Sau hành trình đầy thăng trầm, Công Phượng đã tìm ra bến đỗ: Hạnh phúc là khi bóng đá và tình yêu hội tụ

07/06/2020 11:15

6 năm kể từ khi khẳng định mình, Nguyễn Công Phượng đã đi một hành trình dài với nhiều dấu ấn cả trên sân cỏ lẫn đời sống cá nhân. Với đám hỏi mới đây cùng cô bạn gái Viên Minh, Công Phượng cuối cùng đã tìm được bến đỗ cuộc đời.

>> Bà xã Công Phượng: Chẳng ồn ào, chẳng thị phi, âm thầm "giả" làm fan ruột để giúp chồng xây dựng hình tượng

Hãy cùng nhìn lại hành trình 6 năm đong đầy cảm xúc với những dấu ấn trên hành trình khá lênh đênh của chàng Phượng "Núi" để thấy rằng, Công Phượng xứng đáng với một hạnh phúc trọn vẹn của ngày hôm nay.

MỤC LỤC [Hiện]

Người hâm mộ có lẽ sẽ không bao giờ quên trận đấu Công Phượng "ghi danh" với siêu phẩm solo ghi bàn vào lưới Australia, chính bàn thắng ấy là lý do mà người ta gọi Phượng là "Messi Việt Nam". Chỉ sau một đêm, Công Phượng từ chàng trai tới từ miền quê nghèo Đô Lương - Nghệ An vụt sáng thành ngôi sao bóng đá số 1 của dải đất hình chữ S.

Liệu đây có phải mối tình đầu của Phượng?

Là thỏi nam châm hút giới truyền thông, dễ hiểu khi đời sống cá nhân của Công Phượng được khai thác triệt để. Người hâm mộ dễ dàng khui ra được cô gái đồng hương có nickname Thoại Di là người có mối quan hệ thân thiết với Công Phượng. Thoại Di vẫn được nhắc tới như bạn gái đầu tiên của Công Phượng dù anh chưa bao giờ lên tiếng xác nhận.

Trở lại HAGL sau thành công của U19,·Công Phượng cùng các đồng đội từ học viện HAGL Arsenal JMG được Bầu Đức đôn lên đội 1 để đá V-League 2015. Dù được kỳ vọng nhiều nhưng Công Phượng cùng đồng đội đã phần nào làm CĐV thất vọng. Kết thúc mùa giải, Phượng chỉ ghi được 6 bàn thắng trong tổng hơn 2.000 phút thi đấu, HAGL thì đứng áp chót BXH.

Dù chưa có được thành công ở giải quốc nội nhưng trong năm 2015, Công Phượng vẫn chuyển tới khoác áo đội bóng Nhật Bản Mito Hollyhock. Tuy nhiên, Phượng chỉ được ra sân 1 trận trong suốt thời gian ở Nhật. 0 bàn thắng, 0 kiến tạo, không một khoảnh khắc lóe sáng nào là những gì "Messi Việt Nam" gặt hái được. 

Cũng trong năm 2015 đã xuất hiện tin đồn về mối tình mới của Công Phượng. Hòa Minzy như khẳng định rõ tin đồn là thật khi xuất hiện tại SEA Games cổ vũ tình tin đồn. Đó là một kỳ SEA Games không thành công khi Phượng và các đồng đội chỉ mang về huy chương đồng.

Sự nghiệp đi xuống thì tình cảm lại thăng hoa?

Khi Phượng còn đang loay hoay trên đất Nhật thì công chúng dậy sóng với một bức ảnh Công Phượng khóa môi Hòa Minzy được lan truyền. Làn sóng chỉ trích ngày một nhiều thêm khi Phượng vẫn đang phải "đánh bóng" ghế dự bị Mito Hollyhock mà chuyện tình ái lại lan truyền khắp nơi. Ấn tượng duy nhất Công Phượng tạo ra trong suốt chuyến phiêu lưu này là hình ảnh anh đi... phát tờ rơi ở ga điện ngầm, tương phản hoàn toàn với kỳ vọng về một "Messi Việt Nam" vươn ra châu Á trên đất Nhật.

Giữa năm 2016, khi Phượng vẫn đang phải "mài đũng quần" trên ghế dự bị và bắt đầu xuất hiện tin đồn phải rời Mito Hollyhock, Hòa Minzy tuyên bố đã chia tay tiền đạo xứ Nghệ. Kể từ đó, Phượng chọn cách im lặng về đời tư của mình. Nhiều fan của Phượng thì cay cú cho rằng nữ ca sĩ chỉ lợi dụng anh chàng để đánh bóng tên tuổi, nay sự nghiệp đi xuống thì "đá" không thương tiếc.

Trở lại V-League sau chuyến phiêu lưu ở Nhật và mối tình tốn nhiều giấy mực đã đi vào dĩ vãng, Công Phượng dần lấy lại phong độ như kỳ vọng. Tính trong giai đoạn 2017 - 2018, Công Phượng có 15 bàn thắng, 5 kiến tạo trong màu áo HAGL và đội tuyển. Đỉnh cao là hành trình kỳ vĩ mà Công Phượng cùng U23 Việt Nam lên ngôi Á quân U23 Châu Á, giải đấu mà Phượng dù chỉ ghi 1 bàn nhưng được ghi nhận là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong tay thầy Park. 

Phượng trả lời né tránh khi được hỏi về chuyện tình cảm.

Bên cạnh phong độ thay đổi tích cực trên sân, Công Phượng cũng thay đổi cả trong tính cách của mình khi dần trở nên khép kín hơn. Trong một buổi phỏng vấn, khi phóng viên đặt câu hỏi về đời sống riêng tư, Công Phượng đã thẳng thắn chia sẻ: "Em mong khán giả sẽ nhìn em thể hiện trên sân bóng chứ không nhìn em ở ngoài đời. Đó là cuộc sống riêng của em, mong mọi người tôn trọng em!".

Chọn cách giữ bí mật về cuộc sống đời tư nhưng cư dân mạng vẫn truyền tay nhau hình ảnh một cô gái tên Hạnh Siro chụp cùng Công Phượng trong một buổi đi chơi. Phượng chưa từng lên tiếng về mối quan hệ này nhưng cư dân mạng thời điểm ấy đồn đoán là cặp đôi đang hẹn hò.

Hình ảnh hẹn hò nghi là của Công Phượng.

>> Công Phượng ra mắt CLB TP HCM, chính thức trở về Việt Nam chơi bóng sau 1 năm dài xuất ngoại không thành công

>> Góc Loan, Phượng sum vầy: Tình tứ đi chơi Noel, nhìn thôi đã thấy đẹp đôi rồi!

Dù chưa đạt kỳ vọng nhưng Công Phượng là cầu thủ Việt Nam có nhiều chuyến xuất ngoại thi đấu nhất tính tới thời điểm này. Đầu năm 2019, Phượng rời HAGL để tới thi đấu cho Incheon United, nhưng chưa đầy 4 tháng thi đấu ở K-League, anh sớm kết thúc hợp đồng cho mượn.

Một thời gian ngắn sau, Phượng đạt thỏa thuận chuyển tới chơi cho Sint-truidense (Bỉ) nhưng cũng sớm kết thúc hợp đồng sau chỉ 3 tháng liên tục ngồi dự bị nhìn đồng đội thi đấu. Nhưng khác với mọi lần là trở về HAGL, lần này Phượng chọn một bến đỗ khác cho mình, đó là CLB TP HCM.

CLB TP HCM là bến đỗ sự nghiệp của Phượng hiện tại.

Có lẽ nỗi buồn sau chuyến đi thất bại tại Sint-truidense không ám ảnh Công Phượng lâu bởi anh đã trở lại những ngày tươi đẹp của sự nghiệp trong màu áo CLB TP HCM. Phượng đã liên tục lập công cho CLB TPHCM tại đấu trường AFC, dù chưa ghi bàn tại V-League nhưng anh vẫn nhận được sự tin tưởng từ chiến lược gia Chung Hae Soung. Sau những năm tháng ngụp lặn cùng HAGL tại nửa cuối BXH và những năm tháng không hạnh phúc ở những đội bóng nước ngoài, Công Phượng giờ đã tìm thấy cho mình cơ hội tỏa sáng.

Người hâm mộ thời gian qua đã không ngừng "đẩy thuyền" Công Phượng với nữ cầu thủ Hoàng Thị Loan. Đã xuất hiện một bức ảnh họ đi chơi nhưng người trong cuộc sớm phủ nhận mối quan hệ này và bức ảnh được cư dân mạng phát hiện ra chỉ là photoshop.

Không để cư dân mạng có cơ hội "đẩy thuyền" mình với ai nữa, sau 6 năm kể từ khi trở nên nổi tiếng, Công Phượng đã lần đầu tiên tự mình công khai nửa kia, không chỉ là bạn gái mà sẽ là vợ của anh bằng một lễ ăn hỏi sang trọng ngày 4/6 vừa qua.

Sau một hành trình thật dài, Phượng giờ đây đơn giản là sắp yên bề gia thất. Cũng giống như những chuyến phiêu lưu tại nước ngoài rồi trở lại Việt Nam và tìm thấy hạnh phúc trong màu áo CLB TP HCM, chàng Công-Phượng-Độc-Thân sau những mối tình tuổi trẻ hư hư thực thực nay cũng đã tìm thấy hạnh phúc cuộc đời.

Sau những năm tháng thăng trầm cả trong sự nghiệp và tình cảm, Công Phượng nay đã cùng một lúc tìm được bến đỗ sự nghiệp và hôn nhân. Quả là cái kết đẹp cho một tên tuổi đang lúc chín của bóng đá Việt Nam./.

>> Công Phượng bận ăn hỏi, CLB TPHCM gạch tên khỏi trận gặp Hải Phòng ở vòng 3 V-League 2020

Viết bình luận