans lớn không kém bất kỳ nghệ sĩ thực thụ nào. Sau ồn ào vì bị quản lý của Jack gây khó dễ, ép đuổi khỏi show diễn, Quân A.P càng có được sự cảm thông và yêu mến của khán giả.

"Thời gian đầu cover trên mạng, khán giả chú ý vẻ ngoài của Quân hơn là giọng hát", Quân chia sẻ

Sau những bản cover trên mạng xã hội, Quân A.P có ca khúc hit đầu tay mang tên "Ai là người thương em". Tiếp sau đó mới đây, anh chàng này cho ra mắt MV "Còn gì đau hơn chữ đã từng", dù đạt nhiểu lượt view nhưng không lên Top Trending vì đoạn nhạc hành động dính bản quyền. 

Mới đây, trả lời bài phỏng vấn trên Yan News, Quân A.P cũng chia sẻ quan điểm về việc cover trên mạng xã hội. Kể lại thời điểm mới hát các ca khúc  trên mạng, Quân A.P cho biết, anh đến với âm nhạc hoàn toàn tự nhiên, nhưng không kiếm tiền nhờ cover.

Khi đó anh luôn biết tôn trọng ca sĩ hát bản gốc bằng cách giới thiệu đầy đủ tên nghệ sĩ, nhạc sĩ trên caption. Lần duy nhất bị nhắc nhở là khi Quân có show diễn đầu tiên, anh sử dụng bài "Tìm lại bầu trời" của ca sĩ Tuấn Hưng trên sân khấu và bị trợ lý của anh gọi điện hỏi thăm. Vì Quân hát ở các tụ điểm lớn thì cần xin phép bản quyền ca khúc. Kể từ đó, Quân A.P luôn ý thức việc hát ca khúc khác phải xin phép chủ nhân của nó. 

Bởi vậy, kể từ lúc vào nghề chính thức tời giờ, Quân A.P không bị bất kỳ nghệ sĩ nào phàn nàn về cách làm việc.

Nhắc đến Hương Ly, Quân cho hay: "Mình đã gặp chị Hương Ly trước đây và trong một chương trình truyền hình gần đây cả hai cũng đã nói chuyện với nhau, nếu hiện tại chị ấy có ngỏ lời muốn cover ca khúc của Quân thì Quân rất vui về điều này, đây là một sự hợp tác tốt cho cả hai"

"Nếu ca khúc cover của Hương Ly vượt view hơn cả bài của mình thì Quân phải đành chấp nhận điều này vì mình đã cố gắng hết sức cho bài hát, đặt hết tâm tư vào nó, tuy nhiên khán giả họ yêu thích ai hơn muốn nghe bài hát ấy với sự thể hiện của ai thì đó là quyền của khán giả. Dù rất buồn nhưng không thể làm khác hơn"

Viết bình luận